2012/12/18

48.Vì sao Xuân Bảo không được đi trại Tam Nông?

09:51 28 thg 3 2012Công khai146 Lượt xem
0

Viết bởi:
 CÁ NGẠNH
Bác Xuân Bảo ơi!
Bác to mồm thế mà Hội vẫn không cho đi trại Tam Nông 2012 à? Thật là đáng đời, ai bảo việc gì bác cũng bửa cho lắm vào ? !!!
                         
bảo.jpg
Nghe nói gần ngày khai mạc bác có lên xin bổ sung đi trại nhưng thường trực trả lời: “Danh sách đã gởi xuống huyện nên không điều chỉnh được”. Nghe mà mắc cười, (làm như huyện tổ chức không bằng?) nhưng mà vì bác không nộp tờ đăng ký đúng hạn nên cái lý thuộc về Ban thường trực, họ nói gì mà chẳng được.
Rứa là bác về. Người tự trọng vẫn thế, đếch cần năn nỉ phải không bác?.
      Nhưng, rứa là may cho bác đó. Bởi vì hôm ấy chủ tịch Nam Ngữ đi vắng chứ ổng ở nhà thì “lúa” đời bác rồi. Ổng chỉ cần lệnh cho văn phòng làm một văn bản “Trả lời Xuân Bảo không được đi trại” rồi lồng ghép nói bác không chấp hành thông báo sau đó “phối kết hợp” vào một văn bản của Hội để phát cho hội viên thì bác xấu hung. Việc lợi dụng văn bản thì bác Ngữ từng làm và giỏi lắm lắm, bác biết chứ?
Thôi ở nhà bác nhé. Ở nhà để biết quyền lực của Ban thường trực Hội là to lớn thế nào. Chớ dại dột mà đụng vào! Sao bác già rồi mà ngây thơ thế? Họ ưu ái cho ai thì người ấy được nhờ mà, cấm cãi.
Bác biết không? Hôm khai mạc trại 9/3 nhiều ý kiến trái chiều hỏi về tiêu chí trại khiến Khánh Hòa phải thú nhận là: Kinh phí trại 80 triệu, không thể vượt nên không thể cho đăng ký thêm kể cả người không đi trại mà gởi bài. Bởi gởi bài thì phải chi tiền. Chỉ biết tiền, tiền, tiền…Thật là kiểu tư duy lạ lùng!  Sao lại cứng ngắt như vậy? Trại mấy chục người, làm sao tránh khỏi có người vì lý do nào đó không đi. Người không đi thì thay người xin đi vào có chi mà nguyên tắc quá vậy?
 Biết rứa đó, nhưng sợ ngày mai đến lượt mình nên mọi người đành im lặng, không có ý kiến ý cò gì!...
 Sự việc quá rõ khi đến ngày đi thực tế 16/3. Theo danh sách thì có 41 người nhưng Hội chỉ thuê 2 xe 12 chỗ (24 người). Riêng Ban văn học danh sách 16 nhưng chỉ đi 9. Bảy người không đi là do họ tự nghỉ chứ không phải hội cấm nhé.(Xin hỏi Khánh Hòa số người không đi này có chi tiền cho họ không? -Trăm phần trăm là không. Vậy số tiền dư ra này ông gởi lại nhà tài trợ chắc? Nói nhỏ nhé, sao mà giải quyết ngu xuẩn rứa? - Rứa thì rứa… miễn trả thù được là sướng rồi, đúng không?) Lại phải khâm phục tài năng của Khánh Hòa. Lo lắng để kiếm khoản tiền cho cô Chinh đi theo đoàn để làm dáng. Lo lắng để có tiền sáng hôm sau xuống Xuân Định chơi với đoàn. (Chơi nhé, chứ KH có danh sách dự trại đâu?) Thế thì bổ sung Xuân Bảo đi sao được!  Tội cho Khánh Hòa vì quá lo toan cho Hội nên tóc bạc sớm.
Đó bác thấy chưa người ta không cho bác đi là phải. Đừng suy nghĩ vẫn vơ nữa.
Còn đây, mời bác xem Nội qui của trại do chủ tịch ban thường trực Hội Nam Ngữ ký ngày 9/3. (Chủ tịch Hội VHNT kiêm chủ tịch Ban thường trực đấy nhé- giấy trắng mực đen rõ ràng nhé). Rằng thì là: …Nếu vi phạm, hội sẽ xem xét tư cách Hội viên hoặc không mời tham gia các trại sáng tác trong những lần tiếp theo.  Đó. Theo lời lẽ này thì chắc chắn bác có vi phạm gì đó ở trại trước rồi nên trại này Ban thường trực không mời (tức là không cho đi). Thế mà bác chậm hiểu, nhận lỗi đăng ký chậm. Thật là già rồi đâm ngớ ngẩn. Chẳng biết Hội là nơi có quyền ra Nội qui qui định quyền hạn của mình để hù dọa hội viên à. Sợ quá, sợ quá đi!
Người ta đã không mời thì bác lên xin điều chỉnh mà làm gì. Bác không biết thời Nam Ngữ là thời của “họa”(vẽ và ảnh) hay sao. Thời của văn chương đâu còn nữa. Cứ nhìn tỉ lệ đi trại Tam nông lần này thì biết.(41 vị, chỉ có 9 vị là ban văn còn lại là ban ảnh và một ít ban hát, ban diễn).
Ban Văn đang chết dần. Hãy quên đi cái thời bác và các nhà văn đi xin từng con heo, từng tạ gạo, từng cột điện từng thùng xà bông để bán lấy tiền  tổ chức  ngày sáng lập Hội VHNT Đồng Nai nhé. Vô tư chừng ấy thôi nhé. Thời mới rồi. Thời của “họa” Nam Ngữ và “nhạt” Khánh Hòa rồi. Không lẽ 10 năm làm chủ tịch và thường trực mà người ta không để lại dấu ấn gì sao? Bác có muốn lánh xa Hội như Đại tá Lê Bá Ước và nhiều hội viên khác thì cứ lánh. Rộng chỗ!
Hãy an phận, “ngậm miệng ăn mồi”, đừng nói năng linh tinh mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nội quy khiến ban thường trực để ý thì trại sau nữa đừng hòng được đi đấy nhé.
Hãy học tập gương “ngoan hiền” của 2 đại lão Tấn Hoài và Đặng Minh Hân. Ngậm hột thị cho giỏi thì đi mô ban thường trực cũng ban phát cho cả…
                                               Cá Ngạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét