2012/12/18

4. Mẫu ĐƠN TỐ CÁO


02:36 2 thg 1 2012Công khai131 Lượt xem0

 Đơn này đã chuẩn bị sẵn. Tùy theo diễn biến buổi họp ngày 5/1/2012 ,nếu bị trù dập thì đương sự sẽ gởi đi.
ĐƠN TỐ CÁO
Kính gởi: Ban Chấp Hành Hội Văn Học Nghệ Thuật Đồng Nai
Đồng kính gởi:
-       Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (Ông Đinh Quốc Thái)
-       Bí thư tỉnh Đồng Nai (ÔngTrần Đình Thành)
-       Tổng bí thư TƯ Đảng (Ông Nguyễn Phú Trọng)
Tôi tên là: ........................ sinh năm ................
Hiện là Hội viên Ban văn học thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai.
Kính làm đơn này  gởi đến Ban chấp hành Hội VHNT Đồng Nai và cấp trên để tố cáo ông Nguyễn Nam Ngữ (là chủ tịch Hội) và ông Lê Đăng Kháng (là Phó ban Văn học, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam) đã lợi dụng chức quyền để o ép Hội viên Hội VHNT Đồng Nai và dùng hoạt động của Hội để tuyên truyền chống phá nhà nước, chống phá Đảng, cụ thể như sau:
1/ Ngày 21/12/2011, trong cuộc họp bình bầu cuối năm tại văn phòng Hội VHNTĐồng Nai, ông Lê Đăng Kháng đã đọc bài thơ “Hội văn Đồng Nai ngâm khúc”. Bài thơ này nhắc nhở một số mặt tồn đọng trong Hội và không nói tới một ai cụ thể trong Hội VHNTĐN cả nhưng ông Kháng cho rằng “ ảnh hưởng đến uy tín của một số cá nhân ” nên đề nghị truy tìm tác giả Tú Thịt Hộp và nghi ngờ cho Hội viên Xuân Bảo. Ông Xuân Bảo đã trả lời là ông không viết và không rõ tác giả là ai…Thế nhưng ngày 26/12/2011, ông Nguyễn Nam Ngữ lại chỉ đạo cho thường trực  Hội ra giấy mời nêu đích danh một số cá nhân mà ông cho là viết bài như Võ Nguyện, Đào Trọng Thử để họp vào ngày 05/01/2012. Chúng tôi không biết ai là tác giả bài thơ trên, rõ ràng ông Năm Ngữ đã o ép  vu khống hội viên.
2/Ông Nguyễn Nam Ngữ là chủ tịch Hội VHNTĐN đã cho phép ông Lê Đăng Kháng nối kết vào blog của Hội VHNT Đồng Nai  để ông Kháng viết bài gây hoang mang giảm sút niềm tin trong quần chúng và đặc biệt là nói xấu Tổng bí thư Đảng. Đây là điều đi ngược lại Điều lệ hoạt động của Hội VHNT ĐN. Cụ thể là các bài:
-       Màu cờ (viết ngày 02/09/2011)
-       Tình Anh Em… ruột thịt (viết ngày 01/07/2011)
       (Xin xem bài gởi kèm)
Xét thấy mục đích hoạt động của ông Nguyễn Nam Ngữ và Lê đăng Kháng là lợi dụng chức vụ quyền hạn o ép Hội viên, thao túng Hội VHNT ĐN để chống phà nhà nước, chống phá Đảng; nên tôi tố cáo và đề nghị Ban Chấp hành Hội VHNTĐN cùng cấp trên căn cứ vào điều lệ Hội và pháp luật Nhà nước  mà có hình thức xử lý thích đáng nhằm trả lại môi trường trong sạch cho Hội VHNT ĐN.
Trân trọng cám ơn.
Đồng Nai ngày  /   / 2012
……….
Đính kèm theo đơn tố cáo này gồm các văn bản:
1/ Bài thơ ‘Hội Văn Đồng nai ngâm khúc’
2/Thư mời của Hội VHNTĐN
3/Bài phát biểu của 3 ông Xuân Bảo-Võ Nguyện-Đào Trọng Thử tại cuộc họp ngày 05/12/2012
4/Hình chụp các trang blog có bài Màu cờ và Tình anh em ruột thịt của Lê Đăng Kháng
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét