2012/12/21

85.Lạm bàn về "sự cố " đấm đá ở Hội VHNT tỉnh Nai Đồng


10:06 13 thg 7 2012Công khai662 Lượt xem14

Lạm bàn về  "sự cố” đấm đá ở Hội VHNT tỉnh Nai Đồng.
     Việc đấm đá ở Hội Văn Học Nghệ Thuật tỉnh Nai Đồng chỉ là chuyện nhỏ, nguyên nhân đã có Giáo chủ Đại Ma phân tích ở bài trước. Đó là do bọn ma đầu tàng hình ở trong Hội rồi nhập đồng dùng đòn độc quậy phá. Bởi thế VănBiênHòa.blog không chủ trương khai thác sự kiện, không nêu tên con người. Cha ông ta đã nói xấu che tốt khoe, đưa ra chỉ xấu chàng hổ thiếp – vạch áo cho người xem lưng chứ ích gì…
    Thế nhưng, ngày 4/7/2012 chủ tịt đương nhiệm Khánh Hòa đã ra công văn mô tả tỉ mỉ trận đấu, biến nhỏ thành to; biến việc bình thường thành ra “sự cố”. (Sự cố là nguy hiểm rồi -Tréc-nô-bưn cũng “sự cố” đó!). Ông chủ tịt đã phôtô văn bản gởi đi khắp 200 hội viên- có con dấu đỏ chót đàng hoàng nhé- Thôi rồi, Lựm ơi! Cái sảy nảy cái thai! Lần này là chết chứ không phải giởn chơi như CƯỚP CÒ ngày xưa  mà kiểm điểm là  xong đâu nhá! Đâu còn chi là danh dự của 2 nhà văn nhớn Hội Nhà Văn Việt Nam nữa, đâu còn chi là văn hóa hào khí của tỉnh Nai Đồng giàu mạnh nữa! Hu hu…!!!
     Vậy thì, phải xem lại vấn đề. Có cái chi thâm sâu trong đó mà tụi nó ham choảng nhau rứa hè?
                                 
                                             Cướp cò, cướp cò chạy mau!!
  
     Trước hết hãy bình tĩnh mà công nhận ông Khánh Hòa đưa ra cái công văn xác nhận sự uýnh lộn cũng có nhiều cái lợi.
     Thứ nhất là cải chính tin đồn bấy lâu rằng Hội VHNT Nai Đồng đã đổi tên là Hội Dưỡng Lão (bởi vì phần đông hội viên là trên U 60) là sai. Lão sao được! Lão mà còn đấm nhau ì xèo thế à?. Còn khỏe chán! Thứ 2 là Hội VHNT Nai Đồng rất phát triển và phát triển toàn diện (Báo cáo năm nào cũng nêu thế!). Này nhé, ngoài việc sáng tạo văn chương tầm cỡ như thi sĩ bà bà Hồng Dương, phê bình thứ thiệt Bùi công Thúi…thì đã âm thầm chuyển qua nghiệp võ để cạnh tranh với Sở Thể Dục Thể Thao. Điều này hoàn toàn có cơ sở khỏi phải che giấu làm gì.
Theo nghiên cứu chưa đầy đủ của tiến sĩ Mô- ha- met- ti đến từ Châu Phi thì các ban phái Võ thuật trong Hội VHNT Nai Đồng đã manh nha từ lâu và ngày càng được tôi luyện vững vàng, có lớp lang bài bản vững chắc. Vụ đầu tiên có lẽ là do chị Đào thị Minh khởi xướng với chiếc guốc đập vào mặt anh Đàm Chu nhưng do ngón đòn thử nghiệm công lực chưa thâm nên anh Đàm Chu vẫn còn sống và làm đến Phó chủ tịch Hội như bây giờ. Đòn này tục gọi là VÕ GUỐC (*). 
Vụ thứ hai thuộc ngón VÕ ẤM. Nghe nói nhà văn Thanh Da hồi còn ở Hội đã bị một Hội viên lên đồng đập ấm nước vào đầu sau đó sợ quá nên chạy ra Bắc, bây giờ không biết lưu lạc nơi nào…Hai ban phái Võ Guốc, Võ Ấm chỉ phát khởi rồi bị lịm tắt khi nhà văn Nguyễn đức Tho đem tượng cụ Hoàng văn Bổn và hình cụ Lý Văn Sâm  về Hội để thờ. Nhờ thế, Hội yên lành được một thời gian rồi đột nhiên náo loạn khi bác Nam Ngu làm chủ tịch. Người ta nói rằng do Nam Ngu muốn lấy phòng để cho thuê nên sai hốt lư nhang và ảnh thờ  hai cụ, tống lên chùa mới sinh cớ sự. Thôi thì các ban phái võ thuật tà đạo phát triển hà rầm. Đặc điểm của thời kỳ này là VÕ BÙA, VÕ YỂM,VÕ KÍNH và VÕ NỊT.
Võ Bùa, Võ Yểm đích thị là do bác Nam Ngu nhập về khi sơ xuất cho thuê mặt tiền văn phòng Hội để bán lan. Lan là loại cây bùa ngãi, đã yểm vào rồi thì đố mà giải được. 
Ngải

Thế là do những chậu lan yểm bùa đặt trước văn phòng Hội mà ban lãnh đạo bị tê liệt,10 năm không một lần công khai kinh tế. Khối văn phòng thì mập mờ chia chác số tiền cho thuê văn phòng nghe nói lên đến cả tỉ! Anh em Hội viên thì nghi kị lẫn nhau bởi sự ban phát bổng lộc không công bằng của BCH. Hầu hết Hội viên có chính kiến và tài năng đều tìm cách xa lánh Hội. Có thể kể ra như: Bùi Quang Huy, Khôi Vũ,Thu Trân, Nguyễn Một,Trần Thu Hang (Tú Thịt Hộp?), và gần đây có hiện tượng viết đơn rời bỏ Hội như Lê Bá Ước. A Lý Phượng Tuyền, Đào Trọng Thử…


Cũng nhờ dẹp bàn thờ Cụ Lý  mà môn phái Võ Kính phát triển. Phái Võ Kính là đá rơi cả kính, vốn xuất phát từ Karate và do cô bé Hội viên trẻ  Vương Hà dẫn đầu nhóm NGỰA TRỜI khởi luyện. Nhóm Ngựa Trời gồm 5 yêu nữ (phụ nữ đáng yêu) võ công cao cường, đã đánh thẳng vào thành trì văn hóa bằng  tác phẩm  Dự Báo Phi Thời Tiết rất độc đáo, khiến Nhà Nước phải ra lệnh thu hồi. Theo nguồn tin trên giang hồ thì bọn Ngựa Trời  còn có chứng cuồng dâm rất kinh hải là sau khi giao phối thường  ăn sống luôn tình quân.




Thế mà nhà thơ Ngọc Huấn không biết ma đưa lối quỉ dẫn đường thế nào lại dại dột dây vào Vương Hà. May mà hôm đó chỉ bị dính một cú đá ka ra tê vào mặt, bay luôn cả cái kính cận trên mũi nhưng ngọc thể (cũng như ngọc dương) được bảo toàn. Tội nghiệp! Ngọc Huấn phải bò quanh tìm kiếm mất cả giờ đồng hồ mới thấy đường về nhà. Thôi, không sao, may mà bảo trọng. Nếu bị vô bụng nàng rồi thì hôm nay trên thi đàn đâu có vang danh “Thơ thiền Ngọc Huấn!” cho các nhạc sĩ phổ nhạc ỏm tỏi, rập rình.
Môn võ rùng rợn nhất của các băng nhóm tại Hội Văn Học Nghệ thuật Nai Đồng là VÕ NỊT. Nghe nói môn võ này đã thất truyền tại Nhà xuất bản Nai Đồng  nhưng do may mắn nên phó Đề đốc Hăng Khán đã sưu tầm được khi về hưu. Võ nịt  này học lóm đường quyền từ con rắn
 tinh, đòn thế hiểm ác biến ảo khôn lường. Trên giang hồ còn lưu hành câu chuyện đề đốc Hăng Khán vì quá say mê luyện tập mà bị tẩu hỏa nhập ma. Một lần y rút nịt ra vụt  đứa con trai ngổ nghịch, ai ngờ trúng vào mắt khiến nó bị mù luôn! Thông tin này có khả năng là không chính xác bởi vì Hăng Khán luôn thanh minh là con y bị mù là do bẩm sinh!. Tuy vậy, sandan này cũng làm cho uy danh Hăng Khán nổi như cồn, ai cũng sợ. Tại trại Vũng Tàu, Hăng Khán dọa đánh hội viên Đoàn Minh Tranh. Minh Tranh  bỏ chạy ngay vì mình chỉ là bác sĩ không am tường võ nịt. Tại Hội ĐN trong cuộc họp truy tìm nhà thơ Tú Thịt Hộp, lão ông Xuân Bảo cũng bị dọa đánh. Không biết lúc đó vì quýnh quá hay sao mà lão nói: “-Mi đánh đi… Mi đánh đi..!”. U choa là dại! Sau này biết sự thâm hiểm của võ nịt lão sợ quá, đau luôn mấy ngày nhưng vẫn nói trạng. Sở dĩ nó không đánh tao là vì tao là Tú Sừng. Sừng mà sợ Nịt sao?!!
Cho đến ngày 20/6, ngày xảy ra “sự cố” thì các ngón đòn đều xuất hiện. Tóa lọa như phim võ Hồng công! ...“LĐK đã quật ngả được PTQ, chuẩn bị ra đòn kết thúc thì anh em vào can kịp…”Đến nước này thì hết đường che giấu rồi.Văn võ song toàn rồi! Lại tội cho nhà phê bình Bùi-Công-Thúi, mấy lâu ra sức tụng ca Lê Hăng kháng là “nguời hiền”(bấm vào để xem bài). Hiền ghê Thúi nhể?  !!!!
Thế thì chủ tịt Khánh Hòa ra văn bản “sự cố”(Bấm vào đây để xem văn bản gốc) là chuẩn không cần chỉnh rồi? (Ai đó nói Khánh Hòa cố tình bôi xấu 2 vị trên để khỏi ra tranh cử cạnh tranh với Hòa là sai, nhé. Nhé!)
Văn bản còn kết thúc bởi một câu rất dễ thương là: “Ban thường trực Hội mong được trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các anh, chị hội viên, hoặc tổ chức đối thoại trực tiếp nếu có yêu cầu”. Hay quá, nhân đây VanBiênHòa xin góp ý ngay:
Ban Thường Trực nên ra thêm vài quyết định nhân “sự cố” này để cũng cố Hội luôn.
Nội dung có thể gạch đầu dòng như sau:
-Căn cứ thực trạng võ thuật lộng hành tại Hội Văn Học Nghệ Thuật…
-Nhân danh điều lệ Hội, (không biết điều mấy?)…
-Nhân danh chức Giám đốc 2 tháng (đã hết nhiệm kỳ nhưng chưa đại hội),tôi:
QUYẾT ĐỊNH:
 Một. Về phía Văn phòng Hội:
     a/Thu hồi gian phòng hiện đang cho Sơn Hà thuê bán đàn, tức tốc mở một sân đấu võ đài mi ni  để Hội viên thượng đài bất kỳ lúc nào. Lúc rảnh có thể cho mướn đá gà để tăng thu nhập.
     b/Yêu cầu nhân viên văn phòng buổi chiều không được chơi gôn (cứ nổ thế!) mà phải tự học võ.  Các chị em nhỏ con như Mộng Hường Thi  Đường phải mang găng đấm bốc, đeo khẩu trang bằng sắt và đội mũ bảo hiểm có cài dây  khi đi lại trong văn phòng  để tự bảo vệ bản thân.
   c. Ban Chấp Hành sẽ được tập huấn chuyên môn trọng tài võ thuật quốc tế để hành xử cho chuyên nghiệp. Riêng Chủ tịch Hội phải đeo còi thường xuyên để thổi cho kịp thời. Ai không chấp hành sẽ không được cơ cấu tái ứng cử trong nhiệm kỳ tới.

Hai.Về phía hội viên thì yêu cầu:
     a/Đối với Nam: Mỗi lần đến Hội thì phải tháo nịt, cất kính.
     b/Đối với Nữ: Mỗi lần tới Hội thì phải đi dép tông cao su xốp. Tuyệt cấm mang guốc. 

 
    c/Đối với nhân viên văn phòng: Không được tán gẫu chuyện này, không được mở blog văn Biên hòa để xem (Điều này là phối kết hợp có tính răn đe). Mọi dụng cụ tiếp khách không được dùng chất liệu sành sứ mà thay li, ấm, phích  bằng nhựa silicon mềm hoặc bằng giấy dùng một lần rồi bỏ.
    Tất cả chiếu quyết định thi hành. Ai vi phạm thì BCH Hội sẽ không mời đi trại năm tới! (Bấm vào để xem tài liệu). He heee!!!! Chúc ông sức khỏe để lèo lái con thuyền của Hội trước khi bị đắm. Hậc! hậc!!!

 ……..
Lưu ý vì Phần mềm kiểm tra chính tả VCatSpell bị trục trặc nên một số tên người cũng như địa danh trong bài là chưa chuẩn. Mong các bạn vui lòng hiệu chỉnh cho đúng. Rất cám ơn. Hu hu!!!!

(*) MBlack07:43 15 thg 7 2012
·          
·          
Thêm một chi tiết: Trong đơn "tố cáo" gửi cho Phó Hội Trưởng HVB, ĐCV viết là bị chị Minh đánh vào "bộ hạ". Thật ra thời đó ĐCV chưa có em út

 bộ hạ gì cả, và quả chị Minh có bấy kỳ xuất ý đá thật, nhưng chỉ đá vào "hạ bộ" rất đau. Đơn tố cáo viết tay này hiện chị Minh và nhà văn Lê Huy

 Khanh chắc còn giữ làm kỷ niệm.

4000 
  • HỒNG NGA
    Xin phép đẻ vãn sinh được hỏi lão tiền bối chủ trang:cái gọi là hội "võ thuật văn gừng " của Đồng nai là hội thế nào,làm được trò kèn gì mà khổ sở luyện tập vậy ạ?Khi đủ công phu thì cho các anh chị mới trên sáu chục ấy ra Trường sa hoặc lên bắc biên cương trấn thủ.Xưa ông Lành nói:"Dẫu một mũi tên XIÊN giặc Mỹ-hơn ngàn trang sách luận văn chương".
    ------
    Vãn sinh chả hiểu nhiều,góp cái ý gọi là com văn măng.
    Kính chúc lão tiền bối an khang!
    • Biên Hòa
      He hee...Cám ơn "com văn mạng" của HN,
      Hội ấy ban đầu là rất tốt nhưng sau đó bị bọn ma đầu (hàng quá đát- U trên 60) khống chế đòi đổi tên là Hội Dưỡng lão, thành lập nhóm lợi ích xôi thịt....He he.. bọn này rất khó đưa ra biên giới vì chúng có tiêu chuẩn chính trị, mà dại gì cho ra đi để chúng biến thành Trần ích Tắc theo giặc à. Cứ để tụi nó "diễn biến hòa bình" tự đấm nhau có hay hơn không? Thiên hạ lại được xem hài miễn phí. Hu huuu!!!
  • mi_mi
    • mi_mi
    • 10:49 21 thg 7 2012
    Em ko biết bác tìm đâu ra dc cái ảnh nhìn hay thế, chưa cần cướp cò đã pải chạy rùi, hii chúc bác cuối tuần vui vẻ nha
    • Biên Hòa
      Giáo chủ Đại Ma siu tầm đấy! He hee...
  • Hoàng Thiên
    Nai đồng mơn mởn em yêu
    Biên Hoà văn hoá tiêu điều thế sao?
    Bác ơi bác ở vùng nào
    Em ở Tân Phú vùng cao Nai Đồng
    • Biên Hòa
      Chào Hoàng Thiên! 10 năm nay Hội Van học Nai Đồng không kết nạp một ai ở 2 huyện Xuân Lôc và Tân Phú(!). Có phải vì vùng cao vùng xa nghèo khó nên k..
    • Hoàng Thiên
      Cảm ơn bác! em về làm
      Kiếm tiền lo lót bắt quàng cho sang
      Làm người văn hoá hiên ngang
      Sống trên dư luận ngang tàng cho vui
    • Biên Hòa
    • Hoàng Thiên
      Nghĩ xong đã thấy ngậm ngùi
      Trưởng ban tuyên giáo sang vui ngồi nhìn
      Thể thao Văn hoá Thông tin
      Đua xe tốc độ rồi mình báo công
    • Biên Hòa
      HoàngThiên vui lòng đọc từ đầu blog này. Sẽ hiểu hết mọj chuyện. Chúc vui vẻ!!!
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • Điếc không sợ súng
    úy chu choa!
    Nhờ poác VBH hé lộ cho Điếc tui biết chỗ mô dạy học võ dới.Võ chi cũng được ( guốc, nịt, ...). Giúp cho tui có tí chút phòng thân chút coi. Ý tui nói là mình chỉ mần khán giả đi coi ngừi ta bàn lựng, sợ "đao kím dô tình" mà mình thì điếc , íu ớt thì đụng phải thoai. Poác zúp zùm nhé. Nay ở Nai Đồng, mai ở Xoài Đồng, hoặc xứ Tháp Đồng...không chừng.
    cảm ơn poác trước, chúc poác dui dui
    • Biên Hòa
      Hịn nay Phó đề đóc Hăn Khán đang mở lò võ ở P. Quyết Thắng . Bác cựu chủ tịt Nam Ngu thì đang chiêu sinh ở đường Đồng Khởi (gần đài phát thanh..
    • Điếc không sợ súng
      chời ơi! 03 món đó hổng có món nào ! Hổng lẽ điếc mụ? Thôi, tốt nhứt là không nên đén mấy chỗ chiến tranh giữa các "vì sô" là được chớ gì?
      hehehe, cám ơn poác hé. chúc dui dui
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • lão cóc ghẻ
    HAI QUA CANH VAN CHUONG
    • Biên Hòa
      Lão Cóc chơi chữ nhễ! Hài quá/ Hãi quá hay Hại quá cảnh vặn chuông???
  • thovuvietthang
    Nhân đọc thấy nói hội viên tòan trên u60.VT nhớ một lần được mời về giao lưu với một CLB ở tỉnh long an.Khi tới nơi nhìn và hỏi mới hay ông CN u83 hội viên tòan trên u60,VT thì trẻ nhất vì mới u59.Ngồi nghe giao lưu mà mình buồn ngủ,lỡ tới đành phải chịu trận cho tới bế mạc chứ.Để tránh buồn ngủ đành cắn bút viết bài thơ trào phúng ngắn,để đùa cho vui.Trước khi về VT xin tặng CLB một bài thơ vui,và xin lỗi các chú, anh thông cảm nếu VT có quá lời.
    Cho dù.
    Hội ta tòan những người già
    trời thì xa,bãi tha ma thì gần
    Dù sao cũng còn chút gân
    Còn chút tinh thần đến với thơ ca.
    Mọi người vừa vỗ tay vừa cười bảo VT đểu.
    • Biên Hòa
      "Có nhiều ông ,bà làm chủ nhiệm thì gần như hô khẩu hiệu,vần còn chả nổi,nói chi đến văn phong... "
      Cám ơn TVVT ghé thăm và chia sẻ.
  • thovuvietthang
    Hình như tôi nhớ kô nhầm đã đọc ở đâu đó:Chả nơi nào nhà nước bỏ tiền thuế của dân ra bao cấp cho hội nhà văn cả.Vì vậy cứ nơi nào có lộc tất có đấu đá,tranh giành đó là quy luật.
    Những năm gần đây khi nền kinh tế thị trường phát triển,các câu lạc bộ thơ ca mọc như nấm sau mưa.Tất nhiên nhà nước kô bảo trợ;vậy mà nhiều CLB vẫn đấu đá,tranh giành ba cái chức danh chủ nhiệm,phó chủ nhiệm hão.Có nhiều ông ,bà làm chủ nhiệm thơ văn thì gần như hô khẩu hiệu,vần còn chả sắp nổi,nói chi đến văn phong.Thế mà họ vẫn là lãnh đạo....???!!!Nhắc ra thì mất lòng,tại đọc những dòng tản văn của Biên hòa nên mình cũng bức xúc viết vài điều đồng cảm cùng tác giả.
    • Chiều Tím
      CT rất hân hạnh được bạn chiếu cố. CT thực sự ngưỡng mộ bản lĩnh của bạn. Chúc bạn chắc tay bút hơn để "đâm chết mấy thằng gian"(NĐC).
      • Biên Hòa
        Ghé nhà. Thấy đóng cửa? Thấy thơ đề rất hay!
        Trăng lên đầu núi rồi tề
        Thăm em một tí... anh về kẻo khuya...!
        Vơn! Khuya thì khuya cũng cố gắng đâm chết chúng nó! He hee... Chúc em vui!!
    • loveandlife
      • loveandlife
      • 19:11 15 thg 7 2012
      em thăm BÁC...chúc bác luôn khỏe Bác nhé!
      • Biên Hòa
        E he...Bác vừa qua nhà cháu "uống cà phê" về đây! Chúc vui!!!
    • Nguyễn Tuấn
      haaaaa.hay qua.
    • Linh Yoonaddict
      Hình ảnh cướp cò nhìn buồn cười quá.
      • Biên Hòa
        Teen thời đại đó! Linh Đa Kiều ...Cũng thua à?
    • ™AnhHàngXóm™
      vãi chưởng cái hình cướp cò 
      • Biên Hòa
        Khiếp chưa? "Anh hàng xóm" đừng dại mà ngỏ lời iu với nó nhé! He hee...
      • ™AnhHàngXóm™
        Anh lại thích thế mới đểu chứ, nhìn yêu quá 
      • Biên Hòa
        Anh hàng xóm si tình ghê hè? Chắc bửu bối cao cường lắm đây!?
      • ™AnhHàngXóm™
        Hí hí, các hạ quá khen ! 
      Ảnh của Biên Hòa
      4000
    • Tú Sừng
      Cái Thông báo số 4 của chủ tịt 2 tháng Khánh Hòa thế mà hay. Ngoài 200 hội vi6n Hội VHNT Đòng nai, nay đã có thêm hàng vạn độc giả biết tới ở Đòng Nai đã có trường dạy Đâm dá huấn luyện cho va7n nghệ sĩ đẻ xúng đáng là Hội Văn kiêm Võ , kiêm đủ loại nghệ thuật Đòng Naii.. Cảm ơn VBH !
      • Biên Hòa
        Hé héé!! Sẽ có thông báo chiêu sinh nay mai. Ai có nhu cầu xin làm đơn sẵn!!!!
    • BÌNH ĐỊA MỘC
      Anh Hòa ơi, mộc qua thăm anh đây, có đọc bài rồi, nhưng hậu bối ăn chưa no lo chưa tới hổng dám bình luận nghe anh, kính chúc anh mạnh khỏe để chiến đấu oanh liệt trên mọi mặt trận nhé, nhớ ngày 15/7 offline đó, em sẽ là người bắt tay anh đầu tiên, nhớ bóp nhè nhẹ thôi kẻo đau thằng em út nhé!
      • Biên Hòa
        He he... Cậu em bận viết bài dự thi Yahoo chứ gì. Giỏi miệng ghê nhỉ? Xúi người ta chiến đấu còn mình thì... mai mốt gặp phạt 1 ly nghe. He he..!
      • BÌNH ĐỊA MỘC
        vậy em cùng anh chiến đấu nhé, 2 li nào zooooooooooooo!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét