2012/12/18

42.Trại Tam Nông: Đem con bỏ chợ

15:31 19 thg 3 2012Công khai74 Lượt xem
0

 Chưa có lần nào mà công tác tổ chức tiền trạm ăn nghỉ cho trại viên kém như lần này.
Lên xe tại văn phòng Hội. Không thấy Ban CH dặn dò gì hết. Không biết ai là trưởng trại. Ai đời lúc này là 18 giờ, hầu hết trại viên chưa ăn tối, mà xe cứ nổ máy chạy một mạch đến UBND huyện Xuân Lộc. Văn phòng vắng hoe không một bóng người đến nổi bác Bính bỏ quên cái cặp  mà 1 giờ sau vẫn còn nguyên. Cô Chinh nói lí nhí chi đó rồi cho xe chạy tới phòng nghỉ.
Tưởng phòng nghỉ ở gần ủy ban đông vui, ai ngờ chạy miết vô trong sâu không một bóng người. Nhà nghỉ mang tên Sài gòn 5 nhưng chả thấy Sài Gòn đâu. Nhà nghỉ này chắc dành cho khỉ bởi mới 8 giờ tối mà vắng hoe. Không có gì ăn cả . Muốn mua thức ăn thì phải đi bộ ra ngoài chợ Gia Lào cách khoảng 3 cây số đi bộ. phòng thì toàn giường đôi, hai cụ phải ngủ chung một giường.
                
DSCN6573.JPG
                                     Phòng nghỉ dành cho khỉ
  Các cụ già tính nết thất thường. Có cụ hút thuốc cả đêm, có cụ đèn sáng không ngủ được, có cụ lại ngáy ầm ầm như sấm. Thế là phải bắt cặp, chịu đựng nhau một đêm. Đó là chuyện ngủ, còn chuyện ăn thì quá nhiêu khê. Ban đầu, thôi thì nhịn đói nhưng sau đó bụng ai cũng xót nên quyết tâm tìm đường ra đi. Cụ Trần Quốc Tiến và Đằng Minh Hân vì tuổi già nên không dám. Anh Đàm Chu Văn vì là người trong Ban Chấp hành nên cũng không đi ( Có lẻ anh biết sẽ bị bỏ đói nên ăn trước ở nhà chăng ?)
        Còn lại  Nguyễn Quốc Hoàn mang cặp, Hoàng Ngọc Điệp đội mũ, Đào Sĩ Quang mang kiếng, Dương Đức Khánh mang giày adisa,Võ Nguyện cà nhắc còn bác Trần Viết Bính bên âm nhạc thì tan nát cõi lòng vì cái cặp tự nhiên biến mất. Tất cả cùng nhau hành quân ra mặt trận. Đích đến là ngã ba chợ Gia Lào. Mục tiêu là Quán Phở. Đoàn quân này đói bụng nên đi thất tha thất thểu, vừa đi vừa ngâm câu thơ cổ:
Không đi không biết Gia Lào
Đi thì không biết chỗ nào mà ngu
Một giường hắn nhốt 2 cu
Tối trời thèm phở đội mu đi tìm…

       Vậy mà, trong tờ chương trình hoạt động trại (phổ biến ngày 9/3/2012) ghi là: Chiều 15/3 lúc 18 giờ tập trung tại văn phòng Hội đi Xuân Lộc và nghỉ đêm tại đó để bảo đảm sức khỏe
Trời ơi là bảo đảm sức khỏe? ? ?
Lại còn phát một tờ giấy do chủ tịch Nam Ngữ ký ngày 9/3 gọi là Nội qui, nghe sao mà ớn lạnh: Điều 3: Nếu không nộp tác phẩm theo qui định, ban thường trực Hội sẽ không mời dự các trại khác. Ghê nhỉ? ban Thường trực tự phong quyền cho mình ghê nhỉ ?.Chưa hết: Không được lợi dụng hoạt động của trại để có những hành vi gây chia rẽ, mất đoàn kết. Nếu vi phạm, Hội sẽ xem xét tư cách hội viên hoặc không mời tham gia các trại sáng tác trong những lần tiếp theoNói chung,Thường trực  và ban CH Hội đều có quyền không mời dự trại. Trắng ra là không cho đi trại. Quyền lực quá!
Xin thưa, 70 hội viên ban Văn học mà lần này chỉ còn 9 người đăng ký đi trại (đăng ký chứ không phải Hội mời đâu nhé!)
Đó là họ không biết Hội đem con bỏ chợ. Đi trại mà không biết ai là Trại trưởng… Nếu biết tổ chức kém thế này thì chẳng ai thèm đi đâu. Lúc đó tha hồ Hội ra chương trình với nội quy mặc tình mà dọa dẫm!
                  
DSCN6611.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét