2012/12/18

12.Gửi Nam Ngu

12:33 25 thg 1 2012Công khai45 Lượt xem
0

(Nghe tin có kẻ lấy thụy hiệu là Nam Ngu- trùng âm với quốc hiệu Đại Ngu nên  Hoàng thượng Lê Quí Ly đã ra chiếu chỉ:)

Cộng Hòa  vương quốc Âm phủ…
Gửi Nam Ngu !
                                                          
                                                                              
 Lê Quý Ly hạ chỉ!
Mặc dù lịch sử nước nhà không ghi công cha con ta vào chính sử (Đại Việt sử ký tòan thư chỉ đề cập đến Nhà Hồ của ta chung với  Nhà Trần), nhưng cha con ta-Ta và Hồ Hán Thương đã làm được vài việc lớn. Đó là  ta đã đổi quốc hiệu thành nước ĐẠI NGU.Tiếng cổ lúc bấy giờ có nghĩa là sự yên vui…Còn Hồ Hán Thương cũng đã để lại cho đời sau câu nói bất hủ:”Chiếm thành dễ, giữ thành mới khó” Câu thứ hai mới cực kỳ:”Cai trị dân đã khó mà giữ được lòng dân lại khó hơn".
Ta thật không hài lòng vì nhà ngươi đã lấy thụy hiệu Nam Ngu, mạo nhận coppy tên nước Đại Ngu, xúc phạm đến ta. Vì theo ta được biết nhà ngươi đã trị vì cái Hội Nghệ Văn Nai Đồng  trên thập niên và đã để lại biết bao điều xót xa cho LÒNG DÂN nghệ sĩ. Nếu nhà ngươi là Nam Ngu sao không làm cho Hội được YÊN VUI mà đã để xãy ra nhiều chuyện lùm xùm đến như vậy?
        Cái thời của ta chưa có những cây bút lừng danh như là Tú Xương Tú Mỡ,Tú Gan, Tú Cật,Tú Sừng...mà ta đã mệt mỏi. Đến đầu thiên niên kỷ nay lại xuất hiện một bút danh nghe rất hiện đại là Tú Thịt Hộp, công lực cao cường vì nghĩa hành đạo. Sao ngươi không chịu đổi tính sửa nết cho hợp lòng dân mà lại thắp lửa đốt trời. Tí văn hóa lùn thợ vẽ như ngươi mà làm được gì. Quả là tội nghiệp!
     Tết Nguyên Đán nay, ta được Diêm Vương email cho biết là nhà ngươi dám nhận mình là Nam Ngu để rồi ra công ra sức mà  đi tìm nhà thơ Tú Thịt Hộp. Ngươi định làm gi Tú Thịt Hộp? Xé xác hắn ra hay là bú (cái gì của hắn) mà trừ? Rõ ràng cái tâm của nhà ngươi là không tốt. Ngươi là cường hào văn học kiểu mới. Ngươi không phải là Nam Ngu –Yên- Vui mà là Nam- Ngu- Dốt-Nát thì đúng hơn. Thương thay cho nhà ngươi! Mong gặp nơi Âm Phủ.
                                Nguyên Đán Nhâm Thìn
                                Hoàng thượng Lê Quý Ly lệnh chỉ
■Nơi nhận:
-Như trên
-Đồng kính gởi:
Trưởng ban Học Văn để theo dõi (làm như là hình sự!!!)
-Lưu VT  

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét