2012/12/18

56.Tin đặc biệt. Tin rất đặc biệt


10:31 23 thg 4 2012Công khai123 Lượt xem
"Nực cười châu chấu đá xe
Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng."
  
Xin vui mừng bố cáo với toàn dân thiên hạ:
Thế là cuộc chiến đấu không cân sức của Tú Thịt Hộp và chủ tịch Nam Ngữ xem như kết thúc. Mặc dù yếu thế phải dấu tên thật và luôn bị đe dọa khai trừ ra khỏi Hội nhưng Tú Thịt Hộp được sự ủng hộ của phần lớn Hội viên và đặc biệt là sự lắng nghe của cấp trên nên cuối cùng Nam Ngữ chủ tịch lại phải về vườn. Thông tin từ  Ban chấp hành Hội râm ran cả tuần nay cho biết ông NguyễnNam Ngữ đã có quyết định “thôi giữ chức chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai vì… tuổi cao, sức yếu”. Thông tin này hiện mới phổ biến trong nội bộ ban chấp hành, chưa triễn khai đến toàn thể Hội viên. Văn Biên Hòa đã tốn rất nhiều thời gian để xác minh, cuối cùng đúng là chủ tịch Nam Ngữ bị nghỉ việc theo công văn thông báo 182-TB/TU của ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy.
Đây là một quyết định đúng đắn. Quyết định này thể hiện rõ sự quyết tâm đổi mới bộ máy nhân sự Hội VHNT mà trước tiên là chức danh chủ tịch. Mặc dù nêu lí do chệch đi là tuổi cao sức yếu (ông chủ tịch này vẫn khỏe như vâm, họp hành và tiệc tùng đâu cũng có mặt, lại nói dai, nói dài) nhưng như thế vẫn có lợi là che đậy được những sai lầm mà xì ra thì xấu cả làng. Lại nữa, mở cho ông một con đường vinh quang (dù là vinh quang ảo) khi hạ cánh (lần 2) thì cũng có lợi hơn dồn chó vào chân tường. Rõ ràng lần này thì “tỉnh ủy đã vào cuộc rồi”ngài chủ tịch hỉ?. ! !!

                          
                                   Nơi này, từ đây vắng bóng Nam Ngữ!
Thời đại 10 năm ngự trị của ngài Nam Ngữ đã chấm dứt. Hầu hết Văn nghệ sĩ và dư luận xã hội Đồng Nai vui mừng cho sự nghiệp văn hóa của tỉnh qua được một khúc quanh. Chỉ tội cho một số ít cá nhân thời gian qua đã núp bóng Nam Ngữ, thậm chí lợi dụng Nam Ngữ để được ưu ái quyền lợi nay phải thẹn thò. Lão Phạm quốc Côn người nịnh những câu cuối cùng (khích bác Nam Ngữ nhu nhược  để mong Nam Ngữ nổi nóng mà trả thù bậy) chắc là tắt đài mãi mãi. Anh đã đi rồi, còn gì nói nữa anh ơi!!! Hết rồi. Hết thói “chó cậy nhà, gà cậy vườn” rồi hỡi lão Phạm quốc nhỡi? Du Côn như thế là không được đâu! Hay là quay về Nam Hà quê hương nhỏ bé của mình mà an phận thôi.
Xin cám ơn Tú Thịt Hộp. Nhờ anh mà chúng tôi biết sức mạnh của văn chương, sức mạnh của “bài vè nhắng nhít”.
Cũng xin cám ơn bác Nam Ngữ. (từ đây thôi gọi là chủ tịch) Bác đã nhận ra những sai trái của mình mà yên lặng trở về với vợ con, giao lại “bức tranh dở dang” cho lớp sau vẽ tiếp.  Chỉ xin bác để lại chút kinh nghiệm cho chủ tịch mới. Đừng vì quyền lực mà vẽ bậy lên mặt người khác. Chiếc xe dù to nhưng thắng hỏng, lái hư thì một con châu chấu nhỏ cũng có thể đá đổ. “…Ai dè xe nghiêng” lại hợp qui luật, phải không bác?
He he!!!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 13:32 25 thg 8 2012
    Van. Bien Hoa thực tế rất giàu ngôn ngữ và thủ thuật trào lộng. Loại trào lộng này dùng để đấu tranh chống tiêu cực rất hay và sâu sắc. Nhưng tại sao Van. Biên Hòa chỉ dám nói trên blog? Điều dễ hiểu thôi, các cụ mình đã dạy "vuốt mặt phải nể mũi". Vả, lại nói sau lưng dễ hơn nói trực diện. Những người xây dựng Văn. Biên Hòa như Xuân Bảo,... đúng ra là so với nhiều người Xuân Bảo có tài, có tác phong giao tế được. Nhưng do bất mãn mà XB trở nên phá phách. Ở đời vẫn vậy "được làm vua thua làm giặc". Rất mong chúng ta kéo XB trở về với Hội để góp thêm sức mạnh. Thù hằn nhau làm gì. Và, ai sai hoặc có lối sống nhỏ nhen hãy sống tốt lên đi (kể cả tôi). Tôi chẳng ghét Võ Nguyện, Xuân Bảo hay bất kể ai, tôi còn học ở họ nhiều điều tốt đẹp khác. Bây giờ bảo tui ghét Khánh Hòa, Nam Ngữ... tôi không thể làm được, chỉ có cái gì không hợp thì không thích thì cho ra ngoài tai.Văn. Biên Hòa nếu không có những cái gây châm biếm, miệt thị thì có thể trở thành một diễn đàn bổ ích! Có phải không nhà thơ Xuân Bảo? Kính!
    • Biên Hòa
      Sĩ Quang Ơi!
      Blog cũng là một sân chơi. Vấn đề là hiệu quả của nó.
      10 năm mọi người nễ nang nhau ( chẳng ghét ai? dĩ hòa vi quí để cái ác lộng hành) nên mới ra cớ sự thế này.
      Từ ngày có VBH thì mọi việc đã khác...Nói thế nào mà người ta nghe là chức năng của nghệ thuật mà ban.
      Cám ơn những nhận xét về VBH của bạn. Chúc vui...
    • Người dùng Yahoo!
      • Người dùng Yahoo!
      • 17:53 25 thg 8 2012
      Đúng rồi, nhiều khi vì cái nể nang mà dẫn tới những điều không tốt đẹp. Thấy người ta nể không biết điều lại cứ làm tới nên phải "uýnh". Rất mong Van.Bien Hoa sẽ là sân chơi bổ ích!
    • Biên Hòa
      VBH rất ghi nhận những ý kiến xây dựng quí báu của các bạn .Người ta không biết điều, thấy mình nể nang lại cứ làm tới nên phải "uýnh". Mà "uýnh bằng văn hóa châm biếm, hài hước cũng hay ơn thượng ta hạ chân các bạn nhễ.
      Khi lũ ma đầu này tiêu vong thì VBH sẽ bỏ những cái gây châm biếm, miệt thị để trở thành một diễn đàn bổ ích! Cám ơn bạn.
    Ảnh của Biên Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét