2012/12/18

45.Nam Ngư giỏi thật!


16:21 23 thg 3 2012Công khai80 Lượt xem
1

Văn Biên Hòa vừa nhặt được thư của Cá Ngạnh nhờ chuyển tới bang chủ Nam Ngư.
Nhận thấy đây là một bức thư giả tưởng, phi thực tế nên VBH đăng lên để các bạn thư giản, xả stress…cho vui. Đừng tin nhé, Nam ngư của ta đâu mà tệ đến thế.

Kính gởi: Bang chủ Nam Ngư!
                               
Tiểu  dân là cá ngạnh, thuộc  họ cá lăng hiện sống dưới đáy hồ Trị An.
Vừa rồi, mở mạng In tặc nét tiểu dân thấy Ngài mà khâm phục quá trời. Với chuyên môn trung cấp đồ họa (chưa tốt nghiệp) lại không biết tí gì về văn chương thế mà Ngài lại thống lĩnh được Hội Văn Nghệ Nai Đồng đến hai nhiệm kỳ 10 năm đằng đẵng. Nay lại muốn “sửa điều lệ” như Putin để giữ chức chủ tịch đến trọn đời, thật Ngài quả là siêu ngư thủy quái, giang hồ Việt Nam có một không hai. Giỏi thật. Giỏi thật!
Còn nhớ ngày Ngài bị nghỉ hưu năm 60 tuổi, chân ướt chân ráo về Hội với cái mác Đ. viên - tuyên huấn – giám đốc. Lúc này các nhà văn lớn có công thành lập ngôi nhà Văn nghệ Nai đồng đã qua đời để lại mâm cổ dọn sẵn cho Ngài. Nhờ cơ chế Liên hiệp nghệ thuật nên Ngài đã ngồi được vào chức chủ tịch, cai quản luôn các nhà văn Nai Đồng.Thật phúc đức cho dòng họ nhà Ngài. Sau khi đưa bát nhang nhà văn Hoàng Văn Bổn (được nhà văn Nguyễn Đức Thọ thờ trong Hội) vào chùa, Ngài liền lôi con cá chạch Hoamaham từ Suối Tre về cùng gây bè kết phái khuynh đảo Hội. Ngài đã biến Hội thành ngôi nhà riêng của mình với giàn đồng ca ếch nhái, ễnh ương mỗi lần mưa xuống. Ngài thành lập nhóm lợi ích rồi tự tung tự tác cho thuê văn phòng nghe nói lên đến tiền tỉ và âm thầm chia chác. Ngài tự duyệt tiền xăng, tiền công tác phí cho mình và ê kíp chẳng khác chi hề chèo chủ tịch hội Thái Bình. Ngài không hề công khai tài chính, hễ có ai động đến là Ngài quy chụp là  biến chất và hù dọa khai trừ chẳng khác chi Mừng chủ tịch tại Hội Bình Định. Ngài thay máu hội viên văn học bằng cách kết nạp lũ “ngựa trời” để danh ô cả nước. Ngài biến huyện Xuân lộc thành “vùng trắng văn chương”,10 năm không kết nạp hội viên nào. Ngài làm cho Hội viên cũ lần xa lánh Hội…Có điều Ngài không đạo văn, đạo báo như ở Nâm nung và Cần thơ. Điều này chẳng tốt lành gì mà là vì văn hóa Ngài quá thấp nên ăn cắp cũng không sửa được. Ai đời chủ tịch Hội Nhà văn mà Ngài viết câu văn dài 88 chữ đến nỗi nghệ sĩ đổ xề vọng cổ cũng phải giật mình. Nói về In tặc nét thì ngài càng mù tịt… môt chữ cắn đôi không biết.
                                       
                                               Nam Ngư bang chủ
Duy chỉ có một điều mà ít tai để ý là ngài rất giỏi viết văn bản rồi lạm dụng con dấu Hội đóng lên để khè thiên hạ hoặc hắt tội sang kẻ khác. Việc này có hề chèo Trung Thông (Thái bình)  khi bị công an truy tố cũng lấy con dấu của Hội đóng lên văn bản của mình rồi gởi đi khiếu tố khắp nơi. Phó chủ tịch Thị Phước (ở Hội Nghệ An) cũng dùng con dấu của Hội để “tham mưu” cho tỉnh sửa điều lệ giải Hồ Xuân Hương. So với 2 người này thì Ngài đáng là sư phụ. Đã có nhiều nghiên cứu sinh sưu tầm việc làm này của Ngài để làm đề tài tốt nghiệp. Mới 3 tháng đầu năm 2012 mà  ngài đã vận dụng, xuất xưởng nhiều văn bản trời ơi. Những văn bản này được chia ra nhiều loại rất chi là phong phú:
1/ Văn bản 2 trong 1: Đó là văn bản số 05 ngày 12/1/2011, chủ yếu là trả lời thư ông XB  nhưng lại ngầm thông báo là ban tuyên giáo tỉnh ủy vào cuộc, hãy coi chừng!
                       
báo cáo.jpg
                         Hình ảnh chỉ có tính minh họa
2/ Văn bản phối kết hợp:Là văn bản số 01 ngày 2/2/2012, nói là kết luận hội nghị của ban CH nhưng kỳ thực là phối kết hợp để đe nẹt những người cầm bút. 
                                     
vb01(P2).jpg
                                      Hình ảnh chỉ có tính minh họa 
3/ Văn bản mạo danh: là văn bản mới nhất ký ngày 9/3/2012 có tựa đề là Nội qui hoạt động trại…
Nội qui trại… mà không thấy ai là trại trưởng, ăn nghỉ tại đâu mà chỉ thấy lồng ghép những câu tự phong quyền hành của ban thường trực Hội nghe mà kinh khiếp:
-Điều 3: Nếu không nộp tác phẩm theo qui định, ban thường trực Hội sẽ không mời dự các trại khác(Thì ra đi trại là do thường trực hội mời!!!)
                     
không nộpj.jpg
                      Hình ảnh chỉ có tính minh họa
-Cũng điều 3:..Nếu vi phạm, hội sẽ xem xét tư cách Hội viên hoặc không mời tham gia các trại sáng tác trong những lần tiếp theo. ( Ghê thiệt , nhắc đến 2 lần Hội sẽ không mời! Ai cho Hội quyền này nhỉ? Căn cứ vào điều lệ hay tự quyền vậy?)
                               
vi phamj.jpg
       
                                              Hình ảnh chỉ có tính minh họa
Nói chung, ngay từ thời học sinh chúng ta đều biết văn bản hành chính là văn bản chặt chẽ theo mẫu hẳn hoi, không thể tự tiện viết gì thì viết. Ngài không học nên không biết chăng? Những việc làm của Ngài không những  lố bịch mà đều mang tính cường hào áp đặt. Thế  nhưng đến giờ này Ngài vẫn tại vị  ấy là nhờ mả 3 đời của Ngài kết đấy. Chúng tôi sẽ tìm đến quê hương của ngài để học tập.
Chúng tôi nghe nói Ngài đang tuyển cho đủ 11 biên chế, nhưng không biết làm thế nào để xin vài xuất dựa bóng Ngài.
Người giỏi như thế mà không học tập thì uổng lắm thay!
                                  CÁ NGẠNH TRỊ AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét