2012/12/18

52.So sánh khập khiễng

23:30 13 thg 4 2012Công khai77 Lượt xem
0

So sánh khập khiễng

Đem một Câu Lạc Bộ thơ văn cấp xã đi so sánh với Hội Văn học Nghệ thuật  tỉnh  quả là việc làm khập khiễng có vấn đề và phạm thượng!
Nhưng không nói ra thì không ai biết!
●CLB thì CLB nào cũng được. Chỉ đi dọc QL 51 thôi  thì  thiếu gì những CLB thơ văn quần chúng hoạt động tốt như: CLB Ông bà Cháu, CLB19/5, Vườn thơ Mặc Hàn Vi, CLB Tân Hiệp… ta chọn ngẫu nhiên CLB Tân Hiệp.
●Hội là Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nai Đồng. Hội duy nhất trong tỉnh.
Hai tổ chức văn hóa này có gì khác nhau mà so với sánh?!
                      
                        Chủ nhiệm  Câu lạc bộ Thơ ca nhạc họa xã Tân Hiệp: Lương Túy Vân
1a/ CLB Tân Hiệp  thuộc xã Tân Hiệp, xã này có 11 ngàn dân trên diện tích 3 ngàn ha. Hàng năm UB xã không hỗ trợ kinh phí gì, chỉ động viên và giúp đỡ về mặt pháp lý và tinh thần cho CLB.
1b/Hội VHNT tỉnh Nai Đồng, tỉnh này có 2,5 triệu dân trên diện tích 590 ngàn ha. Hàng năm nhà nước hỗ trợ 1 tỉ đồng để sáng tác, Cơ quan chủ quản ít quan tâm có lúc bỏ mặc Hội cho BCH thao túng cho thuê cả văn phòng Hội.

2a/ CLB Tân Hiệp: Ban chủ nhiệm CLB Tân Hiệp không có một đồng lương nào. Nhưng họ không những qui tụ được hầu hết văn nghệ sĩ trong xã mà còn liên kết giao lưu với Văn nghệ sĩ trong tỉnh, trong nước viết về Tân Hiệp.
2b/Ban lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Đồng Nai ăn lương của Hội không thiếu tháng nào, kể cả những tháng kéo dài vì lí do không tổ chức đại hội kịp. Ngoài việc bỏ những vùng trắng 10 năm không kết nạp hội viên như  huyện Xuân Lộc, huyện Tân phú…thì BCH còn có thành tích làm cho nhiều Hội viên xa lánh Hội.

3a/ CLB Tân Hiệp: Trong 6 năm đã ra đời 6 tập thơ Tân Hiệp. Mỗi tập qui tụ bình quân 100  văn nghệ sĩ. Số tiền in ấn hết 75 triệu đồng, do văn nghệ sĩ tự thân vận động hiện không nợ ai một đồng nào. Đặc biệt công việc biên tập phát hành không có thắc mắc khiếu nại gì.
3b/Hội VHNT tỉnh Đồng Nai: Mười năm ra đời 5 tuyển tập nhưng đều do tiền nhà nước bao cấp. Có năm không ra được tập nào. Có trại đi viết để mà đi, bài viết bỏ kho không được xử dụng. Đặc biệt công việc biên tập thường có vấn đề. Có tập lợi dụng để lăng xê tên tuổi mình.
4a/ CLB Tân Hiệp: Do thi hữu Lương Túy Vân làm chủ nhiệm( nhiệm kỳ 6 năm 2006-2012). Đến ngày 06/04/2012 là hết nhiệm kỳ, Lương Túy Vân “xin nghỉ hưu” trao việc lại cho ban chủ nhiệm mới.   
4b/Hội VHNT tỉnh Nai Đồng: Do ngài Nam Ngu kế nhiệm chủ tịch, đã tại vị 2 nhiệm kỳ( 10 năm) và đang có khả năng làm tiếp nhiệm kỳ 3. Không biết bao giờ mới thôi giữ chức!
Bạn nghĩ gì? Có tin như thế không?
Không tin, mời xem ảnh  kỉ niệm kết thúc nhiệm kỳ tại CLB Tân hiệp (06/04/2012) thì rõ.

                        
                                                   Toàn cảnh sinh hoạt ngày 06/04/2012 tại CLB Tân hiệp

                       
                                   Phó chủ tịch xã phát biểu
                       
                     

                                           Nữ hội viên Mộng Tào  đánh đàn
                   
                      
                                            Văn nghệ sĩ đến từ Tp.HCM  hát theo nhạc đệm trong "chén"    

                     
                     
                                                           Lão Hội viên 87 tuổi, vẫn còn sung

                        
                                                           Nữ hội viên xinh đẹp...đi cùng chồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét