2012/12/22

104.Thủy quái Đồng Nai chia thưởng.


11:48 20 thg 9 2012Công khai888 Lượt xem
                     (Truyện loài vật vủa LÊ THỊ CÁ NGẠNH)
  
     

 Buổi lễ phát thưởng Văn học- Nghệ thuật của tỉnh Nai Đồng được lén lút tổ chức lúc 5 giờ sáng ngày nguyệt tận (30/8/2012) tại Văn miếu Trấn Biên, thế mà thành công tốt đẹp. Băng rôn mượn danh văn tổ Trịnh Hoài Đức được gỡ bỏ. Bang chủ Nam Ngư hùng hổ rời sân khấu. Bọn thủy quái mãn nguyện ngậm bọc tiền thưởng bơi theo... Cả lũ bí mật kéo nhau đến nhà hàng Dong Lu dưới Hồ Long Ẩn để liên hoan và chia sẻ kinh nghiệm.



       
  Cá Ng
ạnh em không được mời vì không có trong cơ cấu, tuy nhiên nhờ nhỏ con nên cũng trà trộn được vào. Ngạnh nghĩ, phải bám theo để viết một phóng sự phanh phui sự thật ngỏ hầu phục vụ các bạn cười chơi. Dù biết như thế là cực kỳ nguy hiểm.

Nhà hàng Dong Lu hôm nay vắng lặng. Sao lạ thế? Nhà hàng này đã từng là nơi ăn uống đông vui đêm Nguyên Tiêu đầu năm. Nam Ngư còn nhớ như in hôm ấy được cty XCu tặng áo thêu. Thật là cảm động. Mình làm mười năm cho Hội VHNT mà chẳng hội viên nào cho một miếng giẻ rách trong khi cty XCu xa xôi lại đem áo cho mình. Thật là tự hào! Nhưng sao bàn ghế bếp núc giờ này lạnh tanh? Chúng chuẫn bị đãi món gì mà bí mật thế? 
Mặt hồ Long Ẩn còn xanh, nước trong văn vắt. Bọn thủy quái đã tới nên bắt đầu dợp sóng lờ mờ. Cái bọn này đi đâu cũng hỗn tạp, càng ngày càng tồi tệ chứ lúc trước đâu có. Nước trong chi cũng thành đục! Cách đây 10 năm khi con cá lăng 6 chục ký – linh vật cuối cùng của sông Đồng Nai bị Giám đốc Mùi xẻ thịt chia cho cả Biên Hòa và Sài Gòn cùng ăn thì xảy ra cớ sự. Binh tôm tướng cá lộng hành. Nam Ngư tiếm ngôi. Cá Chạch hóa rồng. Cá tra đấu võ. Thuồng luồng, ếch nhái ễnh ương, hòa ca cùng Lời Cây Dầu trước sân ủy ban rất chi là hỗn loạn. Nước sông văn học Nai Đồng đổi màu loang lổ, ô nhiễm khắp nơi. Ôi chao là tiếc!
Bỗng Cá Chạch- đương kim chủ tịt Hội vọt lên trước mặt Nam Ngư. Hắn cong mình khúm núm thưa:
-Bẩm Thái Thượng Ngư tổ, hôm nay bọn đệ xin đãi Ngài món đặc sản siêu ngon. Xin ngài cởi bỏ xiêm y, chúng ta vừa bơi sex vừa nhập tiệc mới khoái.
Nam Ngư ngạc nhiên nhưng cũng nghe lời cho biết. Ngài trần truồng lặn theo xuống hồ. Thì ra bọn chúng tổ chức rất chu đáo. Xác một con voi to đang được bọn lâu la kéo vào. Nghe nói con voi này là con voi cuối cùng bị bọn lâm tặc róc lấy ngà trong tác phẩm Mưa Nắng Nai Đồng, nay nhờ mưa lớn nên đã trôi ra sông và dạt về đây. Thật là món mắm vĩ đại, chưa từng có bao giờ. Cả bọn vây quanh giành nhau khai vị. Con miệng rộng mà ăn tạp như cá Tra thì xực lông, moi lòng. Con miệng nhỏ nhưng ăn bẩn như cá Chạch thì đớp giòi mút bọ. Con miệng nhám như Nam Ngư thì ngoạp thịt gặm chim, ăn gì bổ nấy. Lũ ốc hến cua cáy thì chờ gậm xương ở dưới đáy hồ. Cả bọn xoắn xuýt xực xẩu tá lả. Chốc chốc chúng lại trồi lên mặt nước giành nhau mấy đám bèo bọt, gọi là cụng bia. Mặt hồ dậy sóng.
Nam Ngư nuốt mấy miếng thịt thối lấy lệ rồi vẫn thói quen cũ cầm máy ra quay phim. Có lẽ biết đây là lần cuối được liên hoan gặp gỡ nên ổng quay rất kỉ, từng mặt, từng mặt…từng cái mồm, từng cái bụng...
Cá Chạch đứng lên thưa:
- Nhờ ơn Ngư tổ mà chúng ta có ngày hôm nay.(Ý nói nhờ Nam Ngư mà hắn lên chức chủ tịt Hội  và anh em bất tài nhưng nhờ Nam Ngư chiếu cố mà được giải Trịnh Hoài Đức). Vậy kính mời Thái Thượng Ngư cho vài ý kiến để anh em có dịp trả ơn.
Nam Ngư ngưng quay phim, gỏ gỏ vào mic rồi nói:
-     E hèm! Tui thật cảm động vì đã thực hiện lời hứa khi bị cấp trên cho thôi chức là năn nỉ ở lại để xin chiếc xe hơi và phát giải Trịnh Hoài Đức. Xe hơi thì chịu nhưng giải thì thành công tốt đẹp. Hơn nửa tỉ tiền thưởng lấy từ tiền thuế của dân nhân Nai Đồng   đã đến tay anh em. Đó là chưa kể tiền thuê Giám khảo, tiền công ban tổ chức bọn tui, vân vân…   E hèm, để coi có 48 người đoạt giải, thì trong đó gần một nửa là do công tui cứu vớt. Bởi vì tác phẩm của họ không có tí gì về Nai Đồng hoặc không đạt tối thiểu 50% chất Nai Đồng như điều lệ giải đặt ra. Nhưng vì lợi ích nhóm nên tui phải vi phạm, hu hu…!!!
 Vừa nói Nam Ngư vừa lấy khăn tay lau nước mắt rất là lâm ly. Thấy thế MC Bít Ngọc liền giành micro:
 
-     Để thay đổi không khí xin mời nữ nhạc sĩ Lee Háng lên giúp vui và biết ơn bang chủ bằng tác phẩm giải B “Sáng mãi tên Người”.
Lee Háng là người đẹp Dốc Mơ có thân hình rất quyến rũ nhưng hát dỡ ẹc. Bài hát không có tí gì về Nai Đồng “Sáng mãi tên Người” là viết về lãnh tụ nhưng trong ngữ cảnh này có thể xem là ca ngợi bang chủ Nam Ngư. Bởi thế Nam Ngư quá sung sướng. Háng vừa khép nép cúi chào là Nam Ngư tiếp ngay:
-     Thật ra tui rất ưu ái về âm nhạc. Khi soạn điều lệ giải tui ghi là “phải là chùm 5 tác phẩm” nhưng khi xét tui chỉ xét 1. Đó là quá ưu ái chứ còn gì! Thế mà thiên hạ vẫn có đứa xấu mồm bảo “đàn gảy tai trâu” có ức không?
Nhưng vẫn chưa bằng Ban nhiếp ảnh. Ban này là cùng nghiệp hội họa của tui nên tui cho phép chỉ cần 1 tấm hình. Một tấm hình mà thưởng ngang bằng với cả một bộ sách bên văn học thì còn gì nữa? Chả trách Tú Thịt Hộp gọi tui là “thợ vẽ”, hu hu…!!!
Nam Ngư lại thút thít. MC Bít Ngọc lại giành micro:
-     Hướng về Thăng long Hà Nội- hướng về Thăng Long Hà Nội! Tác phẩm giải C của  Đùng Quang Troang sẽ được trình bày tiếp theo.
Lại một tác phẩm không có tí gì về Nai Đồng nhưng đã giúp Nam Ngư bình tĩnh hơn. Lão tiếp:
-     Theo qui chế của giải thì “mỗi bộ môn sẽ có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C…” Nhưng tui cũng phá lệ. Ví dụ Ban Văn Nghệ Dân Gian. Hai tác giả Bùi Quang Hy và Huỳnh Văn Đến là xứng đáng nhận 2 giải B. Nhưng bà Nguyễn thị Nguệt lại tự chấm cho tác phẩm “Văn hóa văn vật Nai Đồng” của mình vào chung khảo, nên tui đành lòng cho bà thêm một giải B nữa cho đúng “văn hóa “luôn. Vị chi ban này có 3 giải B. He hee… khỏe re! Chưa hết Ban Điện Ảnh còn tức cười hơn. Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức Sìng là xứng đáng nhận 1 giải B, vậy là chỉ còn một giải B nửa nhưng lại có đến 2 người. Hai người này là Quê Anh và Xuân Vùi, họ đều làm công việc cực kỳ giống nhau, không thể phân biệt ai hơn ai được là đóng vai trong vở Dời Đô. Đạo diễn Dời Đô được giải A thì cả 2 người này đều phải Giải B. Thế là ban này có 3 giải B! He he, may mà Dời Đô chỉ 2 diễn viên tham gia chứ 5,7 người thì ta cũng có 5,7 giải B vậy.Rõ ràng tui rất hào phóng…
Đến đây thì Cá Chạch chủ tịt sợ bang chủ nói dài, nói dai nên cắt ngang:
-     Xin lưu ý vở Dời Đô này không dính gì về  Nai Đồng bởi vì Nai Đồng là đất biên trấn từ ngày xưa làm gì có đô mà dời nhưng bác đạo diễn là phó chủ tịch hội ta nên chiếu cố giải A. Sau đây là trích đoạn vỡ diễn.
Thế là kèn trống nổi lên. Hai diễn viên giải B múa may quay cuồng làm động tác dời đô Hoa Lư rất vui mắt. Xong. Có 2 con ba ba mang vòng hoa chúc mừng lên tặng.
Vòng hoa trắng rất to, một băng rôn đen vắt ngang ghi dòng chữ: Phù Phiếm quá thể! -tác giả Khôi Vú chúc mừng! Cả bọn thủy quái vỗ đuôi rào rào.
Nhưng Cá Ngạnh thấy lạ, tại sao lại phù phiếm nhỉ? Ăn nhậu thịt rừng ngon thế lại bảo là Phù phiếm! Có cái chi rất là thâm trầm đây?
A! thì ra bác Khôi Vú vẫn không quên Giải này, dù bác tuyên bố bỏ Hội lâu rồi. Hồi sáng không thấy bác tới nhận thưởng, Ngạnh em đã nghi nghi! Bác tự trọng vì tác phẩm không viết về Đồng Nai chăng, hay là bác đang bận nâng cấp Gác Văn lên tầm Quốc gia nỏ biết?
Thái Thượng Nam Ngư lại cướp diễn đàn, tiếp:
-     Việc nhiều người không đến nhận giải, coi vậy mà hay. Hồi sáng bác Đến không đến làm tui nhẹ cả người. Bác là trưởng ban Tuyên - người chỉ đạo cao nhất giải mà nhận thưởng thì không khỏi bị dị nghị. Té ra chỉ đạo giải để phát thưởng cho mình à? Bác mà đến còn rất khó xử hơn. Vừa rồi bác cầm chịch vụ “đối thoại cây dầu” với Đàm Chu Vô Nhiệm. Bây giờ bác tới thì Đàm Chu- đương kim phó chủ tịch sẽ trao giải B cho bác à. Thật oái oăm! Nhưng bác đã ứng xử thông minh. Đến mà không đến. Nhân đây cho tui gởi lời cám ơn bác. Cũng nhờ bác chịu nhận 15 triệu tiền thưởng giải B nên tui mới dám lộng quyền  được chứ.
Cả bọn lại ngưng ăn quay lại vỗ vây và nhả bong bóng. Nam Ngư lại tiếp tục nói dài nói dai:


 
-Thật ra kể không hết nổi nhọc nhằn của tui. Để các bạn có ngày hôm nay tui phải loại ngay từng đối thủ ngay từ vòng đầu. Tui mập mờ điều lệ để nhiều tài năng không tham gia như Dương Đức Khánh (Giải nhất truyện 1200 chữ báo tuổi Trẻ) A lý Phượng Tuyền (ca cổ) Lê Bá Ước (Truyện Rừng Sát)…  Tui tạo điều kiện cho Trăng Thu rút khỏi giải. Tui không xét Nguyễn Một vì Bùi Công nói: Đất Trời Vần Vũ có “vấn đề”. Tui đẩy Âm Vang Một Dòng Sông của Xuân Bảo ra khỏi giải vì ông này có dính dáng tới Tú Thịt Hộp đòi tố cáo tui cho thuê văn phòng. Đặc biệt tác phẩm Mưa Nắng Nai Đồng của Võ Nguyên dù ban Giám khảo đã xếp loại B nhưng tui vẫn loại vì anh này chơi thân với Xuân Bảo. Tui còn đặt ra điều lệ giả là ai tiết lộ thông tin giải sẽ bị loại để đe dọa nhà xuất bản Hội Nhà Văn thu hồi tác phẩm của Võ Nguyên. Nhưng việc không thành, Nhà xuất bản này còn làm văn bản phản hồi là chưa đến mức và cười tôi là ăn cắp con dấu của Hội. Thế đấy… thế đấy… Tui phải tổ chức phát giải lén lút vào giờ âm như bốc mả để hạn chế phản ứng. Hu hu… chỉ có tui là không ăn giải gì.
 Lúc này thì bệnh nói dài tái phát không ai cản được. Cá Chạch và MC Bít Ngọc đành lên cặp kè hai bên chờ cướp micro. Nhưng bang chủ không giao, lại tiếp:
-     Cho tui mấy phút nữa để nói với BCH mới. Các bạn ơi! Tui còn khỏe như trâu mà cấp trên cho nghỉ là một thiệt thòi. Tui muốn làm nữa, nhưng chả được. Chỉ xin nhắc các bạn rằng Trạng Trình đã nói: “Giữ chùa thờ Phật thì được ăn oản”.Trước khi ra đi tui đã tuyển một đám văn phòng đông đúc. Sao các bạn không biết nuôi dưỡng mà để em thì gãy tay, em thì bể tim tội nghiệp thế? Lại còn cái cô tự xưng chánh văn phòng mở chi Trường Nằm Sờ cho thiên hạ cười! Anh Đào Nhiệm đã đốt chùa qua Vụ Cây Dầu tui không nói nữa. Không ai dùng anh đâu. Chỉ tội anh Cá Chạch qua vụ đối thoại bị sút chốt (con rối) khiến cấp trên không điều khiển được. Coi chừng cũng tiêu. Hu hu… !!!
Đến đây thì một hồi trống như động đất ngoài Thủy điện Sông Tranh dội lên. Cả bọn ngừng ăn. Một con thuồng luồng cực lớn ngậm bức tranh giải D “ Hoàn tất một cuộc đời” lên tặng Nam Ngư. Nam Ngư miễn cưỡng nhận  và trần truồng  bơi xuống trong rơm rớm nước mắt.
Cá Chạch đã cầm lại được micro. Hắn bộc bạch


 -     Các bạn  thân mến! Như vậy là Nam Ngư bang chủ đã "hoàn tất một cuộc đời". Tiền thưởng thì các bạn nhận rùi, thịt thú cũng đã đớp xong rùi. Hy vọng chúng ta sẽ mập như voi nay mai….
...Bang chủ Nam Ngư nói vậy mà đúng. Ông không ăn giải gì. Tui cũng vậy. Nhưng tui còn ở lại thì nhiệm kỳ sau sẽ có giải. Chỉ tội Bác Nam Ngư về vườn. Bởi vậy tui đề nghị các bạn mỗi người tùy theo giải của mình mà cắt bớt 1-2 triệu để đóng góp trả công  cho bang chủ. Nhưng phải tuyệt đối bí mật. đừng để Văn Biên Hòa tung lên mạng thì xấu hổ lắm.
He he nhiều con tán thành, lục tục đem tiền lên cúng. Nhưng cũng có đứa tiếc rẻ,  nói là đi ngang nhà đưa cho vợ rồi. Thông cảm lần sau nhé.
Cả bọn lại tiếp tục rúc rỉa cho đến khi con voi chỉ còn bộ xương trắng hếu.
 He he  !!Thì ra vì đồng tiền và miếng ăn cả.  Văn chương Nai Đồng đang vào thời thoái trào, thời của thủy quái các bạn ơi!!
                                 Viết bởi:  LÊ THỊ CÁ NGẠNH

………………………………..
Xin các bạn vui lòng bấm vào đây để:
       1/ tham khảo toàn bộ điều lệ giải Trịnh Hoài Đức:
http://www.dongnai.gov.vn/_layouts/1033/DongNai/dongnai/thongbao/01-TB-VHNT-04.01.11.pdf
       2/ Danh sách trúng giải Trịnh Hoài Đức:


Ảnh của Biên Hòa
4000 
  • thovuvietthang
    Hình tượng hóa các nhân vật trong hội VHNT.Đọc xong ngẫm lại.
    1-cảm ơn biên hòa 
    2- tự VT cứ ngồi cười...Ở đâu bây giờ cái hình thức giải cũng na ná giống nhau.Chả hiểu rồi văn chương sẽ đi về đâu.Nhớ xưa chỉ huy của VT là một cán bộ trình độ "Rút rơm trâu ăn no"Đọc văn bản đánh máy ,đánh vần không nổi,có anh người HN cắc cớ trêu:Thủ trưởng đưa em sàng cho nó gom lại đọc cái một là xong.Lý do được làm cán bộ là: lâu năm lên lão làng,và đứng trong hàng ngũ của đảng.Có lẽ Bh chưa đọc nhuận bút ngược???
    • Biên Hòa
      rồi văn chương sẽ đi về đâu.?
      Rất đồng cảm với bạn.
      Cám ơn đã chia sẻ nỗi niềm.
  • Mai Hương
    Ở đâu thời cũng có chăn
    Ở đâu rận cũng ngang nhiên bò đầy
    Đứng ngoài nhìn thấy luôn đây
    Chả cần đắp cũng thấy ngay rận ( đang) bò.
    • Biên Hòa
      H e hee...!!!
      Lâu lâu đem giặt một lấn
      Nấu nước sôi- đổ xà bông thật nhiều
      Rận nào mà chẳng bị tiêu!!!
      He he...!!!
    • Mai Hương
      Hết giờ chơi, mang đến lại mang về....!!!
    • Biên Hòa
      He he.. Chúc vui vẻ.
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • TÂY NGUYÊN XANH
    Khè khè
    • Biên Hòa
      Tây Nguyên còn con voi nào không, đem xuống nhậu luôn. He hee...!!!
  • haithang
    Nai Đồng cái tỉnh cỏn con
    sao mà lắm chuyện chen bon thế này
    Thế mà hay!, thế mà hay!
    Xin mượn cảnh này; tả hội nhà văn./.
    .
    Lâu ngày mới ghé sang chơi
    Xin có mấy nhời thưa với chủ nhơn.
    • Biên Hòa
      Trong chăn có rận!
      Cám ơn Haithang nhiều nhiều.
  • .
    • .
    • 12:56 26 thg 9 2012
    Quê HD ở gần cầu hang đó.
    • Biên Hòa
      Nghe nói ở đó có nhiều đặc sản lắm phải hôn?
  • lanhue

    Sang nhà bạn Biên Hòa định xin vài quả bưởi về Blog LH bày mâm quả trung thu,nhưng không có bưởi,thôi về vậy.
    • Biên Hòa
      Sao vội thế. Bưởi đây:
      http://blog.yahoo.com/vanbienhoa/articles/785040/index
  • HHP
    • HHP
    • 14:41 25 thg 9 2012
    Đã có bài viết về "Mưa nắng Đồng Nai "VN.
    • Biên Hòa
      HHP có thể gởi cho Văn Biên Hòa theo địa chỉ email:
      huevonguyen@gmail.com
      Rất mong.
  • thanhhoa
    TH sang thăm anh.Entry này của anh thật triết lý nhưng cũng rất hài hước khiến người đọc không khỏi nở nụ cười. Chúc anh một tuần mới vui vẻ và thuận lợi.
    • Biên Hòa
      Chào Thanh Hoa. Một nhận xét thật tinh tế. Đúng là tri kỷ. Cám ơn nhiều. Chúc vui nhiều.
  • greenbamboo
    Ở huế cũng có cá ngạnh bụng trứng căng tròn, nấu canh với măng chua rất ngon, Chúc anh một ngày vui vẻ.
    • Biên Hòa
      Đúng rùi! Con Cà Nghạnh ni cũng gốc Huế, nhưng chưa bị nấu canh . Còn tung tăng bơi lội. He hee,... Chúc Greenbambo vui vẻ!
  • BÌNH ĐỊA MỘC
    hỏi nhỏ anh Hòa, em Cá Ngạnh nhà anh có bạn trai chưa vậy, làm mai cho mộc đi, hihihi!
    • Biên Hòa
      He he...!!! Nường đang là con gái. Còn rin. Nhưng Mộc không sợ ngạnh chích à?
  • YEU ANH MA THOI
    http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/426330_430681463634862_1322205419_n.jpg
    • Biên Hòa
      Cảm ơn YAMT đã mời bia. Mình uống xong và xỉn đây nè:
      http://blog.yimg.com/1/IEiWEzF7s5.esopc4TX1mx33EvXYXzWvB0NRRB5xSABoKxPu5asGgQ--/94/l/216OQ0mUiGRXPx16G1Kz5g.jpg
  • YEU ANH MA THOI
    Sang thăm chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui anh nhé !
    • YEU ANH MA THOI
      http://blog.yahoo.com/_7OBM6CMZVLEXPKTCMNUY5P7FIA/photos/513167/in/2087786#carousel
      • Biên Hòa
        Ảnh này đã bị xóa. Không xem được, Cho mình ảnh khác đi!
    • Hoàng văn Chẫm
      Mình đã nhân được sách hôm qua.Cảm ơn tác giả!
      • Biên Hòa
        Ok! Chúc bác vui.
    • Chauthiem
      • Chauthiem
      • 18:09 21 thg 9 2012
      Em không ngờ làm cho anh Võ phải giật mình rồi xóa cai comment lộ tẫy! VBH còn để nhiều vết tích lộ tẫy tromg các bàilắm anh Võ ơi! Nhưng anh đừng lo, em không phải người của ban Tuyên Nai đồng đâu. Em nghĩ là anh có điều khó nói nên phải giấu giếm... He he... Thề là sẽ không nêu các vết tích lộ tẫy khác đâu... Hé hé...
      • Biên Hòa
        He he .... !!! Mời Chauthiem đọc bài này:
        http://blog.yahoo.com/vanbienhoa/articles/65945/index
    • Hoàng văn Chẫm
      Chuyện ngụ ngôn thời đại mới.Đọc câu chuyện này cứ tưởng miếng bánh đã được chia phần?
      • Biên Hòa
        Chào bác Chẫm. Bác đã nhận được sách chưa? Mọi người đều nhận được cả đấy. .Chỉ còn bác sao không thấy hồi âm?
    • Biên Hòa
      Trả lời bạn Thái quốc Thế Nguyên:
      Thông tin bạn cho biết là rất hay: " một kẻ vừa làm giám khảo, lại vừa làm một người dự thi. Bằng cách..
      • Biên Hòa
        Trả lời bạn Châu Thiêm: Cám ơn bạn đã bỏ công tìm hiểu VBH. He he!!! Vviết blog mà tạo cho người đọc phải tìm hiểu là một thành công rùi. Đó là một nghệ thuật. Còn tùy bạn, nghi ngờ ai thì nghi ngờ. Vấn đề là sự đúng sai của nó. (Xin phép xóa các comemment có thể gây hiểu lầm nha)
        Chúc bạn khỏe mạnh..
        • Thai quoc the Nguyen
          • Thai quoc the Nguyen
          • 04:13 21 thg 9 2012
          Chúng ta thường nghe nói đến hai tiếng "CÔNG BẰNG", nhưng thực hiện được hai từ này hoàn toàn không hề dễ một chút nào! Thôi thì... hai tiếng "CÔNG BẰNG" kia chỉ nói đểmà... nói cho vui vậy thôi! Bởi vì, một khi con người còn lòng tham, còn kết bè kết cánh, thì hai tiêng... "CÔNG BẰNG" nó chẳng khác gì như câu chuyện ngày xửa... ngày xưa!
          Chính vì lẻ ấy, quí vị hãy mỉm cười (dù rằng một nụ cười buồn...!) giống như là... nụ cười của chàng trẻ hỏng thi, khi mình không được giải!
          Dù sao... sự khuất tất của giải (nếu có) vẫn còn... thanh lịch hơn nhiều ở những chuyện động đất... ý quên... động trời khác! Tôi là người viết vọng cổ nên có duyên với các tỉnh miền Tây hơn là... miền Đông.gian lao mà anh dũng! (Thực sự là như thế, vì miền Tây là cái nôi của vọng cổ mà!) Tôi còn nghe qua nhiều câu chuyện còn... động đất... ý quên... động trời hơn nhiều! Chắc quí vị không bao giờ ngờ tới việc một kẻ vừa làm giám khảo, lại vừa làm một người dự thi. Bằng cách, đưa tác phẩm của mình vào lấy bút danh là tên đứa cháu ngoại của mình. Tưởng đâu như thế là êm, chỉ có trời mới biết, trời cao cao dường nào!. Không dè, nó lại đổ bể ra bốc mùi làm thúi rùm cả lên!
          Từ sự việc trên, có thể "rút kinh nghiệm" cô đọng lại thành câu: "KHI NHẬN GIẢI THƯỞNG, ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ TA CÓ THẤY LÒNG TỰ HÀO VỚI GIẢI THƯỞNG MÀ TA NHẬN HAY KHÔNG?" Nếu không, thì khi soi gương, ta sẽ thấy cái... bản... mặt của mình nó SƯỢNG còn thua cả cũ... KHOAI MÔN... LÀNG bị... SƯỢNG!
          Soạn già A LÝ PHƯỢNG TUYỀN
          • hoang
            • hoang
            • 22:19 20 thg 9 2012
            sai là sai ,chứ không " cũng có thể là sai "
            ka ka đại ca nên tìm hiểu lại nhé...
            không nên nghe hơi nồi chõ ạ...
            chúc chuẩn mực hơn. 
            • Biên Hòa
              Biết sai thì đã không làm đó là qui luật. Tuy nhiên để nhận ra sai thì phải có thời gian bạn ạ. Xin cám ơn các góp ý của bạn. Người ta đã sửa xong. He hee...!
          • Tú Sừng
            Tuyệt vời ! Bữa tiệc thịt voi thối nghe ra cũng rôm rà nhỉ. Chỉ thiếu một vài sư kiệnThái thượng ngư chỉ để dùng cho thằng Cá dét ( danh từ phổ thông là Chạch. Chạch ngắn lại chê lươn dài. Nghe đâu linh vật thủy thần sông Đồng Nai sẽ có bài tường trình mới, sau sư kiện đối thoại với nhà thơ Xuân Bảo.
            Hãy cho chúng nó một thúng LÁ MÁT để dòng sông Phước Long Giang xứng với tên gọi của nó> Thân ái Xuân Bảo Zét
            • Biên Hòa
              Chúc bác vui vẻ. Đang chờ bài tường trình mới. he hee..!!!
          • hoang
            • hoang
            • 18:47 20 thg 9 2012
            Một con thuồng luồng cực lớn ngậm bức tranh giải C “ Hoàn tất một nghi thức” lên tặng Nam Ngư...
            đoạn này đại ca sai rồi ....
            tưởng gì ....làm mất công theo đọc nọ nay...
            kaka
            • Biên Hòa
              Cũng có thể là sai. Nhưng ở đây là mượn tựa đề, Cá Ngạnh không có ý phê bình tác giả, Chân thành xin lỗi tác giả vì nói không rõ ý. Sẽ chỉnh sửa lại. Chúc vui.
          • Chauthiem
            • Chauthiem
            • 14:50 20 thg 9 2012
            Không được giải, bác Võ Biền và Xưng Biểu cay cú hỉ! He he... ChauTh
            • Biên Hòa
              He he!!! Bình thường. Tác phẩm có sống trong lòng người đọc không mới quan trọng. Chúc Châu Th vui.
            • Biên Hòa
              Cám ơn bạn đã bỏ công tìm hiểu VBH. He he!!! Vviết blog mà tạo cho người đọc phải tìm hiểu là một thành công rùi. Đó là một nghệ thuật. Còn tùy bạn, nghi ngờ ai thì nghi ngờ. Vấn đề là sự đúng sai của nó. (Xin phép xóa các comemment có thể gây hiểu lầm nha)
              Chúc bạn khỏe mạnh..
            Ảnh của Biên Hòa
            4000
          • NgocDung
            Dung chào anh VanBienHoa,sáng nay Dung đã nhận được tập ký sự của tác giả Võ Nguyện do anh gỡi tặng Dung,thật tình Dung rất vui,Dung cảm ơn anh nhiều nhé,Dung sẻ đọc vào lúc thật yên tỉnh,chúc buổi trưa ngon miệng và ngon giấc anh nha.....
            • Biên Hòa
              Ok! Chúc Dung vui vẻ.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét