2012/12/18

20.Sảnh số 6- Đại hề Trung Thông Thái Bình


22:11 3 thg 2 2012Công khai53 Lượt xem
1

Đáng lẽ trang này dành cho Hăng Khán nhưng bang chủ Nam Ngư yêu cầu ngưng lại để đưa tin quan trọng trong Hội và tường thuật lại vụ gặp gỡ lịch sứ giữa bang chủ Nam Ngư với đại hề Trung Thông- Thái Bình. Nên đành vậy.
 Sảnh số 6-Đại hề Trung Thông
      Lại nói về bang chủ Nam Ngư. Sau buổi họp đầu năm ngày 31/1/2012 bang chủ bị Thiên lôi dợt cho mấy búa về tội lấy uy thiên đình ra văn bản khè hội viên. Thiên lôi tuyên bố là không chỉ đạo truy tìm Tú Thịt Hộp, mà rất cần biết hiện tình của Hội VHNT Nai Đồng hiện nay ra sao? Ai cho thuê văn phòng, ai thu tiền theo sự chỉ đạo của ai? Tại sao không công khai tài chính? Thiên đình sẵn sàng nghe phản ánh của Hội viên. Bang chủ: - dạ dạ bản Ngu đang vận động 1/3 hội viên hưởng ứng. Thiên lôi:- Nhiều ít không biết nhưng phải có những người bị nghi là Tú Thịt hộp phát biểu mới công bằng. Bang chủ tái mặt, ú ớ. Không khéo lại tạo diễn đàn cho chúng công khai ném đá mình một lần nữa, chúng mà đưa vấn đề minh bạch tài chính thì chết!.. Trưa đó bang chủ bỏ cơm. Đến chiều về nhà thì bệnh luôn.
         Nằm đắp mấy lớp chăn mà vẫn rên hừ hừ. Những cơn ác mộng đến rồi đi làm mồ hôi bang chủ chảy thành dòng sau cột sống. Đến tối đứa con gái tới thăm, động viên:
- Bố ơi, cố gắng. Con thấy hề chèo Trung Thông ở ngoài Thái Bình tham ô tiền bạc, lập quỹ đen đem cả êkíp sang Lào du hí, tội lỗi gấp mấy bố mà chỉ bị kỷ luật cảnh cáo chứ mấy!
                         
 

                                           Êkíp du hý tại Lào
 Con mở mạng đọc cho bố nghe nhé? Bang chủ gật gật.  
    - “Trịnh Trung Thông xuất thân là một diễn viên hát chèo nghiệp dư trong Đội Văn nghệ không chuyên của Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Thái Bình.
      Lão không phải là Hội viên ở bất cứ chuyên nghành VHNT nào, không được đào tạo ở trường lớp nào, không biết gì quản lý nhà nước. Mới học hết lớp 10 năm 1969.”  Thị dừng lại– Cái này thì còn tệ hơn bố !- Thế mà ngày 23/11/2007 , lão được cấp trên "ưu ái" cấp Quyết định làm Chủ tịch Hội VHNT Thái Bình. Thật là một bước lên voi(!).Được một năm sau thì lão sinh ra tham nhũng, dùng quyền thủ trưởng để giải quyết ân oán cá nhân, chia bè kéo phái…
     Đến đây thì Nam Ngư xua tay: -Thôi , thôi bố mệt. Lão thở hắc mấy cái như cá lên khỏi nước rồi chìm vào giấc mơ. Lão thấy như đang bay trên trời rồi đột nhiên rơi xuống đất.
     Khu đất lão rơi xuống là các sảnh trưng bày tranh khuông mặt đen. Đoàn du hí nghệ thuật tại Lào đã về, đang chụp hình lưu niệm trước ảnh số 6. Lão không biết ai là đại nhân Trung Thông vì các khuôn mặt đều hao hao giống nhau. Bỗng một người đeo mặt nạ từ trong đoàn bước ra bắt tay lão:
-Xin chào thợ vẽ Nam Ngư, tớ là hề chèo Trung Thông đây.
-Hân hạnh, hân hạnh- lão la lên sung sướng rồi ôm hôn thắm thiết. Lão nói tiếp:
-Ngu đệ bái phục đại ca đã lâu, hôm nay mới được diện kiến dung nhan, thật là phúc đức cho Họ nhà Ngu. Bởi vậy Ngu đệ kính mời đại ca dời gót qua bên nhà hàng Nam Hải để Ngu đệ thể hiện tấm lòng, đồng thời xin đại ca chỉ giáo vài chiêu mà đệ chưa rõ.
Hề chèo Trung Thông cười khặc khặc. Ngươi tưởng chỉ mình nhà ngươi biết tiêu tiền nhà nước thôi hả? Đi nhà hàng rồi kê vống lên chứ gì? Thôi ta chẳng dại nữa. Ngồi đây cũng được. Bia ta mua bên Lào đem về thiếu gì, Van Các đâu? Phục vụ!
Một gã đàn ông gù lưng chạy ra lon xon. Nam Ngư cũng không thua kém, lão móc alô: - Hai em Hồng Dương và Ka Rỉn đó hả? qua sảnh số 6 anh nhờ tí việc. Hồng  Dương và Ka Rỉn đang trang trí sảnh của mình vội vả chạy sang. Cả hai cúi chào đại ca Trung rồi sà vào rót bia phục vụ.

Chỉ mấy hớp bia, hai bên đã ý hợp tâm đồng mã tầm mã ngưu tầm ngưu rất chi là rôm rả.
  Đại ca Trung hỏi:-Têt này ăn tết lớn không?
  NN: -Cũng định rềnh rang như mọi năm. Nhưng bọn Tú Thịt Hộp dữ quá nên phải hạn chế!
  TT:  -Năm 2 lẻ 9 ta chi sai có 68.283.000đ chứ mấy. Đó là số tiền biếu cấp trên ăn tết thế mà tụi nó cũng phanh phui ra. Thử hỏi không có cấp trên nâng đỡ thì lấy gì? Thật là đồ vô ơn!
  Nam Ngư trách:-Đại ca  đi nhiều, ra cả nước ngoài sao tiền xăng chỉ 28 triệu rưởi?
  TT:-Đó chỉ là khoản tiền kê khống, còn phải nhiều hơn cơ! Ta thích ai thì cho người ấy công tác phí.
  NN:-Hội đệ cũng vậy. Hôm qua có người trong BCH thắc mắc đấy. Rõ là hèn hạ!
  Nam Ngư lại than:-Đại ca giỏi thật, lập chứng từ khống tiền sửa Mo rát đến 47.800.000đ, rồi chia đều cho thủ trưởng và nhân viên ai cũng “sửa mo rat” thì quả là tài. Ở Hội Nai Đồng không biết Đàm chủ làm ăn ra răng mà mo rát sai tùm lum, lâu lâu hắn quẳng cho đệ chút tiền còm gọi là biên tập.(Đệ có biên tập gì đâu!) Láo thiệt.  
   TT: Hắn ăn một mình thì chết một mình, tham quá hóa ngu.
   Đại ca Trung hỏi vặn: - Ta nghe nói ở Hội ngươi cũng cho thuê văn phòng, thế có nộp thuế không?
   NN: Mình làm chui, dại gì nộp để người ta biết!
   TT: Thế thì chết ngươi rồi. Ta cũng không nộp, bây giờ việc lộ ra họ truy thu thuế  đến 19.995.000đ. Tiền đâu mà đóng.
Đại ca Trung hỏi xoáy: ta còn nhiều chuyện không hay nhưng đều phù phép để lấy tiền nhà nước như: Chi tiền điện thoại 2.400.000đ. Thu tiền rồi không nhập quỹ 1.000.000đ.
Quyết toán khống 16.928.000đ…Nhưng so với ngươi ta vẫn hơn bởi ngươi tồi tệ quá. Ai đời Hội viên không đi trại,không dự họp, không có hỗ trợ ngươi cũng giả chữ ký quyết toán tiền.Thật là dã man!
 Cuộc đối thoại nóng lên. Nam Ngu phê Trung Thông:- Đại ca bổ nhiệm chức Phó văn phòng Hội mà đưa tên lái xe Võ SH, không có chuyên môn nghiệp vụ, không có tên trong quy hoạch của tổ chức Tỉnh uỷ là sai hung rồi!
TT: Nhưng hắn là bè cánh của mình. Thế còn ngươi đưa tên thợ kèn Hoamaham lên làm phó thì sao? Hắn chuyên môn nghiệp vụ gì?
NN: Đại ca còn ngông cuồng ra quyết định khai trừ 2 người có đơn thư tố cáo trong đó có 1 Ủy viên BCH Hội, và kỉ luật khiển trách 2 Hội viên khác để trả thù. Điều này khiến Chủ tịch UBND tỉnh ra Thông báo số 05, yêu cầu thu hồi lại quyết định. Thật là tẽn tò.
TT:-Ngươi cũng định làm như ta thôi. May mà có người khuyên can. Ngày  21/12/2009 trước Ban kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Bình, ta đã thừa nhận sai phạm và nhận kỷ luật. Ta khuyên ngươi nên biết điều học ta mà ứng xử để còn hạ cánh cho an toàn.
  Đến lúc này, thấy không khí quá nóng, Van các, Hồng Dương . Ka rỉn đồng dập đầu thưa: --Kính bẩm hai bang chủ, xin đừng nóng. Hai ngài không có tội. Có người  bảo tại hai ngài làm lãnh đạo mà coi nhẹ luật âm, không biết cúng bái đầy đủ, bị ma quỷ liên minh làm hại nên gặp hạn chứ có gì đâu..
Nghe có lý cả hai cùng cười.
 Đại ca Trung Thông mời cả bàn  vào xem sảnh số 6.
Bức ảnh ghi dòng chữ: Hề chủ tịch 3T.
                           
               HỀ CHỦ TỊCH 3T.
Bảng thành tích thì có vẻ xấc láo: “Hơn cả Nam Ngư”.
Mặc. Lão muốn về. Ai thắng thì đã có ban giám khảo. Lão thấy thân mình lâng lâng chao liệng. Lúc bay qua nhà tú Sừng Lão muốn nhảy xuống đưa trả tập tại liệu cho xong. Không cần ra văn bản rung cây nhát khỉ chi nữa. Trời không nghe đất thì đất phải nghe trời chứ biết làm sao. Bỗng Lão rơi xuống nhà Lão. Trên giường, xác lão lạnh ngắt, vợ con khóc như ri. Có người kêu cả tên tục cho Lão mau tỉnh dậy: “Nam Ngu ơi, Nam Ngu … Ngu chi mà Ngu dữ rứa?(Ngủ chi mà ngủ dữ rứa?) Bỏ gia đình mà đi sao đành?”
Lão chớp mắt. Cả nhà nhìn trân. Có người hét lên: Ôi, quỉ nhập tràng! Chạy mau! Chạy mau!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét