2012/12/18

46. XE ẢO

23:01 24 thg 3 2012Công khai69 Lượt xem
1

      
Thời buổi xã hội phát triển, giao thông thuận lợi, Hội VHNT các tỉnh miệt vườn đều được đầu tư nhà cửa, xe cộ phục vụ văn nghệ sĩ trông mà mát mắt.
        Nhưng Hội VHNT Nai Đồng lại không có gì.
        Nhà cửa thì vẫn bảo tồn mấy chục năm về trước. Xe cộ đi trại thì gặp đâu thuê đó chẳng khác gì ở vùng sâu vùng xa. Đến nỗi người đã đứt dây thần kinh xấu hổ như Nam Ngu chủ tịch mà cũng phải nhột bụng lo toan. Còn nhớ hồi tháng Tư năm ngoái, cấp trên thấy ông tuổi đã lụm đụm 70 nên có ý kiến cho về nghỉ dưỡng. Ông ta kèo nài xin ở lại  để làm cho được mấy việc, trong đó có việc xin một con xe… Nhưng thắm thoát đã giáp năm rồi mà xe chẳng thấy đâu còn ông ta thì cứ ngồi lì ở Hội lãnh lương không thiếu một đồng. Chờ đến Tết Công-gô chắc? Chờ đến nhiệm kỳ nửa chắc?!!!
                      
                   Chiếc xe trong mơ của Ngu chủ tịch !    
           Cũng may Tỉnh đã sáng suốt không cấp xe. Nếu cấp thì thằng cha  “Búa Mi Giáng” vừa thông báo sẽ thu phi bảo trì đường bộ, mỗi năm 20 triệu đồng lấy đâu mà đóng? Lại tiếp tục cho thuê văn phòng Hội à? Nghĩ mà tội cho ông, suốt 10 năm chủ tịch chưa một lần đi xe con. Đi đâu cũng xe máy cà tàng. Ông ao ước sẽ ngồi xe con lên Hiếu Liêm tham quan cái nông trại ảo của nhà thơ “nổ” Ka-rỉn cho hắn biết mặt. Thiên hạ không biết chứ về “nổ” thì ông nào có kém ai ?
        Có người bảo ông nên bán bớt văn phòng Hội đi. Đất đó bây giờ có giá lắm. Chỉ cần bán một nửa là đủ mua mấy chiếc xe xịn. Tỉnh không biết đâu, vả lại nếu có biết thì nêu lí do là tại tỉnh không cấp như vụ cho thuê văn phòng vừa qua. Rứa là huề cả làng, hi hi…
       Ngu như Nam chủ tịch thì việc gì mà không có thể làm được. Ha ha ha...!!!
         Bửu Công tước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét