2012/12/18

18.Sảnh 7:Bỏ tiền mua danh- Lão bà bà Hồng Dương.



00:37 2 thg 2 2012Công khai63 Lượt xem1

      Sau khi xem Triển lãm tranh chân dung nghệ sĩ đen (bài 1), đã có nhiều bạn đọc yêu cầu đăng ký sảnh số 6 cho Trịnh hề chèo- chủ tịch Hội Thái Bình vì hiện nay đang bận du hý tại Lào chưa về kịp. Các sảnh 7,8,9,10 tạm thời dành cho nhóm lợi ích tại Hội Nai Đồng.   
     Ý kiến sau hay. Bởi vì suy cho cùng không thể chỉ một mình  Bang chủ tác oai tác quái được mà phải có bè lũ nịnh thần, kiêu binh tham vấn giựt dây.
Chúng tôi xin lần lượt tương ra các khuôn mặt đen: Hồng Dương- KaKỉn-Hăng Khán- Hoamaham… để qúy vị thưởng lãm.
Sảnh 7: Bỏ tiền mua danh - Lão bà bà Hồng Dương.
Sau khi bang chủ Nam Ngư trở về Hội thì ăn ngủ vẫn chưa ngon. Lão nghĩ mình tài hèn sức mọn làm sao bằng các huynh đệ Hắc diện đại nhân xuất hiện ở sảnh đường triển lãm. Gã bèn cho họp kín bầy lâu la để tìm kế xuất chiêu. Vẫn các khuôn mặt cũ nhưng Tết này nghe động chúng lặn mất tăm, bây giờ nghe gọi tưởng có ăn chúng vội vả trồi lên. Bà bà Hồng Dương ỏn ẻn:
-          Để em lên trang trí giúp anh, em sẽ chạy chọt mở thêm sảnh của em bảo đảm thắng lợi.
Nam Ngư gật gật. Con mệ này người Đồng Hới vào Đồng Nai, “phát lộ” tại Câu Lạc Bộ phường Long Bình. Là một giáo viên nhưng đã “mất dạy”, đặc biệt rất háo danh, thơ không ra gì nhưng chạy chọt giỏi cực kỳ. Nghe nói để vào Hội Nai Đồng thị bán một lô đất quà cáp cho Tổng đốc Đăng Vàm. Rồi để đánh bóng tên tuổi, thị đã ra Hà Nội thuê nghệ sĩ thu âm thơ “tân hình thức” của mình, đại loại như: NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
Hai mươi tháng mười đã đến
Kỷ niệm phụ nữ Việt Nam
Tự hào được Bác tặng ban
Tám chữ vàng đẹp sử Việt
Bài ca bất diệt vinh quang
Anh hùng bất khuất đảm đang
Hân hoan vui mừng kỷ niệm…
Chống Pháp trường kỳ kháng chiến…
    Khi về có chở cho bang chủ nửa xe hơi quà. Đặc biệt là nước mắm. Thị rất muốn vào ban thẩm định để xét bình thơ Đồng Nai. Lại còn nửa kín nửa hở xin được cơ cấu đi trại Đại Lãi năm tới. Bởi vậy thị hết sức nịnh ban chấp hành. Vừa rồi cái miệng xoen xoét em biết, em biết Tú Thịt Hộp là ai rồi… đến khi cho nói thì chỉ gió chọn trăng khiến ban chấp hành một phen bể mặt. Bang chủ định giận nhưng nhớ mấy can nước mắm lại thôi.
Tội nghiệp, thị còn quá trẻ. Mới ngoài hai mươi (ngũ thập niên tiền) mập ú í lại son phấn dày cộp nên trông như một con lật đật. Tuy vậy, vì luôn mặc mi ni ríp khoe hàng mông háng nên danh cũng nổi như cồn, thị phần rất lớn, có lúc trở thành thương hiệu cho vài nhà thơ trong Hội. Ví dụ: THƠ HĂNG KHÁN, HÁNG HỒNG DƯƠNG.  Mỗi khi có giao lưu văn nghệ thị đều được cử làm đại diện đoàn Nai Đồng ra ngâm thơ. Đó cũng là tài năng đó chớ. Nghĩ thế nên bang chủ cho gọi thư ký làm quyết định cử Thị đi triển lãm.
Cầm quyết định, Thị alô tắc xi Mai Linh đi ngay.Lại alô thêm một thằng người tình trè đi bảo vệ. Nghe nói Thị đã 3 đời chồng rồi mà vẫn cô đơn tội lắm. Đến chiều, bang chủ mới đi xe ôm lên kiểm tra. Cả hai rất hài lòng.
Trước sảnh là bức ảnh mang dòng chữ: “ Háng Hồng Dương đỏ màu” cực kỳ ấn tượng, thế giới có một không hai.
                           
                                
                                HÁNG HỒNG DƯƠNG ĐỎ MẦU.
Bảng tóm tắc thành tích cũng cực kỳ ngắn gọn: “Dùng tiền mua danh!”
●Nam Ngu ngẫm nghĩ: Hiện nay ban Văn Hội Nai Đồng có tuổi đời bình quân là 70. “Xưa nay hiếm chưa?” Kim trọng Thử nói: Người được kết nạp đều lớn tuổi đã đành mà chuyên môn thật là tồi tệ. Cái này thì Kim trọng Thử sai rồi. Nam Ngư này muồn kết nạp những người có tiền mua danh chứ có kể chi tuổi tác đâu! .
       Một điều Nam Ngư không ngờ là Háng Hồng Dương to thế, lại đỏ hồng chẳng có dấu hiệu già nua chi cả. Ặc ! ặc!.  Hèn chi ai cũng ưu ái! Phen này được giải là cái chắc.! ./.
Văn Biên Hòa
.................................................
P/s văn.bienhoa:
"Chỗ thân tình, hỏi thật, ông có ghét nhà thơ Hoàng đình Ngọng không?    -Không! đó là con cá 2 mang, bên nào mạnh thì theo ấy mà. Công bằng mà nói nhờ hành động cướp thơ của y mà lão Nam Ngư mới bị đưa lên thớt. Phải tôn vinh và bồi dưỡng cho HĐN vào danh sách cán bộ cơ cấu. Không cho tham dự triễn lãm khuông mặt đen. He he...
 
  • Bao
    • Bao
    • 16:27 4 thg 2 2012
    Chị hồng Dương tội quá hè!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét