2012/12/18

61. Mấy ý tham vấn

22:50 2 thg 5 2012Công khai97 Lượt xem
0

Chuyên mục: Trước thềm Đại Hội.
                                                   To: Nhạc sĩ Hoamaham
                                                   Theme: Mấy ý kiến tham vấn
                                                   From: Trực Ngôn

Xin chúc mừng tân chủ tịch tạm thời với nhiệm kỳ 2 tháng ở Hội VHNT Nai Đồng!
Sở dĩ phải định danh dài dòng như thế là vì còn 2 tháng nữa là hết nhiệm kỳ IV. Lúc đó, Hội VHNT Nai Đồng sẽ mở đại hội bầu chủ tịch khóa mới, không biết cậu em có trúng hay không? Nhưng vì tình nghĩa bà con, thôi thì, 2 tháng thì hai, tôi cũng có mấy ý kiến chân thành chúc mừng và tham vấn cho cậu em đây:
1. Hãy trở về lấy dân làm gốc. Dân đây là 200 văn nghệ sĩ hội viên đó. Đã là gốc thì phải thống nhất, gắn bó; không được chia rẽ phân biệt tôn giáo, dân tộc, ngoài hay trong Đảng, trình độ văn hóa, chuyên môn đực, cái, lão, ấu… Tất cả đều được chăm sóc vun bồi như nhau. GỐC có vững thì NGỌN mới đâm chồi nẩy lộc và ra hoa đẹp kết trái ngon đúng không? Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, cựu chủ tịt đã quên gốc, đã lấy dân làm bàn đạp để vun quén cá nhân và lợi ích nhóm nên mới bị bề trên cho thôi chức. Hình như ổng chỉ biết có mỗi một việc là lĩnh lương đi họp và nhận chỉ thị, nghị quyết  để rồi về tống xuống cho hội viên như con vẹt. Lúc nào mở miệng ra cũng kêu khổ kêu thiếu. Nào là kinh phí eo hẹp, nào là Tài chính không quan tâm. Thế mà tiền lén lút cho thuê mấy cơ sở văn phòng Hội thì dấu nhẹm đi không thấy công khai tài chính bao giờ. Tiền ấy đi đâu? Nghe nói có người tính ra cả tỉ bạc! Đúng là giai đoạn lấy tiền làm gốc!
2. Nếu "tân tạm chủ tịch" muốn hoạn lộ hạnh thông thì ngay từ bây giờ nên chuẩn bị gấp 2 cái bằng mà cựu chủ tịt đã lỡ chưng ra bảo kê cho đàn em nhé.
   Một là trình độ chuyên môn. Xin nói rõ trình độ chuyên môn khác với trình độ văn hóa. Có thể khai trình độ văn hóa là: lớp 10, Đại học v.v… Trình độ chuyên môn là: Kỷ sư/ thạc sĩ v.v...Không ai khai trình độ chuyên môn là: Đại học/ cả. Nhưng ở đây, tân chủ tịch khai chuyên môn là: ban âm nhạc còn trình độ chuyên môn là: Đại học!  Thật là ngộ đời! Âm nhạc mà có trường đại học???. Trường nào thế, ở nước ngoài chăng? Cũng xin thưa rằng: Ở Việt Nam không có trường đại học âm nhạc mà chỉ có học viện âm nhạc thôi nhé! Danh không chính ngôn không thuận rồi nhạc sĩ ui!
                          
                           Trình độ chuyên môn ngộ đời đây nè!
  Hai là trình độ chính trị trung cấp của đồng chí là không phù hợp với hướng dẫn của  ban tuyên giáo tỉnh ủy đâu nhé. Công văn Số 39 ngày 2/3/2012 nêu rõ: “Trình độ chính trị phải là Lý luận chính trị cao cấp (hoặc đại học chính trị chuyên ngành)”. Rứa là hỏng rồi. Đừng dại dột nghe cái cán bộ phát biểu liều hôm 24/4 /2012 tại cuộc họp BCH bầu chủ tịch hội mà rằng: “Nếu anh K. H. chưa có bằng lý luận thì nay mai chúng tôi sẽ cho nhạc sĩ đi học”. U chao! Hai tháng mà học sao kịp. Họa là thánh chăng? Hão!
                           
                     
                         

                       
                           Công vănSố 39
     Thôi. Hãy lường trước sự việc đi, đừng để nước đến chân mới nhảy nhé. Tức là đến hôm khai mạc Đại hội V, Ban Kiểm tra tư cách đại biểu phát hiện không có 2 cái bằng trên thì Đại hội sẽ thẳng cánh đuổi đồng chí ra khỏi Hội trường đấy. Gương khai man của con Yến Vàng đang sáng rực đó, không nói đùa đâu nhé.
 3. Dân gian có câu: "Tiền bạc phân minh, ái tình sòng phẳng". Tân tạm chủ tịch đã ở nhờ nhà của Hội lâu quá rồi. Hãy kê khai đầy đủ các khoản tiền chùa bấy- nay (theo từng thời giá thị trường) để truy nộp cho công quỹ. Nêu không sẽ mang tội tham ô, sẽ bị đưa ra xử lý hình sự chứ chẳng đùa đâu.
4.Hãy coi lại bảng lương của cựu chủ tịt. Ngay từ đầu nhiệm kỳ hai đã nghe thôi chức rồi kéo dài đến bây giờ mới là “nghỉ vì tuổi già sức yếu” nhưng đã thôi lãnh lương chưa? Hay là vẫn nấn ná xin ở lại để đi xin chiếc xe ảo rồi thì bàn giao bàn thớt cho hết nhiệm kỳ luôn. Thế thì huề trớt. Đồng chí cựu chủ tịt phải thôi lãnh lương chí ít cũng là từ ngày 27/3/2012 - ngày tỉnh đồng ý cho thôi chức (Văn bản số 182).  Đừng vì trả nghĩa những ngày “ở chùa” trong văn phòng Hội hoặc công lao kéo từ Suối Tre về mà ỉm đi nghe. Tạo điều kiện cho ân nhân của mình nấn ná lãnh lương “chùa” là lợi dụng chức quyền … đó!
                                    
                                    Công văn 182  ghi ngày 27/3 rành rành! 
     5.Hãy liệu sức mình có kham nổi công việc của Hội hay không? Ốc đã mang nổi mình ốc chưa? Đừng như cựu chủ tịt cứ ù lỳ ra đấy mặc cho thiên hạ đàm tiếu và rồi phải ra đi dù chỉ còn 2 tháng! Hội VHNT Nai Đồng không hiền đâu. Chúng là Nai đồng chứ đâu phải nai nhà mà ai muốn biến thành cừu cũng được!!!
        Mấy điều tham vấn cho cậu em vì tình đồng hương Huế đậm đà bản sắc Núi Ngự với Sông Hương. Hãy bình tĩnh suy xét, nếu không ngộ ra sớm thì bà con, tổ tiên ta cũng đều bị mang tiếng là “đẻ con mà không biết dạy”.
                                                                         Trực Ngôn                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét