2012/12/18

26.TAM NGU HAY NĂM NGU THÌ VẪN LÀ NGU.

05:16 13 thg 2 2012Công khai56 Lượt xem
0

Riêng về lãnh vực lợi dụng công văn giấy tờ để khè Hội viên thì cho đến thời điểm này Nam Ngu chủ tịch đã 3 lần giở trò.
     Lần 1 là chỉ đạo cho thợ kèn Hoamaham vu khống 2 hội viên là tác giả “Hội văn Đồng Nai ngâm khúc” (VB số:33) Sau khi không tìm được chứng cớ hắn ngậm tăm chưa có một lời xin lỗi.
     Lần 2 là mượn danh Ban TGTU để khè Xuân Bảo. (VB số:05) Việc này đã bị cấp trên phê phán gắt gao.
     Lần 3 là mượn cớ thông báo nội dung họp BCH tháng1 để xuyên tạc kết luận vụ thịt hộp. (VB số:01) Tại sao có người cầm  văn bản chỉ mặt điểm tên 3 người trong BCH hẳn hoi thì Ngu chủ tịch không báo BCH để ra kết luận mà lại xét nét chi thằng Tú thịt hộp đồng bóng vu vơ. Lại lộ ra câu văn 88 chữ cho thấy trình độ văn hóa thấp kém của Ngu chủ tịch. Ẹ quá!
     Như vậy là đã 3 lần ngu hay Tam ngu rồi. Nhân sự việc này nhà bình loạn Bon Bon đã gởi cho chúng tôi bài viết:
TAM NGU HAY NĂM NGU THÌ VẪN LÀ NGU.
“Trên báo Thần Chung,Sài Gòn , số 193 ra ngày 10/9/1939, tác giả Tân Việt có viết một  bài luận về  “Tam ngu thành hiền hay Tam hiền thành ngu ?”
         
  Ông khẳng định rằng: nếu dồn 3 người ngu lại mà thành ra được một người khôn thì có ai cần học vấn cho khôn làm chi, cứ chịu khó đi tom góp những người ngu lại cũng được rồi. Chẳng những  là tam ngu không thành ra hiền được, mà theo tôi thấy lại có lẽ Tam hiền thành ra ngu.
   Mấy bữa rày trên :Văn Biên Hòa” có rất nhiều bài nói về Nam Ngu. Gã tom góp đủ các “danh sĩ ngu” như chú thợ kèn Suối Tre, như chơi thơ Hăng Khán, gã cướp thơ Đình Ngọng, nữ sĩ 113  Hồng Dương v.v…để đốt đuốc đi tìm thằng cha Tú Thịt Hộp. Cái thằng đã dám ngang nhiên vạch mặt lão. Sao lại ngồi lì như trâu ở cái Hội Nghệ Văn dài có tới hơn một thập kỷ rồi mà vẫn chưa thỏa chí thịt xôi?
      Lão tưởng cứ gom đủ 3 thằng ngu thì sẽ có một thằng hiền. Hiền đâu chẳng thấy! Lão lại cố gắng cho  đủ 3 lần ngu, biết đâu lại có một lần hiền! Nhưng ngu vẫn hoàn ngu.
      Lão ngu đến nỗi cuộc họp ngày 5/1 vừa rồi, 100% hội viên ban Văn và cả lão, cả thợ kèn đều đưa tay biểu quyết là chấm dứt việc đi tìm Tú Thịt Hộp. Nhưng đến hôm nay thì lão vẫn còn cay cú lắm. Nhất là khi các đàn em mở mạng intơ net cho lão xem các bài viết về lão. Lão kiên quyết sẽ tìm cho bằng được nhà thơ Tú Thịt Hộp. Lão mượn văn bản khè hội viên như thế mà không sợ sao?.
 Than ôi! Bao giờ cho đến tháng mười!
  Nhà bình loạn Bon Bon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét