2012/12/18

70. LỲ NHƯ TRÂU!


02:06 21 thg 5 2012
Công khai321 Lượt xem

Viết bởi: Công tước Bửu Thái Bình
       Sáng nay tôi đọc Vanbienhoa, thấy nói ô Nguyễn Nam Ngữ lấy con dấu của Hội VHNT Đồng Nai đóng vào cái công văn gửi cho NXB Hội Nhà Văn để phanh phui cái chữ in sai ở bìa 4 tập thơ Bưởi Biên Hòa của nhà thơ Võ Nguyện. Ai cho phép ông này được tự tiện đến Hội để làm một cái việc giống lão Trịnh Trung Thông, nguyên chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Bình vậy cà ?
       Tôi có mấy ý như sau :
       Thành ngữ miền nam Việt Nam có câu: Lỳ như trâu. Nghĩa là con người ta phải có lòng tự trọng, khi biết rằng mình chẳng còn chút uy tín gì trong Hội! Không thể cố đấm ăn xôi. (Lại một câu thành ngữ nữa, nhưng là của bà con dân miền bắc.) Lỳ như trâu hay cố đấm ăn xôi thì ngữ nghĩa chẳng khác nhau mấy.
                   
        Cái lão hề chèo Trịnh Trung Thông, đương kim chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Bình vừa “chết” cũng vì lỳ như trâu- cố đấm ăn xôi như thếCòn nhớ khi bị dư luận phanh phui tiêu cực, không những ông không nhận mà còn lén  lấy con dấu của hội VHNT Thái Bình đóng vào văn bản cá nhân để lu loa thanh minh thanh nga. Nhưng không thoát! lại bị dư luận chửi quá trời. Mấy hôm nay ông đã chính thức bị khởi tố, bị khám xét nơi làm việc cũng như nhà riêng. Ngoài ra ông còn được Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình giám sát không cho đi khỏi nơi cư trú! Ôi, nhục ơi là nhục!   
         Trịnh Trung Thông cùng với Mai Văn Cách Tổng biên tâp tạp chí Văn Nghệ Thái Bình  đã :
 -Thông đồng với Xí nghiệp In Thái Bình làm khống hóa đơn GTGT để biển lận 130.408.000 đồng, tiền cấp phát từ ngân sách.
 -Để ngoài sổ sách 502.780.600 đồng.
 - Mạo chứng từ sửa mo-rat, biên tập để tham nhũng 126.000.000 đồng.
 Trước mắt, theo giám định của Cơ quan Tài chính, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Thái Bình phải thu hồi nộp về ngân sách Nhà nước 414.144.556 đồng…
                             (theo Báo Người Cao tuổi số 60-1065- ra ngày 19-5-2012)
     Trịnh Trung Thông sắp hầu Tòa và cái danh dự của một chủ tịch không có chuyên môn nghiệp vụ mà tham lam “lãnh đạo” VHNT cũng rơi theo. Thật là quá xấu hổ!!!
     Còn ở Hội VHNT Đồng Nai thì sao ?
     Dư luận cho rằng hơn 2 nhiệm kỳ ông Ngữ làm chủ tịch, số tiền ông cho thuê văn phòng (Vietka thu âm, Duy Việt bán hoa, Sơn Hà bán đàn và dạy nhạc) là bao nhiêu ? Đã chi tiêu ra sao cần công khai đầy đủ cho hội viên được biết. Đây là vấn đề tài chính phải minh bạch rõ ràng!Thế nhưng ông đã  “lỳ như trâu”, không thèm đếm xỉa đến dư luận và cũng không thiết trả lời cho cấp trên? Ai bao che cho ông Ngữ? Vì sao cơ quan Tài chính tỉnh, Thanh tra tỉnh chưa vào cuộc. Đây lại là một dấu hỏi nữa ???

Ngày 24/4/2912 ông đã bị tỉnh ủy cho nghỉ  chức chủ tịch Hội VHNT trước thời hạn, với lí do “tuổi già sức yếu”, đó cũng là một cuộc hạ cánh an toàn! Thế nhưng ông vẫn cố đấm ăn xôi. Đáng lẽ hạ cánh vì “tuổi già sức yếu” thì mặc nhiên ông phải thôi tất cả các chức vụ tại Hội chứ. Đằng này ông vẫn cứ bám riết. Nào là BCH Đảng- Đoàn, nào là Phó ban xét Giải Trịnh Hoài Đức và gần đây lại nhận thêm chức “Thái thượng Hoàng nhân sự” nữa chứ. Thật là lì như trâu!
Lại nói về cách làm việc của Phó ban xét Giải Trịnh Hoài Đức “tuổi già sức yếu” nhé. Ở đây phải biết rằng Giải Trịnh Hoài Đức là giải của tỉnh, và trong quyết định thành lập Ban xét Giải không có điều khoản nào cho phép ban này khắc con dấu riêng cả. Thế mà để có con dấu cho oai hay sao không biết, ông Nam Ngữ đã đến Hội VHNT lấy dấu của Hội ịn vào cái “công văn” của ông ghi là Phó ban xét giải rồi gửi cho Nhà Xuất bản Hội Nhà Văn để moi móc cái lỗi nhỏ trong khâu in ấn của tác phẩm Bưởi Biên Hòa!
                  
           Con dấu BCH hội văn học nghệ thuật Đồng Nai rành rành đây nè!
 Ở đây cũng xin hỏi thẳng ông Khánh Hòa, người tạm thay chủ tịch trong thời gian chờ Đại hội, cớ sao ông để cho ông Ngữ tự tiện vào Văn phòng Hội lấy con dấu đóng linh tinh như vậy? Hay là ông cũng muốn níu kéo ông Ngữ còn chút hơi tàn lực kiệt làm cái việc ba sàm không đâu vào đâu này?
   Có một lời yêu cầu khẩn thiết là ông Ngữ nên nằm nhà đừng có lớ xớ đến Hội mần chi nữa!                      
                                         Công tước Bửu Thái Bìn
h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét