2012/12/18

58.Khánh Hòa có bà con với Đặng thị Hoàng Yến?


10:34 26 thg 4 2012Công khai145 Lượt xem
2
  
Những ngày này cách đây 37 năm, trước tình thế hết sức bi đát của Miền Nam, tổng thống Nguyễn văn Thiệu đã phải kiếm đường thoát thân bằng cách từ chức. Nhưng quyền lực vốn có sức hút vô hình. Kẻ bỏ đi nhưng lắm kẻ vẫn thèm muốn. Trần văn Hương rồi Dương văn Minh thay nhau kế vị tổng thống dù chỉ được mấy ngày. Chúng chỉ thực sự sụp đổ hoàn toàn khi ngày 30/4 đến.
Bài học ấy đã đi vào lịch sử.
Và bây giờ đang lập lại tại Hội VHNT Đồng Nai.
Bác Nguyễn Nam Ngữ đã chiếm ghế chủ tịch 10 năm trời, chỉ còn 2 tháng nữa là hết nhiệm kỳ nhưng đành bỏ ra đi không kèn không trống bởi lòng dân bất tín nhiệm. Lý do “thôi giữ chức” của bác là “tuổi cao sức yếu” nghe có vẻ gượng gạo nhưng vẫn còn hơn nói trắng ra là bị kỷ luật. Bác Nam Ngữ mà sức yếu bao giờ? Sức yếu sao nói nhiều thế? Sức yếu sao hù dọa và đe nẹt hội viên dữ thế? Hay là bác mới phát  gần đây khi ngộ ra những sai lầm của mình  rồi ân hận mà sinh bệnh chăng? Thế thì Hội VHNT phải đi thăm bác ngay. Làm chủ tịch 10 năm mà khi về không một lời tạm biệt đến khi đau yếu chẳng ai thèm ngó ngàng thì tủi thân lắm! Dễ chết lắm!
                 
  
                          Tân chủ tịch Khánh  Hòa
        May mà bác còn có Khánh Hòa, người em kết nghĩa mã tầm mã ngưu tầm ngưu thân thiết. Người em mà bác dẫn về từ suối Tre trong rừng cao su mù mịt. Rồi bác cho ăn ở miễn phí trong Văn phòng Hội hàng năm trời. Rồi bác truyền từng ngón nghề lãnh đạo từ thường trực Văn phòng lên phó chủ tịch và bây giờ là ngồi vào chiếc ghế của bác. Chưa kịp mừng thì đôi khi bác cũng buồn và cay đắng bởi vì thấy Khánh Hòa mới ra ông Nghè đã đe cụ Tổng, chống lệnh bác giữa đông đủ bá quan. Nhục lắm. Hình như ai đó đã có lần chụp ảnh chân dung bác:
Đứng xa thì tưởng  Nam Ngu
Tới gần thì đúng con cu thằng Hòa.
Nhưng lỡ rồi, phóng lao thì phải theo lao chứ biết làm sao. Ong đã ở trong tay áo, nhúc nhích là nó chích đấy!
Bác phải dùng hết mưu mẹo để thằng em ngồi vào chiếc ghế bác để lại. Đầu tiên là phải làm cho cấp trên đồng thuận khi giới thiệu thằng em ra ứng cử. Việc này dễ. Bác cứ ù lì làm như thằng em là đúng tiêu chuẫn mặc cho văn bản này đến văn bản khác nhắc nhở uốn nắn. Để rồi cuối cùng Ban Tuyên giáo tỉnh  phải chấp nhận và ra văn bản số 848 đề nghị cấp trên công nhận trò độc diễn. Ngày 27/3/2012 ông  Phó  ban thường vụ Lê Hồng Phương ra văn bản số 182 đồng ý chấp thuận cho Hội tiến hành bầu chính thức. Bây giờ mới đến bước khó khăn. Bởi vì trong BCH không có sự thống nhất mà phân tán trầm trọng. Trong cuộc họp chiều 24/4/2012, trước khi bầu chủ tịch. Bác và Khánh Hòa đã đánh đòn tâm lý là  photo các văn bản chỉ đạo của cấp trên rồi phát cho BCH  để dựa hơi, coi như là sự đã rồi. Nhưng việc này lại lòi ra một việc động trời! Trong số các văn bản đưa ra có một văn bản tham mưu bảo đảm lí lịch trích ngang của Khánh Hòa có trình độ chuyên môn là đại học do Nam Ngữ đứng tên. Văn bản này chỉ ghi tên Nam Ngữ chứ không số, không đóng dấu và đặc biệt là không có chữ ký-  , chứng tỏ đây là một văn bản phi pháp lý.
                       
                                    Văn bản đó đây nè!
Vì sao mà phải làm vậy? Nam Ngữ vốn nổi tiếng là người đặt kính lúp lên văn bản để vận dụng cơ mà.  Thì ra, Nam Ngữ giúp đàn em thì giúp nhưng vẫn thủ đường thoát cho mình. Theo bản này thì Khánh Hòa có ban chuyên môn là Âm nhạc, trình độ chuyên môn(!) là Đại học. Làm gì có Đại học Âm nhạc hở trời?! ! ! Bởi thế mới không ký để sau này nếu bị phát hiện thì "đổ lỗi cho cô đánh máy" chứ. Thế là thông tin Khánh Hòa khai man đại học lộ ra. Mọi người biết hết  nhưng cứ phải bầu cho đúng "chỉ đạo".
Hay là Khánh Hòa có bà con với bà Đặng Hoàng Yến?
Không, bà con sao được! Một bên họ Nguyễn một bên Họ Đặng mà! Nói giống nhau thì nghe tạm tạm. Để được vào Quốc Hội bà Yến còn dám khai man cả lí lịch Đảng thì để được chức chủ tịch Hội dại gì Khánh Hòa không khai gian. Có điều mấy hôm nay yến vàng thôi không hót, nhục nhã chờ Quốc hội bãi miễn.
Khánh hòa biết mình rồi cũng thế nhưng quyền lực vốn có sức hút vô hình. Từ đây đến Đại Hội chỉ còn 2 tháng. Trần văn Hương và Dương Văn Minh chỉ có mấy ngày thì sao? Hai tháng mà lí lịch ghi vào đã từng là chủ tịch Hội VHNT thì oai lắm! Bãi miễn là cái đinh gì mà biết có xảy ra không? Nếu không thì hoạn lộ hạnh thông, 5 năm chủ tịch nhiệm kỳ tới đang chờ Khánh Hòa. Biết đâu 10 năm như Nam Ngữ cũng nên.
Thôi, hạ hồi phân giải. Còn nát còn tát. Cứ hy vọng Khánh Hòa nhỉ...
Trước mắt nên tổ chức một buổi ăn mừng nhậm chức cho ra trò. Mà cũng để bà con anh em tạm biệt (vĩnh biệt chứ) Nam Ngữ luôn. Đừng nhờ các nhạc sĩ trong Hội lên tham gia văn nghệ mà sau này mang ơn nhé. Thuê luôn dàn nhạc Mai Phùng Xuân về hát luôn. Bảo đảm không đụng hàng mà còn vang tiếng hơn cả bộ trưởng La Thăng nữa. Khe khe…
  • Nguyện
    • Nguyện
    • 13:29 27 thg 4 2012
    Kính gửi: Ông Tổng biên tập Văn Biên Hòa
    Nhà đòn Mai Phùng Thu chúng tôi kính nhờ Văn Biên Hòa đăng Thông báo sau đây :
    Thông báo tuyển dụng Đội trưởng Đội kèn lâm khốc
    Tiêu chuẩn:
    1/ Không tốt nghiệp bất kỳ đại học nào.
    2/ Không cần qua trình độ lý luận A,B hoăc C nào.
    3/Có tài rót vào tai cấp trên những bài hát của thế giới bên kia.
    4/ Nếu chưa có chỗ ở thì được đến ở nhờ vô thời hạn tại ngôi nhà chung phía sau trại hòm.
    5/Lương lậu:-Lương: Bảo đảm gấp nhiều lần lương chủ tịch Hội VHNT đồng nai, khỏi cần than thở. -Lậu: Được hưởng phần trăm dịch vụ cho thuê xe tang một cách chính đáng. Khỏi cần cho thuê văn phòng hay bớt xén tài chính lén lút.
    6/Ưu tiên cho những ai biết nhạc và đã làm đến chủ tịch thì càng tốt.
    Trước mắt được thử việc bằng cách :
    Thổi 1 bài Nhã nhạc mừng Tân chủ tịch Hội chính thức được BCH bầu chiều 24-4-2012.
    Thổi một bài Lâm khốc chia tay cựu chủ tịch ra về vì tuổi già sức yếu.
    Riêng bài lâm khốc phải đạt trình độ như các bài thường nghe thấy ở CLB Suối Tre cách đây hơn 5 năm
    Kính mong Ông Tổng biên tập vì sự nghiệp chôn cất xác chết bảo đảm môi trường mà cho đăng Thông báo này. Trân trọng cám ơn
    Chủ nhà hòm Mai Phùng Thu ( Đồng Nai ).
    • Biên Hòa
      Thưa ông nhà đòn Mai Phùng Thu.
      Ông nhầm rồi! Chủ tịch nhà tôi mới nhậm chức có mấy ngày không thể bỏ mà về chỗ ông được. Nhưng ông hãy yên tâm chờ đợi. Kế hoạch biến hội VHNT NĐ thành công ty con Mai Phùng Đông trước sau gì cũng thất bại. Lúc đó chủ tịch sẽ bị thôi giữ chức và về đầu quân cho ông ngay.
      Cám ơn ông đã chiếu cố.
      Chúc Tổng công ty Mai Phùng thắng lợi!
  • Tú Sừng
    Hãy đính chính ngay.Hoàng Yến chứ không phải Kim Yến Hôm qua cô nàng tự tổ chức họp báo.Và em đã khóc và lu loa lên rằng còn khối đứa khai gian lý lịch.Vậy thì đăt ra cơ quan bảo vệ chính trị làm gì nhỉ ? Tên thợ kèn Suối Tre làm gì có các thứ bầng như Nam Ngữ viết trong Tờ trinhf gửi Tỉnh ủy.Có điều rất lạ là Tờ trình này không số,không dấu và chỉ có tên Nguyễn Nam Ngữ , ký cách đây rất lâu.Phải chăng đây là cú lừa cuối của Nam Ngu trước khi từ biệt nôi nhà 30 Nguyễn Ái Quốc ?
    Thương thay !.
    • Biên Hòa
      Cám ơn Tú Sừng. Hoàng Yến chứ không phải Kim Yến. OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét