2012/12/18

25. Văn Biên Hòa: -Văn bản ơi là văn bản! Khè ai?

10:36 11 thg 2 2012Công khai42 Lượt xem
0

       Lại nói về Nam Ngu và Nam Ngữ. Nam Ngu (hay Nam Ngư) là tên thủy quái đạo danh Nam Ngữ doTú Thịt Hộp phát hiện. Còn Nam Ngữ là siêu nhân, đã ôm chiếc ghế chủ tịch vĩ đại Hội VHNT Nai Đồng chẵn mười năm trời! Hai sinh vật này khác xa nhau lại càng không thể là anh em ruột thịt.
                                 
      
                                Thủy quái  Nam Ngư(Nam Ngu)
Sau khi bị đại hội Văn nhân Nai Đồng phê bình “lũ 3 tên” thậm tệ và dong tay biểu quyết 100% không nhắc tới chuyện tào lao Tú thịt Hộp nữa thì Nam Ngu vẫn ấm ức lắm. Hắn đã lợi dụng “Văn bản trả lời Hội viên XB”-nói dối cấp trên chỉ đạo để khè “băng nhóm tạo phản”. Việc này hắn đã bị Thiên lôi nện cho mấy búa trong cuộc họp ngày 31/01/2012. Thế nhưng hắn vẫn muốn lấp liếm tội lỗi bèn họp binh tôm tướng tép dưới hàn đá Cầu Gành quyết tâm tiêu diệt Tú thịt Hộp. Công lênh lại như đánh vào Cối Xay Gió khiến hắn buồn lắm
DSCN6473.JPG
 Chủ tịch Hội Nam Ngữ (đứng)
Thời may, mấy hôm nay chủ tịch Nam Ngữ lại mượn Thông báo kết luận Hội nghị ban Chấp hành tháng 01/2012( văn bản số 01/TB-VHNT) để thanh minh giúp cho hắn. Đã 10 năm nay, chưa bao giờ “Kết luận Hội nghị ban Chấp hành tháng…” mà được gởi cho “toàn thể anh chị em hội viên, văn nghệ sĩ được biết (!)”. Đến thời điểm này, Chủ tịch vĩ đại đã khôn khéo chèn điều 7 của mình vào, nói dối là kết luận của BCH rồi gởi đi  để tiếp tục khè…khè…
Nam Ngu mừng lắm. Hắn vội vả đem điều 7 ra nghiên cứu, suy nghĩ điều hơn lẽ thiệt. (Chữ màu đỏ là do chủ tịch vĩ đại Nam Ngữ viết)
Câu đầu tiên của điều 7 ghi: “7. BCH đã nghe báo cáo của đồng chí chủ tịch Hội về hiện tượng làm diễn ca "Hội văn Đồng Nai ngâm khúc" bút danh Tú Thịt Hộp, sau khi trao đổi thảo luận, Ban chấp hành kết luận:”
Láo! Ban chấp hành nào kết luận!? Chủ tịch có đem vấn đề ra nhưng mọi người im lặng, không ai thảo luận gì thì lấy chi mà kết với luận! Điều này có thể xác minh ở các thành viên ban chấp hành dự họp. Thật là trơ trẽn.
Chủ tịch viết tiếp:  “Đây là sự hạn chế về nhận thức và hành vi ứng xử, dẫn đến sự tha hóa về nhân cách, đạo đứccủa cá nhân người cầm bútTại sao là “người cầm bút” ? Người cầm bút là có những hạn chế này à? Còn người cầm cọ như họa sĩ chủ tịch thì không sao? Chủ tịch đang lợi dụng diễn đàn để bôi bác giới cầm bút chăng? Đáng lẽ viết là…”của cá nhân người phản ứng” thì lại thay bằng “người cầm bút”,rõ ràng chủ tịch là người bị “hạn chế về nhận thức và hành vi ứng xử.”
Lại tiếp: “Mục đích của người làm diễn ca “Hội văn Đồng Nai ngâm khúc”(và những trường hợp tương tự)là để bôi nhọ hoặc hạ bệ cá nhân mà mình không thích trước đây, cảnh báo công kích cá nhân do những đụng chạm hoặc so bì quyền lợi trong sinh hoạt thời gian gần đây. Cách làm là dựa vào một số hiện tượng, để lên tiếng phê bình với giọng điệu “hào kiệt” và lời lẽ thiếu văn hóa, bóp méo bản chất một số sự việc, tạo dư luận hoang mang về năng lực tổ chức và hoạt động của Hội” Cái này thì xin chủ tịch và mọi người xem lại bài diễn ca Hội Văn Đồng Nai ngâm khúc do Hăng Khán phổ biến tại Hội (Bài số 5 hoặc bài số 9 trong blog Văn Biên Hòa này). Đây là một tờ giấy lộn- bản thảo ngẫu hứng của ai đó chưa hoàn chỉnh, không bôi nhọ một ai, không đăng báo, không gởi cho Hội, sao chủ tịch lại giỏi suy đoán mục đích và cách làm  giỏi như thế? À ra, trong Hội có những “đụng chạm” có những “so bì quyền lợi” mà không ai biết. Hèn chi chủ tịch lo xa, sợ “người cầm bút” bóp méo bản chất, tạo hoang mang. Điều này chủ tịch khỏi lo vì ai cũng biết chủ tịch năng lực kém, hoạt động yếu từ lâu rồi. Có cái thủ trưởng rất giỏi đổ tội sang kẻ khác. Thì đây, câu cuối của đoạn trên chủ tịch viết: , tạo dư luận hoang mang về năng lực tổ chức và hoạt động của Hội . Sao của lại Hội ? Của chủ tịch chứ! Leo lẻo còn hơn tên Thoại đổ tội cho nhân dân trong vụ đập nhà Tiên Lãng!
    Và đoạn sau đây chủ tịch cố thanh minh kể công: “Nhưng thực chất sự phát triển phong trào của Hội luôn sôi nỗi và liên tục trong thời gian qua với những thành quả hoạt động của các chuyên ngành và đa số văn nghệ sĩ trong sáng tạo là không thể phủ nhận được;điều đó đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, bộ phận trực thuộc Hội, từ Ban chấp hành Hội, cơ quan văn phòng, các chuyên ngành, Hội đồng tư vấn hỗ trợ cho đến các cán bộ, hội viên.”…He he, sự phát triển của Hội ..là do tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, bộ phận văn phòng (!)…nhiều lắm. Câu văn kỉ lục đếm đi đếm lại đúng 88 chữ này vẫn chưa diễn tả hết. Tội nghiệp nhà văn hóa lùn, viết câu văn không nên thân, học sinh lớp 5 cũng phì cười. Thế mà vẫn cố ngồi lì ôm chiếc ghế chủ tịch Hội Văn Học Nghệ thuật của một tỉnh lớn. Thật là phúc đức ông bà để lại!
Đúng là: “trong hàng ngũ văn nghệ sĩ của Hội có thành phần còn hạn chế về nhận thức và hành vi ứng xử tạo nên hiện tượng trên, đây là bài học kinh nghiệm của BCH trong quá trình xem xét kết nạp và bồi dưỡng nâng cao nhận thức về mọi mặt cho hội viên” Khè.. khè…khiếp quá!!!
Nam Ngu vất văn bản xuẩn ngốc sang một bên. Thế này là gậy ông đập lưng ông, vạch áo cho văn nghệ sĩ thấy sự dốt nát và phản trắc của mình. Nghe lời Nam Ngữ để hậu thế chê cười à?
Tuy nhiên, Nam Ngữ vẫn có mặt tốt là khi thấy thủy quái  đồng tên Nam Ngu hoạn nạn còn nhắm mắt lên tiếng bênh vực hơn cả anh em ruột thịt. Hơn chán  khối đứa tịt mồm, xôi chùa ngọng miệng. Nghĩ thế Nam Ngu băn khoăn lắm! Phải mua cái gì tặng quà cho Nam Ngữ mới được. Chợt một ý nghĩ lớn hiện ra: Phải học tập cty It Cu tặng thêm cho Nam Ngữ một chiếc áo. Nhưng không phải áo thêu đâu nhá, mà là áo tơi để phòng chống “ném đá” của Hội viên sau này. ./.
                 
                 NN đang thử áo tơi đó. Vừa vặn không? Sướng hén!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét