2012/12/18

11.Thư gởi Ngu Công


04:17 24 thg 1 2012Công khai51 Lượt xem0

(Nghe Ngu Công tiên sinh sẽ có bài mở hàng  trên Văn Biên Hòa nên Bang chủ Nam Ngư liền có thư nhờ chuyển Ngu Công. Để rộng đường dư luận Văn Biên Hòa xin trích đăng toàn bộ thư này.)
Kính bẩm Ngu Công tiên sinh!
Tiểu tử là Nam Ngư (con cá phương Nam), một tên thợ vẽ nhờ thời thế mà leo tót lên hàng quan gia, vẫy vùng giữa trời cao biển lớn.
                                        
                                        Nam Ngư quái kiệt đây. Khiếp không?
 Năm 60 tuổi, cái tuổi theo luật định là phải về vườn nhưng lòng ham chức vẫn còn nên tiểu tử vẫn bám vào chiếc ghế ngỏ mong đớp vài cú chót trước khi nhắm mắt xuôi tay. Thế mà thấm thoát đã 10 năm, đang chờ một miếng mồi lớn thì xuất hiện thằng cha Tú Thịt Hộp từ đâu nhảy ra phá đám. Hắn con dòng cháu giống nhà ai, mà lại dám phanh phui những thói hư tật xấu của mỗ, thật là  điên rồ! Chính hắn đã đưa Nam Ngư (con cá phía Nam) lên nằm trên thớt để cho thiên hạ băm vằm rất chi là đau đớn. Rồi từ đó thiên hạ gọi chết danh tiểu tử là Nam Ngu chứ tiểu tử đâu dám xúc phạm đến uy danh Ngu Công tiên sinh.
Hôm nay nghe Tiên sinh nhắn tin sẽ có bài gởi Văn Biên Hòa, tiểu tử xin mạo muội có đôi lời giải trình mong ngài bớt con thịnh nộ.
Vâng! Tiểu tử biết Ngài là người có nghị lực phi thường, 90 tuổi vẫn còn dời… núi. Về việc này thì tiểu tử học tập Ngài, có thừa nghị lực. Tiểu tử mới 70 còn trẻ chán! Sẽ phấn đấu làm thêm vài nhiệm kỳ nữa để danh truyền muôn kiếp. Rằng thời nay vẫn còn Nam ngu dời…  “núi”! Xin Ngài đừng nghe dư luận xuyên tạc là  Nam Ngu dời… “của”. Dời…của cái gì? 10 năm cống hiến tiểu tử cố gắng đi xin xỏ tài trợ nhưng tài hèn sức mọn có ai thèm cho đâu. Mỗi năm tỉnh nhỏ giọt mấy trăm triệu, mà lương của tiểu tử hết 10% rồi, lại còn lương văn phòng, hội họp, ngoại giao…phần còn lại mới là hổ trợ cho gần 200 hội viên sáng tác. Không bèo sao được! Đây cũng là lý do mà mấy năm nay Tiểu tử không cho kinh tế công khai, bởi đưa ra càng thêm xấu mặt. Tiểu tử phải cho thuê cả văn phòng làm chốn bán hoa  nhưng đáng là bao. Tiền không có thì nâng cấp cải tạo Văn phòng sao được. Nói thật, nhìn các tỉnh bạn xây dựng mới văn phòng tiểu tử trông đợi lắm, chí ít mình cũng là chủ đầu tư không có vài phần trăm lại quả hay sao?Thế nên vẫn kiên cường đợi chờ. Như vậy mà không đáng khen à?
Lại nữa, mọi người bảo là tiểu tử bất tài không có uy tín nên không lèo lái con thuyền văn chương tỉnh nhà được. Ồ, lầm to! Tiểu tử biết hết(kể cả học làm sang- chiều chiều xách vợt ten nit ra sân múa máy) nhưng phải giả bộ như thế để chúng chết mà thay đứa khác thuộc ê kíp của mình. Đấy vụ Cướp Cò, tiểu tử đã đưa thằng Hoamaham thợ kèn Suối Tre về thế chức Phó chủ tịch một cách ngoạn mục mà chẳng ai dám nói. Những người có tài mà bất đồng như KV,TH,LBƯ…thì họ tự nghỉ chứ có ai ép buộc đâu. Còn một mình với đám nịnh thần- kiêu binh, tiểu tử tha hồ tung hoành phỉ chí.
Lại nói về thằng Tú Thịt Hộp. Thằng này chắc bà con với Lê Hoài Lương ở Hội VHNT Bình Định [i], dám cả gan chống lại chủ tịch Nguyễn Thanh Mừng vì không công khai tài chính. Đấy Ngài xem đại ca Nguyễn Thanh Mừng, chỉ cần nói nhỏ “cùng nhìn về một hướng” là cả 8 người trong BCH bỏ phiếu khai trừ Lê Hoài Lương ngay. Còn đại ca Mừng thì được thăng lên nhận công tác tại Ban tuyên giáo tỉnh ủy, rồi về nhận công tác tại sở Nội vụ và về cuối cùng là về Sở Thông tin & Truyền thông giữ chức vụ Phó Giám đốc[ii]. Và nay, nhóm lợi ích đang cố vận động để đại ca trở lại ghế chủ tịch Hội. Ngài thấy sướng không? Bái phục đại ca Mừng!
                                                   
   
                                            Gương mặt Trừng Mang đây. Ọe chưa?
Ban đầu, tiểu tử cũng định áp dụng chiêu thức này, đuổi hết chúng nó ra khỏi Hội, nhưng sau đó thấy không ổn. Phải tìm cho ra thằng Tú Thịt Hộp là ai? Biết đâu hắn là con cha cháu ông thì bỏ mẹ! Mềm nắm rắn buông, gương tày liếp Lê Hoài Lương còn đó. Mới bị đuổi ra khỏi Hội Bình Định mấy tháng Hoài Lương đã được Hội Nhà văn Việt Nam kết nạp! Nghe đâu đại ca Mừng đang xin thay thế Hữu Thỉnh làm chủ tịch hội nhà văn để tiếp tục đuổi Hoài Lương.( Khó lắm đại ca Mừng ơi, huy động cả vợ, con và sống thêm 100 năm nữa cũng không làm được, lấy cái mo mà che mặt đi là vừa)… Còn việc “thăng lên” như đại ca thì tiểu tử đây cũng không khả thi. Tiểu tử tuổi cao mà lại là hàng dạt từ bên thông tin ra, ai lại cho nhập vào, họa là ban CKS bị mua chuộc hay sao? Bó tay. Nhưng tiểu tử vẫn kiên trì như Ngu Công dời núi.
Tiểu tử sẽ dùng chiêu khác, từ trong bóng tối dập cho chúng một trận.
Đừng thấy tiểu tử mù vi tính mà dùng “oanh tạc nét” dội bom nhé. Hãy đợi đấy! Mỗ sẽ dùng màu vẽ bôi đen bọn mày!
(Nhân đây có mấy lời trăn trối cùng con gái mỗ, đã nhiều làn khuyên cha nên về: “Con ơi! Cha dù da cá bọc thây, cũng quyết trả thù trước khi bỏ chạy, chứ như thế này thì dòng họ thợ vẽ chúng ta sống sao nỗi. Nhục lắm!”)
Vài dòng kính bẩm Ngu Công.
                                                                              Nam Ngu cẩn báo.


[i] Nguồn: Trần Hà Nam (UVBCH Chi hội Văn học, Hội VHNT Bình Định):
… “Những ai theo dõi tình hình văn học nghệ thuật ở Bình Định đều biết rất rõ: chính ông Nguyễn Thanh Mừng đã là người lãnh đạo tồi, đã liên tiếp có những việc làm gây bất bình và chia rẽ trong giới văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Lợi dụng chức quyền lãnh đạo cao nhất của Hội, ông ta đã gạt qua tất cả mọi nguyên tắc quản lý nhà nước, trong nhiệm kì 5 năm đã phớt lờ yêu cầu tài chính công khai của anh em hội viên. Từ vụ việc này, chi hội trưởng chi hội văn học Lê Hoài Lương đã nhiều lần thay mặt anh em chất vấn, nhưng vẫn bị ông Mừng gạt qua một bên. Từ những thông tin thu thập được và trước thái độ phớt lờ của ông Mừng, nhà văn Lê Hoài Lương đã viết bài gửi báo Tiền Phong về những khuất tất trong tài chính của Hội. Thay vì nghiêm túc kiểm điểm, nhận ra sai sót để sửa chữa, ông Mừng đã triệu tập Ban chấp hành Hội đúng vào chiều 9/7/2009 sau khi nhà văn Lê Hoài Lương cùng chi hội Văn học đi thực tế sáng tác ở đảo Nhơn Châu vào buổi sáng (!) và dùng áp lực Chủ tịch Hội để 8 người trong BCH bỏ phiếu khai trừ Lê Hoài Lương một cách bất hợp pháp, với một lý do rất chung chung “vì mắc phải những khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình công tác”! Hành động này như giọt nước làm tràn ly và bùng nổ những dư luận trái chiều mà đến tận bây giờ vẫn chưa giải quyết xong hậu quả.”

[ii] Nguồn: “Không nên làm rối tổ chức Hội VHNT Bình Định” của tác giả Trung Thành (?). BáoTài nguyên Môi trường ngày 16 tháng 12 năm 2011
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét