2012/12/18

19.Sảnh 8: Luồn gió bẻ măng – Mặt mo Ka Rỉn.

19:42 2 thg 2 2012Công khai65 Lượt xem
0

      Trong phòng làm việc tại Hội VHNT Nai Đồng, lão Nam Ngư vừa đặt đít xuống ghế thì thấy Ka Rỉn thò vòi bạch tuộc chui vào. Lão giật mình. Ka Rỉn là một bóng ma! Lão mở to mắt cảnh giác.
    Người ta bảo khuôn mặt bóng ma Ka Rỉn luôn được che bởi cái mo bịt đuôi bò của thi sĩ Nguyễn công Trứ nên đa diện lung linh. Khi thì Ka Rỉn là cô gái dân tộc hồn nhiên nhớ lấy những “cái vốn” rất giỏi bị bỏ bùa mê dẫn về Hội Nai Đồng cướp giải thơ. Khi thì Ka Rỉn là nhà thi sĩ vĩ đại lừa thầy phản bạn ở Hội VN Vũng Tàu. Khi thì Ka Rỉn là đại tỉ phú phá 20 ha rừng ở vùng lõi bảo tồn HLiêm…Người ta cũng bảo muốn kiểm tra Ka Rỉn là thật hay giả thì đừng nhìn vào mặt mà nhìn vào tay chân hắn. Tay hắn bị cụt mất một ngón là dấu tích thần rừng cảnh báo khi hắn đem cưa máy hạ cây. Còn chân hắn mới là đặc biệt.Tiếng là tỉ phú, mỗi tháng thu lời mấy trăm triệu từ “trang trại tự động” (như lời hắn nói) nhưng hắn không có tiền để mua nổi một đôi giày. Thế nên, cứ dép lê mà mang. Những ngón chân vốn quen lội rừng bè ra phát khiếp. Nhìn kỷ sẽ thấy hà và phèn đóng vàng khè…
                                            
                        Lão Nam Ngư nhìn kỷ, vâng, vàng khè. Đích thị là hắn.
      Lão chỉ ghế biểu ngồi.
      Sau khi huyênh hoang thành tích tiếp thị, hắn bóp tay, thưa xin đi trang trí sảnh tranh triển lãm. Bảo đảm thắng lợi hoàn toàn. Nam Ngư gật gật, đăm chiêu.
      Thằng này thật giỏi cơ hội. Mỗi khi đánh hơi thấy ai sắp có việc gì là hắn xuất hiện nịnh nọt ngay.
     Còn nhớ lúc Khôi Vú buồn tình xin nghỉ báo Văn Nghệ, lão cũng muốn nhân cơ hội thay êkíp của lão vào, thế là hắn xuất hiện. Đầu tiên, hắn chạy về rừng cao su nơi hắn giả danh nhà báo bảo kê vụ án “Rạch l…người yêu bố”, ép bố chi mấy chục triệu quảng cáo trên báo VN ĐN. Thế là hắn huyênh hoang, nếu được làm tổng biên tập thì chỉ riêng tiền quảng cáo hắn xin cũng xài không hết!!!
Ba hôm sau, hắn lại thậm thụt dâng sớ tâu là đã tìm ra tác giả thơ không dấu do Xuân B tếu táo đọc tại Trại Đà Lạt. Bài thơ bút tre nguyên gốc là:
Anh Nam Ngữ làm chi lạ rứa
Thỉnh về chi một đứa thất nhơn
Vũng tàu đã nức tiếng đồn
Đồng nai lại rước cái ...ồn về chơi
Hắn lại giả bộ người dân tộc phát âm không dấu câu đầu biến Nam Ngữ thành Nam ngu để khích tướng Nam Ngữ, còn các câu sau hắn dịch  trại đi để che dấu bản thân hắn:
Anh Nam Ngu -lam chi -la rua…
Thỉnh về chi một đũa thật nhọn
Vũng tàu dậy sóng tiếng đờn
Đồng Nai lại rước cái lon về chòi…
Biệt danh Nam Ngu ra đời từ đó. Lão giận run lên, bỏ công đi kiểm tra tốn không biết bao nhiêu là công tác phí. Khi lên Hiếu liêm thì được biết ông “tỉ phú nổ” không phải người gốc ở đây. Hắn mới xin nhập khẩu ngày …tháng…năm….Lão hoảng hồn! Thế là hồ sơ nhập Hội VHNT Nai Đồng của hắn là giả mạo vì làm trước khi hắn có Hộ khẩu Đồng Nai(!?)  Nghe nói trong hồ sơ ứng cử Hội đồng xã hắn khai mang 2 bằng đại học. May mà nhân dân cảnh giác không bầu cho hắn. Lại nghe nói, hắn bảo kê tiếp tay cho đàn em  tàn sát voi, tê giác, bò rừng...hồ sơ dày cộp, chuẩn bị truy tố. Khiếp!
       Khi đến vũng Tàu thì lão bật ngửa. Thì ra hắn là tên ăn cắp máy điện ở hội VN Vũng Tàu, bị khi trừ Đ, khai trừ H rồi đuổi đi. Choáng! Nhưng lão vẫn ưu ái hắn vì những tiêu chuẩn này xứng đáng được đứng vào êkíp của lão.
      Hắn đạo thơ, đạo danh Ka Rỉn để qua mặt ban tổ chức ẵm giải thơ 7 triệu đồng. Vụ này phát hiện ra nhưng không thể thu hồi vì như thế thì khác nào công nhận ban Giám khảo ham gái làm  sai qui chế à? Hơn nữa sau đó nghe nói hắn cũng biết điều đem giải thưởng đi biếu xén mỗi người một ít để cho chìm xuồng. Nhưng!  tức thật, hắn chẳng cho lão đồng nào. Thằng này láo gớm!
       Trong vụ “Tú Thịt Hộp” hắn cũng tỏ ra năng nổ. Tại nhà hàng bên bờ sông Đồng Nai hắn tình nguyện làm “con chim mồi” đem đời tư hội viên ra bêu rếu:
Ma hờn quỷ cũng không chê
Chị HP vốn thạo nghề chửa hoang.
Hắn tưởng người ta họa theo để hắn ghi âm làm tang chứng đem về báo cáo Hội. nhưng mọi người cảnh giác. Hắn thất bại ê chề.
    Chính hắn là người phao tin Lê BƯ chính là Tú thịt Hộp. Chính hắn là người lu loa 3 tác giả có tên trong giấy mời đã bị khai trừ ra khỏi Hội. Và cũng là hắn ra xin quà tết tại Donafood rồi đồn nhảm là Hội Nai Đồng đang khấu ó lẫn nhau. Đủ trò đê tiện…
       Thôi thì cho hắn một sảnh để mặc sức trưng bày. Đây là sảnh ấy.
                                
                                                                  Mặt mo Ka Rỉn
          Thành tích tóm tắc: Luồng gió bẻ măng.
●Nam Ngu ngẫm nghĩ: Còn 2 sảnh nữa nhưng người thì đông . Vậy ai thấy mình thích hợp với sảnh nào thì xin sảnh trưởng cho trưng tên mình vào sảnh ấy. Sau này chia thưởng đồng hạng. He he.../.
Văn Biên Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét