2012/12/18

34.Thương anh Năm quá!

23:10 26 thg 2 2012Công khai61 Lượt xem
0

                
03.JPG
       Sau 2 ngày đi họp ở Tỉnh  về mình vẫn thấy thương anh Năm quá. Người đâu mà chịu đựng cực giỏi! Suốt cả buổi sáng, một mình- một bàn ngồi nghe Hội viên “vỗ mặt phê bình” dưới sự giám sát của Ban Tuyên để rồi chỉ nói được mấy câu lí nhí. Nổi đau này ai biết chăng ai?
Đây không phải là lần đầu. Lần trước do dại dột họp Ban Văn để truy tìm Tú Thịt Hộp anh Năm đã bị phản kích. Nhà thơ Đào Trọng Trách đã “đổ nguyên một thùng phi nước lạnh vào mặt” con người tham quyền cố vị Nam Ngu. Anh Năm đã bất ngờ bị động ngồi nghe không nói được câu nào.
          Rồi anh Năm lại quen thói dùng văn bản đế khè hội viên. Ba văn bản được anh lồng ghép qui chụp đe nẹt hội viên lần lượt ra đời. Lại lòi câu văn rối rắm 88 chữ kỷ lục dốt nát của anh. Lại lòi cái thói mượn uy cấp trên( tuyên giáo ra lịnh) để rung cây nhát khỉ. Tội nầy lộ ra, anh bị cấp trên giũa quá trời và có lẻ đây cũng là nguyên nhân thường trực tỉnh chỉ đạo sớm gặp gỡ Văn nghệ sĩ.
        Bà thầy bói người Canada Nikki Pezaro nói thế mà đúng hơi bị nhiều. Anh Năm sẽ tổ chức gom góp binh tôm tướng cá thực hiện giấc mơ hành hương đầu năm,  làm reo với thiên đình.” (Xin đọc lại các bài số15-16 trong blog này).
       Theo đó anh nói -Phải vận động làm sao cho mỗi loài phải có 1/3 thủy quái tham dự. Lúc đó mình không hiểu tại sao 1/3? Bây giờ thì thông rồi. Số là Hội VHNT tỉnh Đồng Nai luôn luôn báo cáo cấp trên để xin cấp ngân sách là 216 người. Đây là một con số ảo. Thật sự Hội VHNT ĐN chỉ còn khoảng 100 hội viên sinh hoạt. Số ảo là số người đã mất do tuổi cao, do chuyển sinh hoạt lên thành phố và tự nghỉ vì không còn mặn mà với sinh hoạt của Hội. Nếu mời hết thì lấy người đâu mà đi cho đủ, lòi cái láo ra à? Nói 1/3 là khoảng 70 người cho dễ lấp liếm. Nghe nói hôm nay Ban Tuyên ký 100 giấy mời đó, mà đi chỉ 56 kể cả khách! Thế là xác định được số lượng hội viên rồi. Còn chất lượng thì do thắt cổ chai kết nạp và các chính sách chấm điểm   của Homaham, khiến cho nòng nọc lọt vô Hội hơi nhiều. Bây giờ mỗi lúc trời mưa lũ ếch nhái ễnh ương mới nở đồng thanh ca theo nhạc sĩ Cá Chạch khiến cá ông, cá chép…lắc đầu ngao ngán…cái thời thủy quái lộng hành!
          Tiếc quá! sáng nay người đẹp tiếp tân lão bà bà Hồng Dương sức yếu không đi. Đây là hình mẫu nữ văn nghệ sĩ Đồng Nai thời anh Năm Ngữ kết nạp rất tuyệt vời nếu không thấy thì không thể nào biết. Ban tâm linh hương khói, ma cô Ka Rỉn cũng không đi. Nghe nói Tết này hắn viết lách làm sao, bị bà con trong xã vây nhà phải đem vợ trốn biệt vào rừng! Thôi cũng may, có hắn hội viên lại đòi trả giải thơ thì phiền quá. Còn nhớ, Anh Mướp Đắng có nhắc anh Năm là sớm xin chiếc xe cho Hội ,rồi treo cờ trắng làm xe cứu thương thì rất tiện dụng. Hôm nay anh Năm lo kịp không?
Nếu kịp thì anh Năm yên chí. Quân ta vẫn còn đông. Hoàng đình Ngọng, Khán Giăng Lê. Lùi Thật Xa…đã sẵn sàng. Mấy khẩu đại pháo bao năm nay vẫn kiến nghị, báo cáo…cấp trên hôm nay lặn mất tăm.(?) Không biết họ khinh thường Ban Tuyên hay là bị ém giấy mời đây? Bọn trái chiều còn lại mấy đứa, chắc chúng không dám nói gì đâu! Anh Năm càng yên chí.
           Nhưng anh Năm lầm to rồi. Có 14 phát biểu của Hội viên thì ngoài một hai cái gọi là tham luận vô thưởng vô phạt còn lại đều đổ dồn về anh. Làm như anh là cái túi hứng đạn không bằng. Thật đúng như Cá Thu cảnh báo người ta sẽ ném vào đá tượng trưng cho quỉ dữ. Hoàng đình Ngọng, Khán Giăng Lê. Lùi Thật Xa cũng công kích anh… Anh ngồi trân mặt. Trên trán một cục u nổi lên! Tội anh quá!
        May mà hết giờ, hội thảo nghỉ đi ăn cơm. Ban Tuyên giỏi quá. Bao năm nay nhiều đơn nặc danh khiếu kiện nói ra nói vào, rồi phân trần giải thích ì xéo, bây giờ cho nói toạt móng heo hết đường chối cãi.Thế mà ban Tuyên vẫn còn khôn, họ kết luận vuốt ve BCH vẫn có công nhất định. Tôi e nếu họ nói thẳng thì anh đứt gân máu mà chết mất anh Năm à! Thôi thì hãy liệu lấy thân nghe anh Năm.
                                   
08.JPG
        Khối u trên trán anh Năm càng lúc càng to. Mình theo anh Năm ra nhà xe. Nhưng không thấy chiếc xe cứu thương treo cờ trắng đâu cả. Anh Năm không lên xe cứu thương mà leo lên chiếc cúp cà tàng. Anh Năm cũng không đến bệnh viện mà chạy qua nhà hàng cụng ly no nê sau đó chạy thẳng về văn phòng Hội.
         Ít nhất anh Năm cũng còn mấy tháng tại vị! Quyết tâm xin cho được… chiếc xe nghe anh. Rồi về thì về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét