2012/12/18

22.Sảnh thứ 9:Thần cậy cây đa- cá tra Hăng Khán

08:28 6 thg 2 2012Công khai88 Lượt xem
0

    
 Mấy hôm nay Hăng Khán thập thò vào ra blog Van.Biênhoa để đọc bài viết về mình. Địch mẹ chúng nó, chơi cái trò quảng cáo nửa vời làm lão hồi hộp dễ sợ. Thôi thì lão lên khu triển lãm tự trưng bày dung nhan mình vậy. Đếch cần thằng nào.
       Thế là sảnh số 9 được trang hoàng.
       Hình ảnh được  chọn là cá tra Hăng Khán. Chữ Hăng Khán thì vô nghĩa nhưng đây là thương hiệu “thơ hăng kháng-háng Hồng Dương” bỏ đi thì uổng lắm. Vả lại khi mở blog lão cũng đổi ngược ra là khandangle. Dăng Lê nhé. Cái tên đã biết dân dao lê- búa tạ, du côn- du đãng rồi. Hiểu nghĩa nào cũng được cả. Điều lão mừng nhất là chọn được hai chữ cá tra. Cá tra, đừng nghĩ là con cá da trơn hiền lành nha. Nó có gai độc đấy. Cá tra- Phó đô đốc đại sư võ nịt đấy! Chỉ có điều cá tra trên sông thì sạch sẽ chứ còn cá tra sống trong cầu tõm thì ăn bẩn vô cùng.
Cá tra-Phó đô đốc đại sư võ nịt
         Bảng thành tích tóm tắt cũng ghi rất ấn tượng: “Thần cậy cây đa”. Đây là nhóm con ông cháu cha cậy thân cậy thế để khuynh đảo Hội. Cuối bảng có bảng danh sách mới ghi 2 tên: 1. Thi Đàng. 2.HạnhVân500… hai người này là đồng tác giả cùng chia thưởng khi Hăng Khán trúng giải. Sảnh mới mở  được một giờ nhưng đã được mọi người trầm trồ khen ngợi.
      Tiếng lành đồn xa. Một người trông rất giống phóng viên đài nước ngoài URFI tìm đến phỏng vấn Hăng Khán. Sau đây là nguyên văn cuộc phỏng vấn ấy.

URFI: -Thưa ông, ông nổi tiếng là nhà văn có kinh nghiệm thưa kiện, hù dọa kẻ khác, ông có thể kể vài vụ được không?
Hăng Khán:- Kinh nghiệm gì đâu… Ta chỉ kể 3 vụ điển hình: Vụ thứ nhất là khi ta được giấy triệu tập của ủy ban toàn quốc liên hiệp các Hội VHNT Việt nam. Nói thiệt là oai lắm, lâu lâu mới có một lần.Ta đòi Hội VHNT phải xuất tiền mua vé máy bay cho ta đi. Thế mà thằng Phó Hội PT Quang không chịu, hắn nói ta không đủ tiêu chuẩn. Tức không? Ta về viết mấy bài báo vu cho nó là dân “trẻ trâu” rồi kiến nghị tùm lum mà chẳng được chuyện gì.
      Vụ thứ 2 là 3 nhà nhà thơ của Hội “Long thành Tam gia”(Mặc Phương Tử-Ngọc Thùy Giang- Dương Đức Khánh) chúng đến xin xuất bản thơ. Lúc đó ta còn làm biên tập ở nhà xuất bản Đồng Nai. Lẽ tất nhiên là ta phải hỏi muốn xuất bản thì“đầu tiên” các ông làm gì? Thế mà thằng NTG lại nhớ chuyện lần trước hắn in thơ cũng bị y chang như vậy nên làm tờ trình với Hội. Lũ này láo. Chứng cứ đâu? Thế là ta làm đơn gởi công an đề nghị truy bắt lũ vu khống “hãm hại nhà biên tập Đồng Nai”. Nhưng, công an bận quá không vào cuộc… Lại một ngày ta lên xin xuất bản thơ tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn. Ông hội trưởng chỉ qua người biên tập thơ. Ta bước vào, trời ơi có lạ không? ông biên tập thơ lại chính là Dương Đức Khánh. Ta quê độ cứ sợ hắn hỏi thủ tục “đầu tiên”, sượng mặt quá!
     Vụ thứ ba là Tú thịt Hộp. Tại trại Vũng Tàu, ta là tổ trưởng tổ thơ, thế mà hắn và HM Tranh dám nói ta là “đồ du côn”. Hắn dám nói thơ ta đỏ mầu như háng Hồng Dương. Hỗn quá! Ta đã viết đơn gởi công an, phân tích có đủ 4 yếu tồ để bắt hắn.Nhưng công an lại “bận” để hắn chửi ta không còn gì.
URFI: - Ông dựa hơi vào ai mà làm dữ thế?
Hăng Khán:- Thì ta là Đ viên. ta là H viên Hội nhà văn, ta là cựu biên tập…viên. Đó là những cái gai độc mà không phải ai cũng có được.
URFI: -Mục đích của ông là gì?
Hăng Khán:-Là dọn đường để khi ta ngồi vào ghế lãnh đạo Hội không có thằng cha nào dám ngo ngoe.
URFI: - Lão Năm Ngu 60, về thống trị Hội được 10 năm. Nay ông cũng  hơn 60 lại muốn thế. Nên chăng, đổi tên Hội VHNT Nai Đồng  thành Hội dưỡng lão?
Hăng Khán:- Đúng, đúng!
URFI: - Trong các cuộc họp, điển hình là cuộc họp ngày 5/1/2012 tại hội VHNT, khi mọi người phát biểu đều lịch sự đứng dậy, thì ông lại ngồi lì phát biểu. Ông là đứa vô văn hóa chăng?
Hăng Khán:-Không, ta có võ nịt. Sợ đứng dậy nịt nó bung ra gây sát thương cho mọi người. Con ta là một ví dụ.Nó bị ta dùng võ nịt đánh cho mù mắt, người đời chê cười quá trời…

 ●URFI: - xin hỏi ông vài câu nằm ngoài chủ đề: Tại sao ông cho nữ sĩ Thi Đàng đứng chung danh sách?
Hăng Khán:-Cô này mới được lão Năm Ngư rút về Hội. Tất nhiên là cùng nhóm lợi ích.
  Cô ta vẫn chùng lén vào xem blog vanbienhoa. Lần cuối vào lúc 16h17’ ngày 17/01/2012. Thế mà cô ta tuyên bố trước Thiên lôi là không quan tâm đến. Nói dối chi vậy cà? Rõ ràng là dựa hơi Nam Ngư. Cây đa cậy thần!
URFI: - Còn hanhvan500?
Hăng Khán:- Cô này mới vào Hội, email là hanhvan1000, võ vẽ vài bài văn mà tưởng mình là thần đồng. Một ngày cô thấy hanhvan500 gởi thơ cho bạn liền nhận vơ là của mình rồi gởi meo đi khắp, tạo xì căn đan “có kẻ mạo danh nhà văn lớn hanhvan (!)”. Cô ta la làng lên là đừng mở đường dẫn vào blog /van.bienhoa/ vì có thể bị tin tặc xóa dữ liệu…Nực cười là cô được 2 nhà văn nhớn Thái Biển và Thái Núi quảng cáo không công giúp sức. Và bi hài hơn là cô ta lại lén lút vào đường dẫn blog van.bienhoa để xem trộm. mới đây là vàolúc 11h31’ ngày 30/1/2012. Sao có bị xóa dữ liệu không hanhvan1000? -Mình là con nít, sống cho người ta thương, đừng dựa hơi non Thái mà làm càng. Cái đồ “Cây đa cậy thần”!
URFI: - Ông chửi Hạnh vân hay chửi ông vây?
Hăng Khán:-Cả hai.
 ●URFI:Xin -cám ơn ông! chúc ông như ý../.
Văn Biên Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét