2012/12/19

79.Mới lên chủ tịch 2 tháng đã bị vợ bỏ!


13:35 9 thg 6 2012Công khai634 Lượt xem
26 
Đây là lá thư của một người vợ gởi cho chồng trước khi li dị. Trong thư, đầy dẫy những chuyện riêng tư thầm kín không nên công khai. Nhưng bà vợ cứ nằng nặc đề nghị VănBiênHòa đăng lên vì có như thế thì ông chồng mới chịu khó đọc. Xin các bạn miễn thứ và thông cảm nhé.
  
       Muôn lạy phu quân!
       Bao nhiêu năm nay, gia đình ta đã “chạy-lo” cho phu quân, để từ một tên “vô loại” ở Suối Tre-Long Khánh, phu quân lột xác trở thành ông quan cấp tỉnh. Thật là không uổng phí tí nào. Cách đây 2 tháng phu quân đã leo lên được chiếc ghế chủ tịch Hội VHNT- một Hội được lãnh đạo coi trọng như  các Sở-Ban-Ngành trong tỉnh. ÔI thôi! Đại phước! Thế là giai đoạn đầu tư coi như đã xong. Bây giờ vào mùa thu hoạch. Đáng lẽ nhà ta nhộn nhịp đông vui. Nhưng sao hiu quạnh buồn bã quá!  Thiếp chờ mãi ở cửa trước cũng như cửa sau mà chưa thấy gì? Sốt ruột!
         Thiếp lên mạng thì thấy cái anh chàng Bùi Thanh Tùng ở ngoài cái làng quê Hải Dương xa xôi, y chỉ làm một chức quèn trong Sở …Thương binh Xã Hội mà cũng xây được một ngôi nhà to đùng! (nghe nói hàng trăm tỉ?).  Sao vậy phu quân? Dù gì phu quân cũng là chủ tịch, chủ tịch mà lại thua nhân viên à? Về đi phu quân, về mà xây cái nhà to nhỏ chi cũng được, cho vợ con chui ra chui zô chứ cứ ở đậu trong Văn Phòng Hội mãi như thế này thiếp không chịu nổi. Vẫn biết “ở đậu” chỉ là khổ nhục kế của phu quân để “ăn nhờ” nhưng vừa vừa phải phải thôi, 5 năm rồi còn gì? Bây giờ phu quân lại kiêm luôn chức bảo vệ Văn phòng để hợp thức hóa việc ở lỳ. ÔI chao ơi! Chủ tịch mà kiêm bảo vệ, làm gì mà hèn vậy trời?! Anh Tùng- Hải Dương ngó vô mà xem chồng em tích cóp đây này!
Người ta chửi phu quân bằng miệng có, bằng văn bản có; nói xì xầm có, nói thẳng rẳng trong cuộc họp có mà sao phu quân giả điếc giỏi thế. Tổn thọ lắm phu quân ơi!
Hãy về với thiếp, thiếp lo tất. Chúng ta có miếng đất mới mua  trong Trảng Dài rồi, chỉ thiếu tiền xây thôi. Cái này thiếp đã có kế hoạch  mà không nợ nần gì cả. Phu quân đừng khinh nghề giáo viên – y tá của thiếp nhé. Khối đứa âm thầm làm thêm bạc triệu. Đấy, con Ngọc Thúy quê Đồng Nai mình chứ đâu. Hắn lên thành phố  mang tên Bác  làm nghề uốn tóc, rồi tham gia diễn trong phin Bước Chân Hoàn Vũ.  Thế là thành Chân dài, nay giá “làm thêm” một lần của nó là 2000 đô. Nghe nói có đứa chịu đi xa những 8000 đô/lần!  Thiếp không mong nhiều thế, 100 đô là tốt lắm rồi. Xa gần chi cũng được. Thiếp “chịu khó”  độ vài chục lần là đủ xây nhà cho phu quân chứ mấy. Vì phu quân hèn kém  nên thiếp mới “bán trôn giúp chồng” thoát kiếp ở đậu. Chứ thiếp không ham nhé! Phu quân  đừng lo thiên hạ chê thiếp là “bà già”. “Bà già” mà còn tươi chấp mười phi công trẻ. Dù gì thì thiếp cũng là dân quê mùa mới lên thành phố, mà  lại là “rau sạch”- thứ mà họ đang cần.
Phu quân đừng lắc đầu mà nói đợi ta làm hết nhiệm kỳ, rồi thì gì cũng có nhé. Xưa rồi Dziễm ơi! Bác Nam Ngư đó- người thầy vĩ đại của chúng ta đó. Hai nhiệm kỳ rồi mà vẫn đi  xe máy cà tàng.  Thế mà khi tại chức cứ vênh vang xin xe hơi, xe hơi. Xe hơi đâu? Tội  lũ con thầy Năm, cứ chờ đi nhờ xe hơi của bố mãi, mà  dài cả cổ khiến phải nhập viện chỉnh hình, đau ơi là đau!
Bao nhiêu năm sống với phu quân, tiểu thiếp rõ quá mà. Phu quân  là con Cá Chạch đá ở Hồ Suối Tre (xem cá Chạch ở đây) chỉ giỏi luồn lách chứ tài cán gì đâu. Thoáng nhìn bộ vảy hoa ai cũng lầm tưởng là rồng chứ nhìn kỷ thì chạch vẫn hoàn chạch. Bảng lí lịch  gian dối trình độ chuyên môn: “Đại học  âm nhạc” (!)  của phu quân là rất tức cười(bài 61-58 blog này). Bác Năm dạy phu quân khai thế à? Trong văn Học Nghệ thuật người ta tôn trọng nhau ở tác phẩm chứ không phải bằng cấp đâu, phu quân ạ. Phu quân về Hội, bằng cấp không có, tác phẩm lơ thơ. Đã thế chuyên môn quản lý thì lo phụ họa  a dua để lấy lòng chủ tịt nhằm tiếm quyền nối ngôi. Phu quân thử kiểm lại xem:
Khi còn thường trực  phu quân ủng hộ cho thuê văn phòng (tại đây). để  có tiền chia chác cho nhóm lợi ích.  Phu quân đẻ ra cái thước chấm điểm số lượng mà không quan tâm chất lượng để khen thưởng hàng năm. Bởi vậy phu quân đã dung dưỡng một lũ nòng nọc. Đến ngày biến thái chúng ca bài “ếch nhái ễnh ương” vang lừng sân Hội, tung hê nhạc sĩ Chạch Hoa bước ra sân khấu. Chúng là ếch bà bà Hồng Dương ngu ngơ phán bậy “Tú Thịt Hộp là đó chứ đâu”! Chúng là siêu nịnh Phạm Du Côn cướp diễn đàn lên án Văn Nghệ sĩ góp ý với Ban Chấp Hành! Loạn.
Phu quân đưa đề án tác phẩm  phải có mấy chục% nói về Đồng Nai mới xét để loại hội viên đối thủ ra khỏi giải. Trong khi tỉnh chỉ đạo tỉ lệ chỉ áp dụng  với người ngoài tỉnh (!)
Phu quân hành hạ đè đầu cỡi cổ các hội viên lão thành. Cụ Xuân Bao (77 tuổi) không cho bổ sung đi trại vì đăng ký chậm. Cụ Trần viết Bi (78 tuổi) bắt phải  đi bổ túc 3 con dấu trong hồ sơ tài trợ.
Phu quân làm cho hội viên xa lánh hội ngày càng nhiều thậm chí có  người phải viết đơn từ biệt Hội trong nghẹn ngào, phẫn nộ như: đại tá Lê Bá Ư(bài tại đây), A Lý Phượng Tuyên, Đào Trọng Trách, Mặc Phương Tử…
Phu quân đưa con dấu Hội cho người khác xử dụng vì mục đích cá nhân, rồi lại nghe lời phải tìm cho ra Tú thịt Hộp Văn Biên Hòa –   để có lý do kéo dài thời điểm mở đại hội…
Ối là phu quân ơi! Cứ cho những việc  đã làm trên là phu quân  lấy lòng chủ tịt. Còn bây giờ trở lên phu quân mới trổ tài “ăn vụng”, thì thiếp vẫn không tin. Bao nhiêu ông chủ tịt Hội VHNT đáng kính trong nước đã trổ tài mà đều thất bại. Báo chí đăng tùm lum. Đây này, toàn là bài lạ, thiếp thống kê cho phu quân nhé:

■Cả cơ quan sửa mo rát…tác giả  Đặng Tiểu Thông ..chủ tịch Hội VHNT Thái Bình  
■Đạo văn vì khó khăn…….tác giả  Trương Bất Liêm ...chủ tịch Hội VH     Cần Thơ
■Hóa giá lap top hữu nghị..tác giả “Trừng Mang” ……..chủ tịch Hội VHNT Bình Đinh   
■Bảo kê  thị Thủy  ăn cắp..tác giả  Lại Đang Ăn……… chủ tịch Hội VHNT Daknông
■Giành 2 giải A một lúc ….tác giả  (Chủ tịt Hôi )  ……………….….. VHNT   Daklak
■Tham mưu dzỗm……….. tác giả  Nguyễn thị Phẹt ..P.chủ tịch HộiVHNT Nghệ An
■………
         Đó, phu quân có đủ sức làm như họ không?  Đất Đồng Nai là đất Hào Khí không ai để yên cho Cá chạch “leo lên bàn thờ” đâu. Việc xây nhà có thiếp lo. Đừng dại nghe thầy Năm xúi  ẩu mà bán văn phòng lấy tiền rồi  trốn như ông chủ tịch Vinalines Dương chí Dũng nhé. Việt Nam có một không hai. Huynh mà trốn là thiếp vô tù liền. Oan gia!
Nhưng, ngàn lạy phu quân, thấy phu quân tích cóp kiểu cò con thiếp không chịu nổi.
Ai đời vụ cho thuê văn phòng , đã ì xòe mà huynh không chịu sửa. Lại vẫn cho con mụ bán đàn thuê, nói dối rằng ban Âm nhạc mở lớp dạy đàn. Dạy đàn sao trưởng ban không biết?  Dạy đàn phổ cập âm nhạc cho con em phường Quyết Tiến à? Dạy đàn để cho trường Cao Đẳng âm nhạc bên cạnh biết mặt Hội ta à? Nên chăng huynh xin phép mở phân hiệu 2 Trường viết văn Nguyễn Du để dạy các bộ môn nghệ thuật thì nổi tiếng lắm…
Ai đời thời buổi giao dịch bằng đô mà anh Ka Rỉn(bài tại đây) tới “chúc mừng” thăng chức của huynh bằng một bao trái cây. Thiếp tưởng nó nhét vàng, bạc gì vào bên trong nên nắn bóp từng trái. Ai ngờ toàn sâu với thối không hà. Thằng này đểu, chỉ giỏi làm mặt ! …
Muôn lạy phu quân, tiểu thiếp đã hết hy vọng.


                                                              (Ảnh minh họa)
Nếu phu quân  vẫn “tham vàng bỏ ngãi” thì cho thiếp xin ly thân để đi vào chốn giang hồ cát bụi.
Từ đây thiếp sẽ không đến Văn phòng của huynh vì thiếp sợ các tay paparazzi – săn ảnh để đưa lên báo Văn Nghệ ĐN lắm. Nếu thiếp lỡ bị SIDA chết huynh cũng đừng ra lệnh cho báo VNĐN đăng TIN BUỒN nhé. Huynh làm thì huynh hưởng đừng bắt vợ con ăn theo tội nghiệp. Hôm qua thiếp nằm mơ thấy mẹ về. Mẹ nói ai cho phép huynh lợi dụng CHIA BUỒN(bài tại đây)  để bêu rếu tên mẹ lên báo cho thiên hạ chửi. Và mẹ khóc, mẹ  so bì người ta “ đẻ con khôn mát l…rười rượi”!
Thôi giấy ngắn tình dài, mong phu quân hiểu lòng em. Dù xa nhau nhưng em vẫn nhớ phu quân. Bây giờ đang là mùa mưa, phu quân hãy lấy “cái áo thêu” do Cty XQ tặng ra mà mặc cho ấm.(Cất  để chết mà liệm à – Có tiền em mua cho chục cái)
Chia tay nhé. Hãy đàn cho em hát bài cuối cùng:
Anh đi đường anh tôi đường tôi
Tình nghĩa đôi ta có thế thôi
Mới lên chủ tịch mà vợ bỏ
Níu kéo làm chi cũng lỡ rồi
Hu hu…!!!
                                            MỘT NGƯỜI VỢ
                                                 

  • HỒNG NGA
  • Hoàng văn Chẫm
    Một màu xám trong bức tranh xã hội.....
    • Biên Hòa
      Hu hu!! Hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng bác hè?!!
  • Nguyen
    Ôi! Ôi! Thảm thương thay
    • Biên Hòa
      cám ơn bạn đã thành tâm chia buồn. Hu Hu hu...
  • Poll
    • Poll
    • 22:48 5 thg 7 2012
    Hay!
    Cám ơn tác giả...nhưng chớ quá đà là ngã đó bạn ơi!
    • Biên Hòa
      Cám ơn lời nhắc nhở của bạn Poll. Mình ghi nhớ!
  • Thuyhung30475
    Biên Hòa cũng nhiều vấn đề ghê ha!câu hỏi hơi ngu ngơ,
    • Biên Hòa
      Không phơi nắng thì không biết, trong chăn có rận. Con nào con nấy mập ú. Kinh!!!
  • viet nhan
    ở biên hòa có đẹp ko nhỉ hiii
    • Biên Hòa
      Cũng đẹp lắm. Lúc nào mời Việt Nhân vào chơi.
  • kẺ Lữ hÀnH cÔ đỘc
    Đọc Blog của chú thấy tiêu cực quá. Đành rằng bút khỏe để đâm mấy thằng gian chẳng tà nhưng nhẹ thôi chú nhé. Cháu đọc mà thấy rát cả lòng. Chúc chú đâm được nhiều nữa nhé.
    • Biên Hòa
      Còn cái lai quần cũng đánh! He he....
  • thaoha
    Nếu phu quân vẫn “tham vàng bỏ ngãi” thì cho thiếp xin ly thân để đi vào chốn giang hồ cát bụi.
  • Ngọc The
    4 câu thơ cuối thật hay
    Đêm an lành Chú nha!!
    • Ngọc The
      Dạ quê con ở Hậu Giang nên dừa nước nhiều lắm chú ạ!!!!!
  • Hiểu và Thương
    " Anh đi đường anh tôi đường tôi
    Tình nghĩa đôi ta có thế thôi
    Mới lên chủ tịch mà vợ bỏ
    Níu kéo làm chi cũng lỡ rồi"
    Khóc thật luôn nè...hu hu hu
    • Biên Hòa
      Tui cũng khóc đây.
      Nhà ta chắc thành đám ma mất!!!! he he..
  • cỏ dại
    Ngheo thi tinh cam man nong
    Den khi co chuc co quyen sinh hu
    Bo nhi gai di thi vo
    Vo dep con ngoan bo lo la thuong
    Doi no the day ban oi
    Co ai hoc duoc chu ngo ma tranh
    • Biên Hòa
      Bó tay. com
      Hu hu...!!!
  • THOMOC
    Hết ý....!
    • Biên Hòa
      Cám ơn bác đã dành thời gian ghé thăm.
      Nhà bác có nhiều đồc cổ quá hy?
  • miên thảo
    Dí dỏm quá nà !Thân ái.
    • Biên Hòa
      Tui thấy nhà Thảo đầy bướm và chim. Mê quá!
  • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
    Mình sang thăm bạn đáp lễ đây.Bài viết của bạn thật là sắc sảo mà lại nhẹ nhàng quá!Rất thú vị!Chúc bạn đêm ngon giấc!
    • Biên Hòa
      Tiện thiếp cám ơn ĐƯỜNG QUÂN TỬ đã có những nhời khen có cánh.
      Nhất thiết thiếp phải ra đi:
      "Thiếu gị quân tử- anh hùng
      Mà ta hầu hạ thằng khùng, thằng ngu."
    • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
      Hi.hi...Mình nghĩ có sự "nhầm lẫn chi đây"!.Mình thấy rõ tên bạn là nam,cách viết mình cũng đoán là của Nam nhi nốt vậy mà bạn xưng "tiện thiếp" với TA,vậy hóa ra TA nhầm rồi à?.Hay tại bạn thấy tên mình nghĩ mình là 1 chàng "quân tử" nên xưng hô vậy đấy?
      Tên mình lựa là tên một loài hoa chứ không phải "chánh nhân,quân tử" đâu.Có mấy người nhầm thế rồi đấy.Hi..hi..Còn chọn tên loài hoa để làm Nick name thì khỏi giới thiệu bạn cũng biết "giới tính" của mình rồi nhể?
    • Biên Hòa
      Không nhầm đâu cô nương ơi! Văn chương nó hóa thân thế đó.
      Mình cố đoán 2 chữ đầu Ta Mạnh , Tâm Ảnh hay Tam Anh vây???
      Bó tay! Chúc cô nương mãi tươi như hoa. He he...
    • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
      À ra thế!Mình cũng đã nghĩ đây ko thể là cn gái được.He..he..Còn chữ đầu của tên minh là Tam Anh-Nghĩa là 3 Anh đấy!Bạn hiểu chưa?
      Chúc bạn ngủ ngon nhé muộn lắm lắm rồi đới!
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • Thieu Minh
    Lần trước đường đột ghé thăm, chưa chào hỏi chủ nhà đã vội vã đi, rất mong chủ nhà lượng thứ, lời trách nhẹ nhàng mà thị thấy áy náy quá. Nhân đây, cảm ơn lời mời hấp dẫn. Nhưng Biên Hòa xa thế, biết làm sao?
    • Biên Hòa
      Không sao đâu. Trái đất tròn mà. Nói dại kiếp này không gặp thì cũng còn kiếp sau. Hu hhu..Trước mắt, hãy tưởng tượng TM vào và VBH đem đi thăm cù..
    • Thieu Minh
      Ui, nghe mà thèm quá, nhất là sầu riêng. Mong sẽ có dịp thăm BH. 
    • Biên Hòa
      Lạy trời, đó là sự thật.
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • LÂMĐẠTLONG
    Đời chó má tiệt...........
    • Biên Hòa
      Mình thấp cổ bé họng nên thua thôi. Hu hu...
  • NGUYỆT ANH BLOG CŨ
    Lần đầu ghé thăm nhà đọc bài viết rất hay, rất thực tế đang hiện hữu xã hội hiện nay.MC cũng từng chứng kiến đọc một bài báo cáo của trưởng ban công an cấp Xã, gửi cấp Huyện, viết sai chính tả khá nhiều.
    • Biên Hòa
      Cám ơn MC đã đồng cảm. Rất nhiều chiện muốn nói. Đợi đấy!
  • Jen
    • Jen
    • 00:23 16 thg 6 2012
    Nick công tử rừng phong vào nhà bạn với mục đích rêu rao bôi nhọ jen đó. Bạn vào nhà anh ta xem bài_ Tòn ten, chiện vui cuối tuần thì sẽ rõ. Ở dưới phần comment Jen nói anh ta bỏ entry bôi nhọ anh Vĩnh Tồn Tâm, một giáo viên.Qua tranh luận anh ta bị quê nên nỗi máu hung hản bạo ngược vu khống bôi nhọ Jen đủ điều. Jen ở Long khánh gần bạn lắm đó.
    • Biên Hòa
      Mang danh công tử mà đi đánh lén phụ nữ! Lên kinh phong chắc?
    • Jen
      • Jen
      • 16:02 16 thg 6 2012
      Thấy anh ta đang thông báo truy nã jen, jen đang vào nhà anh ta com đây. để xem làm gì được jen. Anh ta thật hoang tưởng. jen sẽ nói anh ta là con ểnh ương mà muốn to bằng con bò. 
    • Biên Hòa
      Chuyện riêng của công tử thì mặc kệ. Nhưng sao công tử lại đưa dân tộc H'Mông (Mọi hở mông!) ra bêu rếu. Công tử gì mà chẳng có chút văn hóa nào! Ai mọi?
    • Jen
      • Jen
      • 17:04 16 thg 6 2012
      Jen mới com cho anh ta xong, anh vào mà xem
    • Biên Hòa
      Anh xóa com của hắn. Cạch mặt, không chơi với lũ vô vănh hóa đội lốt công tử!
    • Jen
      • Jen
      • 17:53 16 thg 6 2012
      Jen để chế độ chỉ bạn bè mới xem , hắn không còn được vào phá nữa nên lùng những lời com của Jen ở blog bạn bè rồi vào phá như hồi nảy đó anh. t..
    • Biên Hòa
      Thôi, quên hắn đi. Bị chó cắn mà mình cúi xuống cắn lại, hóa ra mình cũng là chó luôn à. Chúc em vui.
    • Jen
      • Jen
      • 18:27 16 thg 6 2012
      Jen mới thấy lời com của anh bên nhà hắn ta. cảm ơn anh. rồi đây hắn có nói gì anh cũng đừng nói lại nhé, Vì hắn sẽ vin cớ đó để gây chiến tranh v..
    • Biên Hòa
      Thiên hạ đang ném đá vào nhà hắn đó. Em sang mà xem. Thằng này dốt mà láo.
      Thế giới phẳng mà xưng hùng xưng bá với ai? Văn hóa lùn!
      Thôi , cho hắn đi chỗ khác chơi. He he...
    Ảnh của Biên Hòa
    4000
  • Jen
    • Jen
    • 23:55 15 thg 6 2012
    Bài viết ấn tượng thật. Cảm ơn bạn .
    • Biên Hòa
      Lần sau, mời Jen ghé nhà nữa nhé. Mong!
  • loveandlife
    • loveandlife
    • 22:34 13 thg 6 2012
    Dân ĐỒNG NAI..cùng hội....bác viết cay mà rất ư là duyên!
    • Biên Hòa
      Thank you very much!
  • NGOCTUYENCP
  • Hà Mạnh Tường
    Có lẽ Xưa nay , triều đại nào cũng vậy Nhưng
    hiện tại còn nhũng nhiễu hơn . thói độc đoán chuyên quyền ...
    đánh bùn sang ao mà chả ai giám nói ...chúc sức khỏe bạn
    • Biên Hòa
      Chúng ta có một thời như thế. Cám ơn bạn đã chia sẻ nỗi niềm.
  • viet nhan
    thật là tọi nghiệp quá, sao bạn ko chia sẻ với họ quay trở lại như xưa đi, chắc bạn chưa thành công uh
  • MINH ĐOÀN - TRAI XỨ QUẢNG
    MD sang thăm bạn đây, chúc bạn một ngày mới thật nhiều niềm vui, thật nhiều nụ cười và hạnh phúc bạn nhé!
    • .
      • .
      • 02:50 11 thg 6 2012
      Bạn viết bài rất thực tế. chúc bạn vui vẻ hạnh phúc.
      • Biên Hòa
        Cám ơn bạn đã đồng cảm. Chuyện thật 100% đó. buồn không?
    • Miêu An Lỗ
      He he ... Em li dị xong thì ra với anh nhé.
      • Biên Hòa
        Đủ sức nuôi không mà trạng cóc ?

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét