2012/12/19

77.THƯ KÊU CỨU


03:46 5 thg 6 2012Công khai266 Lượt xem
9

Kính gửi: Đại huynh Hề chèo Trần Tiểu Thông.

Thế là cuối cùng Công An cũng phải đến nhà riêng để “thăm” Đại huynh. Viện  Giám Sát  Nhân Dân tỉnh cũng phải cử người để “canh gác” nơi ở của Đại huynh. Ôi thôi thôi, thật là quá sung sướng! ÔI thôi thôi, thật là quá tự hào! Một bước Đại huynh thành người vĩ đại, được cả 64 hội VHNT trong nước  biết tiếng. Nói như nhà phê bình “bút có lông” mỗi khi có người vang danh là: - Chúng mình “cùng hội cùng thuyền hàng chục năm nay” lẽ nào huynh quên lũ đệ ???
Huynh ơi! Mới ngày nào huynh đệ cộng tác làm ăn nhất hô bá ứng, một tí kinh nghiệm cỏn con cũng san sẻ cho nhau mà nay huynh một mình tìm đường hạ cánh để lũ đệ bơ vơ đào mỏ một mình. Sao vậy hả huynh?
Xét về địa bàn hoạt động thì huynh ở Bắc em ở Nam, tưởng xa xôi phong thủy cách biệt nhưng kỳ thực rất giống nhau. Huynh ở Thái bình vang danh quê lúa, trước mũi Hà Nội thủ đô anh hùng. Em ở Biên Hòa nổi tiếng công nghiệp, sát cạnh Sài gòn  hòn ngọc viễn đông. Chứ có đứa nào ở vùng sâu vùng xa đâu mà thiên hạ không biết, lãnh đạo không hay!
Xét về xuất xứ thì huynh cũng giống em, bập bẹ đôi miếng gọi là nghệ thuật, nghệ thiếc. Anh xuất xứ từ hề chèo, em ra đi từ đồ họa (đồ mang họa!). Thế nhưng nhờ ông cơ chế và bà quan liêu, chúng ta đều được ngồi ghế chủ tịch cai quản bọn cầm bút ngu ngơ cả chục năm trời.
Xem nào?
Huynh rút tiền công quỹ ăn Tết, kê khống tiền xăng, tiền công tác phí, tiền mo rát... Cái đó nhiều nơi đã làm. Huynh cho thuê văn phòng em cũng cho thuê, mà tiền em cho thuê cọng lại lên đến cả tỉ đó nha!  Huynh ăn cắp con dấu hội để lu loa lấp liếm, em cũng chôm con dấu hội để trả thù cá nhân. Kém gì? Huynh đưa thằng lái xe lên chánh văn phòng em cũng đưa thằng thợ nhạc về làm thường trực. Chúng ta đều làm tốt công tác đào tạo cán bộ nối tiếp một cách bền vững.  Mà thằng thường trực của em giỏi lắm cơ . Hắn vốn là con cá chạch Suối Tre do mụ Ngô thị KP nuôi dưỡng, (thông tin người nuôi dưỡng em có được là do báo Văn Nghệ Nai Đồng công bố đấy - Nhân đây cho em gởi lời cám ơn ông Tổng biên tập báo này lắm lắm). Có kém gì huynh đâu?
Có chăng là em chưa đưa được ê kíp lợi ích của em đi du hí Lào, chưa mạnh dạn khai trừ mấy tên hội viên dám làm vè làm viếc, bờ nốc bờ niếc ninh tinh. Thấy huynh làm mà ham quá. Bốn tên tố cáo tham nhũng bị huynh khai trừ có làm gì được ai đâu. Uỷ ban tỉnh bắt huynh thu hồi quyết định cũng bằng thừa. Huynh giỏi quá!
Rất tiếc, trong này em cũng đang bắt chước huynh thì tỉnh cho cái quyết định nghỉ hưu. Hưu gì? Năm 60 tuổi em đã nghỉ hưu bên sở Văn hóa rồi. Nay lại hưu nữa ư! Hưu đâu mà lắm thế? Lại ghi là sức khỏe yếu nữa chứ! Em khỏe như trâu, hiện đang là thái thượng hoàng cho chủ tịch mới đây. Nói toạc ra là đuổi về vì thiếu tin tưởng có hơn không?. Huynh coi, còn 2 tháng hết nhiệm kỳ chứ mấy, thế mà cấp trên đành đoạn bắt về. Có nhục em không? Có tủi em không? Về mà âm thầm lặng lẽ không một lời tiễn biệt, không một cái vẫy tay chào nhau với anh em. Thật buồn vô hạn! Thế nên ngày nào em cũng lọ mọ sang Văn phòng hội là vì thế. Em chẳng có ý đồ “hóa giá cái lap tốp” gì đâu. Em mù vi tính mà. Đừng nghi oan cho em mà tội.
Cũng may thằng đệ của em còn chút tình. Hắn hứa sẽ bước tiếp con đường vinh quang của em. Nhưng khổ quá, lại khai man lí lịch nên đại hội lần này biết có trúng không. Bởi thế em khuyên nó kéo dài thời  gian tổ chức Đại hội như em đã làm. Nghĩa là thời điểm này cả 2 hội ta đều có vấn đề nên chưa tổ chức được. Cứ kéo dài mà lãnh lương, tội gì phải không huynh?
Nghe nói sáng thứ bảy 2/6/2012, cuối buổi họp  BCH,  Cá Chạch có đứng lên đề nghị phải tìm cho ra và tiêu diệt cho được bè lũ Tú Thịt Hộp và Văn Biên Hòa, chứ không  ngày  đó hắn sẽ làm cho Đại hội không thành công! Thế nhưng lại có người phản đối. Coi bộ Cá Chạch lúng túng lắm!
    Bởi thế em mới viết thư này mong huynh dù có hạ cánh nơi đâu cũng nên viết sách để lại bí kíp cho đàn em học tập mà đào mỏ lâu dài. Còn như lũ Tụi Tú Thịt Hộp - Văn Biên Hòa thì khỏi lo, Tụi nó như bầy vịt chỉ biết la làng lao xao mấy bữa là xong. Bọn đệ của em mới là kinh hải. Chúng là bầy sói, tuy im ỉm, nhưng mồm đầy răng độc. Chỉ cần chúng táp một cái là chết không kịp ngáp.Tụi nó nuốt luôn cả lông cơ đấy! Thế nhưng vì sợ dư luận ném đá nên "chờn vờn" vậy thôi. Thế mà chúng bảo là "hiếp dâm văn nghệ sĩ". Lại có thằng thợ ảnh  chộp được tấm ảnh bọn em đang hành sự rồi tung lên mạng. Thật chó dễ sợ. Huynh xem:

        
 
Đại huynh xem có thích không? Bản lĩnh chúng ta là thế. Khe khe…
                                      Biên hòa ngày,
                                     Thái thượng hoàng Nam Ngu xuất chỉ
…………………………………….
 Ghi chú quan trọng:
1/Định ăn cắp cái dấu BCH Hội đóng vào văn bản này cho oai nhưng tụi nhân viên bữa nay giữ kỷ quá.
2/ Đại huynh đọc xong cho em thu hồi kẻo thằng VBH tung lên mạng thì xấu lắm! Hu hu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét