2012/12/21

90...BÀI THƠ ẤY ĐÂY?


10:23 3 thg 8 2012Công khai610 Lượt xem
9

Sau khi Văn Biên Hòa đăng bài dự báo thời tiết (bài trước) thì bị phản ứng quá trời. Nhiều người nói VBH hãy đăng bài thơ của Đàm Chủ và lá đơn của Trăng Thu thì mới thuyết phục. Nghe rất có lí. Nhưng …
Nhưng xin quí vị từ từ cho VBH thưa chuyện.Thật ra, VBH có đầy đủ tư liệu.(từ xưa đến giờ VBH chưa một lần nói dóc, đã nói là có cơ sở, đâu ra đấy đàng hoàng). Là vì trong chuyện này  người ta đang kiểm điểm mà đang kiểm điểm thì cũng giống như vụ án đang điều tra nên Văn Biên Hòa không được phép tiết lộ tình tiết đấy thôi. Chắc quí vị cũng thấy mọi nhân vật đã bị đổi tên chứ?. Văn Biên Hòa chỉ muốn thông báo cho những Hội viên có nhà tềnh toàng  mau mau né bão. Thân phận ruồi muỗi hãy tránh xa nơi trâu bò húc nhau. (Trâu bò là con vật có sức mạnh chứ không dám xách mé ai đâu nhé!). Vậy thì, xin quí vị hãy ráng chờ dăm bữa nửa tháng, khi bản kiểm điểm hoàn tất VBH sẽ công khai ngay. Nhà văn Võ Nguyện vì để lộ thông tin mà bị Ban Sức Mạnh cắt ngay giải Trịnh Hoài Đức, bây giờ đang nghèo đói đó, gương ấy không đủ sợ hay sao?
Tối nay,VBH áy náy lắm! Làm như mình có tội vì có tư liệu mà không thông tin kịp thời nên không đi ngủ được, cứ ngồi lì trước máy tính suy nghĩ mãi. Làm thế nào? Làm thế nào? Thì may, đến nửa khuya có một email của một nick lạ gởi về kèm theo hình ảnh cả bài thơ. Nick lạ nói rằng đây chính là bài thơ đang bị kiểm điểm. Tuyệt vời! Mời quí vị xem:

  

Nick lạ nói rằng bài thơ nói về dòng sông La Ngà. Sông La Ngà là của Đồng Nai đó. Mới đọc qua thì không thấy gì nhưng ngẫm lại thì quá đáng. Bài thơ đã cho người đọc nghĩ rằng :Sông La Ngà cuốn phăng bao nhiêu mùa lũ, bao rác rưởi bập bềnh, bao tượng đài những người thắng trận  về giấc mơ xa tít tắp. Tại sao lại đổ đồng rều củi với tượng đài Chiến Thắng La Ngà? Tại sao sự hy sinh của các anh hùng dân tộc lại mang mang cùng mây trắng, chẳng có ý nghĩa gì? Tại sao lại đòi hỏi kết thúc trữ tình cho bầy xâm lược?  Tại sao lại lên án sự độ lượng khoan dung? Toàn là luận điệu phản động trái với đường lối của đảng. Tác giả là người nước ngoài chăng? Diễn biến hòa bình chăng?
Khổ kết của bài cũng khẳng định Sông La Ngà lặng trôi, cùng chiến công năm xưa đã khuất vào lịch xử. Tại sao lại khuất vào mà không đi vào lịch sử? Lại còn cho biết chiến công khuất vào lịch sử thì hồn người đầy ắp những mùa sang(?)
Rõ ràng đây là một bài thơ xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị của hai cuộc kháng chiến…
Văn Biên Hòa đọc mà rợn da gà. Sao lại có người dũng cảm thế? Liền lên Gúc gồ tìm kiếm. Click. Báo Văn nghệ Trung ương ngày 23/6/2012 hiện ra. Bài thơ hiện ra. Tác giả hiện ra. Nhưng không phải Đàm Chu mà là Đàm Chu Văn các bạn ạ!
                 
                          Trời! Báo Văn Nghệ sắp chữ sai chăng?
(Đến đây xin cho VBH giải thích cho rõ ràng. Đàm Chu (Đàm chủ) và Đàm Chu Văn là 2 nhân vật khác nhau hoàn toàn. Một bên ảo một bên thật. Không liên quan gì đến nhau. Nick lạ đã nhầm lẫn,giống như trường hợp Nam Ngữ- Nam Ngu rồi.)

Anh Đàm Chu Văn đẹp trai mà có tư tưởng này sao? Anh Đàm Chu Văn người của ban Tuyên, lí luận chính trị đầy mình lại có tư tưởng này sao? Anh Đàm Chu Văn phó chủ tịch  Hội Văn Học Đồng Nai, kiêm Tổng biên tập Tạp Chí Văn nghệ mà thế này sao? Còn nhớ trước đây Đàm Chu Văn Đã có bài thơ ăn tiệc dân tộc ngập cả cà vạt bị phản ứng dữ dội. Rồi khi làm trưởng ban biên tập tạp chí Văn Nghệ Đồng Nai, anh Đàm  cũng cho in những bài thơ yếu kém; những tưởng đó là do trình độ hạn chế ai ngờ lần này nữa thì là một chuổi hệ thống rồi. Chắc sau vụ Đàm Chu ở Nai Đồng thì đến lượt anh Đàm Chu Văn ở Đồng Nai này quá.


Nhưng Văn Biên Hòa Vẫn không tin. Hy vọng có một sự nhầm lẫn nào đó. Chứ nếu như thế thì ruồi muỗi Hội ta bị bão đúp à?? !!!

Ảnh của Biên Hòa
4000 
  • Thanh Dạ
    Thực ra bài thơ này chỉ gói ghém một chút buồn phảng phất vì "chiến công năm xưa đã khuất vào lịch sử",vì xã hội hiện thời quá đam mê làm kinh tế ,đến mức giết chết cả các dòng sông (THỊ VẢI với VÊ-ĐAN chẳng hạn).Cái buồn này là có thực trong tâm trạng của nhiều người.Cái buồn của ĐCV còn quá mờ nhạt,chưa là gì cả đâu !
    • Biên Hòa
      Em biết.... Nhưng thử thiên hạ xem sao.
  • MÕ
    • 06:05 13 thg 8 2012
    Bác lạ gì biên tập các Báo...chúng thường làm cái việc đăng đổi công cho nhau, tục danh gọi là "ị vào mồm nhau".
    • Biên Hòa
      Hèn gì... chúng mập ú hè?
  • Ldxh
    • Ldxh
    • 19:14 10 thg 8 2012
    Xem lại bản gốc và bông 1 xem ?biết đâu chỉ là sai sót khâu biên tập và morat?
    • Biên Hòa
      Nhiều bài thế lắm. Mời bạn tiếp tục theo dõi nghe. Chúc vui.
  • A Tám
    Đọc 2 câu :
    không có kết thúc trữ tình cho bầy xâm lược
    nhưng sự độ lương khoan dung
    thì ở đâu cũng có thẻ nảy chồi...
    Mình thấy đây là lời khẳng định :không có kết thuc tốt đẹp cho bọn xâm lược !
    Ca ngợi sự độ lượng khoan dung có ở nhiều nơi, chứ không thấy có ý lên án sự độ lựơng khoan dung...Nói chung bài thơ cũng cũng chỉ ở mức tầm tầm bậc dưới, không có gì cuốn hút người đọc về nghệ thuật....
    Mạn phép có vài lời thô thiển, mong BH đừng trách nhé !
    • Biên Hòa
      Thật ra bài thơ mà ĐCV đang bị tuyên Giáo kiểm điểm là bài thơ đăng ở báo VNghệ số 16 tháng 4/2011. Dư luận đang xôn xao.
      VBH gở..
    • A Tám
      Cái này sao gọi là thơ
      Khác gì anh điếc nằm mơ ban ngày :
      Tưởng thơ mình rất là hay !
      Buồn anh Văn Nghệ thế này cũng đăng !!!.
      ...
      Theo tôi tác giả..
    • Biên Hòa
      Cám ơn A Tám. Mình chưa có ý kiến chi về bài thơ này. Hiện Ban BT báo VN đang bênh vực ĐCV. Nhưng xét về góc độ địa phương thì..
    • A Tám
      Theo mình, thằng này bất tài nhưng thủ đoạn với anh em, thì VBH và một số anh em tâm huyết khác (cố gắng nói anh Lê Bá Ước tham gia), làm vài bài đă..
    • Biên Hòa
      Cám ơn A Tám đã có lời Khuyên.
      Bao năm nay Hội VHNT Đồng Nai bị áp chế. Nhân tài bỏ đi gần hết. Bác Lê bá Ước cũng chán nản làm đơn ra Hội, A đ..
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • A Tám
    Cái này em chẳng dám phê
    Sợ rằng bít mất lối về Đồng Nai...
    • Biên Hòa
      Nhà Bè nước chảy chia hai...
      Muốn về thì bước, ...sợ ai không về!?
  • Linh Yoonaddict
    Chúc b ngày nghỉ cuối tuần vui.
    • Biên Hòa
      Cám ơn Linh đã vào thăm. Mai mốt ghé nữa nghe.
  • Giangkieu
    Chúc bạn cuối tuần vui vẻ hạnh phúc bạn nhé.
    • Biên Hòa
      Cám ơn Giáng Kiều nhiều nhiều!!!
  • Chiều Tím
    Nếu đúng là cùng một yếu nhân thì bão đúp là cái chắc. Nhiều Văn nghệ sĩ Nai Đồng sắp lâm cảnh màn trời chiếu đất. Ngán ngẩm thay Nhân tai !!!???
  • Biên Hòa
    Bài đã đăng đúng hẹn, nhưng không hiểu sao không xuất hiện. Có lẽ do trục trặc mạng chăng. Mong bà con thông cảm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét