2012/12/18

57. Tôi ơi! đừng tuyệt vọng.


22:49 23 thg 4 2012Công khai136 Lượt xem
1

Lại có tin đồn cấp trên đồng ý để ông Nguyễn Khánh Hòa giữ chức chủ tịch thay thế bác Nam Ngữ.
-        A hà! Vẫn ngài Vũ như Cẩn đấy à. Lạy ngài!, ngao ngán quá đi thôi!
Nhưng khoan. Tôi ơi đừng tuyệt vọng. Bởi tin này độ tin cậy không cao và chưa được kiểm chứng.
Theo qui trình mấy lâu thì Ban chấp hành(BCH) do Đại hội Hội viên bầu ra, sau đó Ban Chấp Hành bầu chủ tịch rồi báo cáo cấp trên để thông qua. Hiện nay, chủ tịch Nguyễn Nam Ngữ đã bị nghỉ việc vì tuổi già(!) trong khi nhiệm kỳ vẫn chưa kết thúc (còn 2 tháng nữa mới đến Đại Hội) nên BCH vẫn đề xuất một chủ tịch mới là đúng. Có điều nghe đâu số phiếu đề xuất không tập trung mà phân tán chông chênh, điều này cho thấy sự phân hóa trong BCH là khá rõ ràng:
Nguyễn Khánh Hòa 6/11 phiếu
Đàm Chu Văn  5/11 phiếu .

                         
                         Đàm chu Văn đang bận ăn! ...                    
 Tỉ lệ 6/11 của Khánh Hòa thật ra là tỉ lệ  50%. Bởi vì trong 6 phiếu đó thì 1 phiếu Khánh Hòa tự bầu cho mình rồi. Còn lại 10 người với 5 phiếu thì ai nói là quá bán được. Cấp trên nào lại quyết với một tỉ lệ 50 như thế mà không đặt dấu hỏi. Không lẽ cấp trên làm cho lấy được hay sao? Chung quanh vấn đề này cũng có nhiều sự vô lý:

       1/Theo tinh thần công văn số 39 (ký ngày 2/3/2012) hướng dẫn qui trình giới thiệu cán bộ lãnh đạo Hội VHNT Đồng Nai của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy thì:
có trình độ tốt nghiệp đại học chuyên môn trở lên.
… và trình độ lý luận chính trị cao cấp( hoặc đại học chính trị chuyên ngành).
Ông Khánh Hòa không có những thứ này. Trừ trường hợp bằng giả. Thế sao lại được cấp trên chấp thuận? Cấp trên tự mâu thuẩn với mình sao ?

       
Nguyễn Khánh Hòa trán nhô ra... một cái sừng giống bác Nam ngữ quá!!!
2/ Qui định tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo của tỉnh trước hết chắc chắn là phải phù hợp với đặc thù của tỉnh, rồi mới càng cao càng tốt. Tuy nhiên, dù thế nào thì khâu đầu tiên là người lãnh đạo phải am tường chuyên môn. Lãnh đạo ngành nào thì phải rành về ngành ấy. Không thể không rút ra bài học Thái Bình với hề chèo Trịnh Trung Thông; Dac nông với anh bộ đội không được đào tạo gì Lại văn Ân hay Cần Thơ với Trương Thanh Liêm - người không biết viết văn nhưng  lại là phó Tuyên giáo huyện. Những con người đó đã được cấu vào lãnh đạo VHNT và đã đem lại những bài học ô nhục cho các Hội VHNT thời gian gần đây. Người lãnh đạo Hội  không những am tường mà còn có tài, có tác phẩm được quần chúng công nhận thì mới mong thu phục được giới văn nghệ sĩ tâm phục, khẩu phục.  
 Khánh Hòa là một nhạc sĩ tự phong với mấy bài ca tự biên tự diễn lõm bõm trong sinh hoạt ca hát quần chúng cao su, ai biết anh là ai. Anh ta, lại càng không biết gì về văn chương, không biết phân biệt văn là gì thơ là gì thì làm sao mà đứng trên đầu trên cổ, phun phân tỉa ngọn cho các cây đa cây đề văn học được. Anh ta lai tạo cao su vào nghệ thuật chăng? Một trò hề chăng?.
Vấn đề tréo nghoe nầy chỉ được giải quyết khi và chỉ khi Hội Liên hiệp VHNT bỏ chữ liên hiệp mà phân ra các Hội chuyên ngành. Hội nào có chủ tịch hội nấy.
3/Ai cũng biết Khánh Hòa là do Nam Ngữ triệu về và dựng lên kế vị. Đười ươi nắc nẻ một giộc như nhau. Xử dụng Khánh Hòa là duy trì thể chế Nam ngữ mà không có Nam Ngữ. Rồi sẽ sa vào vết xe đổ như cũ mà thôi.
Hay là cấp trên muốn cho Khánh Hòa trổ tài thêm một thời gian nữa để những tệ hại bộc lộ ra cho kỳ hết, đến kỳ đại Hội anh em cạch mặt ra mà không có phiếu bầu nào.
Vậy thì hãy cố lên Cá chạch hoamaham ơi!
-Hãy tiếp tục cho Sơn Hà thuê văn phòng Hội nhưng nói là ban Âm nhạc dạy đàn nhé. Ông trưởng ban âm nhạc sướng hé, không biết gì cả, không làm gì cả nhưng vẫn được ghi nhận là tổ chức dậy đàn cho con em trong khu phố!
-Hãy tiếp tục ăn ở miễn phí tại văn phòng Hội. Nhà chùa mà, ai làm gì nhau?
-Tiếp tục bình bầu xếp loại Hội viên theo những tiêu chuẩn cho điểm trời ơi.
-Tiếp tục tổ chức trại kiểu đem con bỏ chợ miễn là được giải ngân.
-Tiếp tục tham mưu (nay là trực tiếp ký) những văn bản hù dọa vô văn hóa, kiểu như “…không nộp đúng kì hạn thì lần sau BCH không cho đi trại…

      Nói chung hãy bình tĩnh, ngày 24 này BCH sẽ họp thống nhất lần cuối. Ban chấp hành gồm 11 vị. Một vị bị nghỉ chủ tịch còn 10. Mười vị không lẽ không có hi vọng gì sao? Không lẽ tuốt luốt cả 10 vị  như tuốt luốt cả 10 quả trứng trong bài ca dao cổ:
Một trứng: ung, hai trứng: ung, ba trứng: ung,
Bốn trứng: ung, năm trứng: ung, sáu trứng: ung,
Bảy trứng: cũng ung
Còn ba trứng nở ra ba con
Con diều tha
Con quạ quắp
Con mặt cắt xơi
Chớ than phận khó ai ơi!
Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây

Nhưng. Cho dù mười trứng mà có tuốt luốt hết thì cũng “còn da lông mọc, còn chồi nảy cây” đấy.
Thế thì: Tôi ơi đừng tuyệt vọng.
Những văn nghệ sĩ chân chính của đất Đồng Nai, các anh còn chờ đợi gì ??? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét