2012/12/18

67.Nỗi khổ laptôp.


02:07 17 thg 5 2012Công khai140 Lượt xem
1

Bác Nam Ngữ năm nay tròm trèm 70 xuân, đang yên vị trên chiếc ghế Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai bỗng dưng “chuyển sang” lớn tuổi! Nghiêm trọng hơn là sức khỏe của bác lại có vấn đề. Tin như “sét đánh ngang” này là chính xác 100% nhé.  Ngày 27/3/2012, Tỉnh ủy ra công văn 182  viết: “cho đ/c Nguyễn Nam Ngữ thôi chủ tịch vì lý do sức khỏe và lớn tuổi”. Rồi  một tháng rưởi sau, tức ngày 14/5/2012 phó chủ tịch  Hội Giang Mạnh Hà lại ra văn bản số 04 khẳng định “thời gian gần đây đ/c Nam Ngữ do tuổi cao sức yếu nên…” Ôi thôi rồi, một nhân tài chói sáng trên bầu trời  văn học nghệ thuật Đồng Nai  sắp đứt bóng. Thương quá đi thôi!
 Nhưng không.
Quả là một phép lạ.
Bác Nam Ngữ vẫn sức khỏe, phải nói là rất sức khỏe mới đúng. Bằng chứng là kể từ hôm gọi là thôi chức thì ngày nào bác cũng cỡi xe máy đến Hội đều đặn.
Có cái gì trong văn phòng  mà níu kéo không cho bác rời xa vậy cà?
Mấy hôm đầu người ta tưởng bác đến để bàn giao, nhưng bàn giao gì mà lâu dữ thế? Cũng có người xấu miệng bảo bác cố tình kéo dài để có lãnh lương cho hết nhiệm kỳ. Sai, bác cần gì lương, lương là mấy tí! Cho thuê Văn phòng còn gấp mấy lương chứ lỵ ! Thế thì vì đâu?
Cho đến gần đây thì sự việc mới hơi vỡ lẽ tý tý. Bác được tân chủ tịch Khánh Hòa mời giữ chức Trưởng ban nhân sự trong Hội (tương đương với chức Thái Thượng Hoàng ngày xưa đó nha.) Chiều 15/5 Thái thượng Hoàng họp ra chỉ thị phải có 15 ủy viên, phải thành lập thêm phòng X, phòng Y, phòng phong… trào. Làm như một cung đình không bằng!  Mà lạ, còn khỏe mạnh thế sao không trực tiếp làm vua mà lại núp bóng Thái Thượng Hoàng  nhiếp chính chi vậy hè? Xem ra vẫn còn một lý do bí ẩn? Nghĩ mãi không ra.
Hôm nay lại thấy Thái thượng hoàng lọ mọ tới văn phòng.
Bỗng nhớ lại chuyện cái laptốp của bác Trừng Mang tại Hội VHNT Bình Định. Xin trích:
                            
“Sau hơn 10 tháng kéo dài không chịu rời ghế chủ tịch thì chiều 20-10-2010, bác Trừng Mang đã có mặt tại trụ sở Hội  để gặp Thường vụ. Nhưng không phải để bàn giao hồ sơ, tài liệu, trang thiết bị làm việc...mà là xin khất đến ngày 23-10-2010 mới đến sắp xếp tài liệu(?) và ngày 24-10-2010 sẽ tiến hành bàn giao; đồng thời xin Hội vui lòng nhượng lại cái laptop mà mình đang sử dụng bấy lâu với giá "khuyến mãi"(!)….”
  Ô hô! Thế mà không chịu nói! Hành hạ chi Hội  gần một năm trời tội nghiệp rứa hè!!!?
Bác Nam Ngữ đang học bài bác Trừng Mang chắc?
Không, không, không!
Bác Nam Ngữ là dân mù vi tính thì đâu cần laptop. Bác cần một thứ gì khác cơ!
Hỡi quý vị trong Ban Chấp Hành, quý vị nên tìm cái gì đó trong Hội ta mà bác Ngữ thích thì hóa giá “khuyến mãi” cho bác để bác còn về sống với gia đình. Sức khỏe bác là yếu lắm, các cơ quan chức năng cảnh báo rồi mà không tin sao? Quý vị để bác đi lại rồi sinh ra đuối sức, nói dại lỡ chết trong Hội thì làm sao?
À mà nhìn quanh có cái gì đâu? Mười năm- hai nhiệm kỳ, bác Nam Ngữ có sắm sửa cho hội cái gì đâu? Có chăng là mấy cái xô rách và mấy cái chổi cùn. Thôi cho lấy cái gì thì lấy.
Ô hô! Có laptop cũng khổ mà không có laptop cũng khổ! Thông minh cũng rứa mà ngu đần cũng rứa!  Hi hi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét