2013/01/23

125. GÀ MẮC TÓC


Sợi tóc tuy mong manh nhưng có lúc lại làm nên chuyện. Ấy là lúc nó thít vào chân chú gà. Dân gian đã nói: Lúng túng như gà mắc tóc. Chú gà to thế mà té lên ngả xuống vì mấy sợi tóc con con nom sao mà buồn cười. Chú càng giẫy mạnh, tóc càng thít chặt. Chú càng la to càng làm cho lũ chồn cáo chú ý. Phen này ngõm là cái chắc…
 Hình ảnh này sao giống tình cảnh của 2 vị chủ tịch Hội Văn Học Ghê thật tỉnh Nai Đồng hiện nay quá.
Sau khi nhận đơn tố cáo hiện tượng tham nhũng tại Hội- đơn nêu đích danh đối tượng nghi ngờ là Nhạc sĩ Trần Viết Bi- thì lẽ ra các chủ tịch Hội phải yêu cầu ông Bi giải trình để trả lời nguyên đơn trong vòng 15 ngày như luật định. Nhưng, 2 tháng đã trôi qua mà không thấy gì. Thì như có tật giật mình, Thường trực Hội lại làm Báo cáo giải trình tài chính số 16/VHNT-VP/BC để gởi cấp trên như là cách giải quyết sự việc. 
Mặt bằng Sơn Hà - Một trong 3 cơ sở bị lén cho thuê.
He heee…Giải trình tài chính sao 10 năm nay không làm, sao 10 năm nay không công khai tại Hội để Hội viên thắc mắc. Giải trình tài chính thì can cớ gì phải đi năn nỉ các nơi đã thuê Văn Phòng sửa lại Hợp đồng từ CHO THUE MẶT BẰNG thành ra HỢP ĐỒNG TÁC NGHIỆP. Tác nghiệp là gì sao không thấy có người chuyên môn của Hội  đảm trách? Tác nghiệp sao lại thu được  870 triệu đồng. Thu được 870 triệu đồng lại chi cho Chủ tịch, Phó chủ tịch  và một số nhân viên văn phòng 285 triệu đồng mà không ai biết. (Số liệu này là do các ông tự khai bước đầu trong báo cáo đấy nhé- Giấy trắng mực đen nhé- khỏi chối nhé).Thì ra mấy lâu nay mấy ông chủ tịch khả kính than van nhà nước không cấp biên chế khiến mấy ông phải gánh việc mà lương tiền không bao nhiêu đều là láo cả. Mấy ông đã ăn cắp tiền cho thuê công sản mà còn bắt Hội viên phải biết ơn các ông. Thật lạ đời.Việc này Hội viên không khinh bỉ các ông mới lạ.
Cũng theo báo cáo này thì Sở Tài chính có biết và cho phép Hội  tự thu chi tiền gọi là “Tác nghiệp”. Đại họa rồi. Chắc chắn Sở tài chính sẽ vào cuộc giải trình  trắng đen trước Ủy ban, xin các ông đừng đổ lỗi cho người ta. Và cũng xin nhắc các ông đừng chạy chọt thay đổi chứng từ chi cho mệt. Việc này Công An điều tra chỉ cần 30 giây là làm rõ.   
Ngày 19-1-2013 Ban Lãnh đạo Hội đã mời Ban Chấp hành dự họp để thông qua báo cáo gửi cấp trên về Lá đơn tố cáo hiện tượng tham nhũng. Tất nhiên, phần lớn người trong Ban chấp hành không ai biết có vụ thu tiền  cho thuê văn phòng 870 triệu. Đây cũng là một thiếu sót của Ban, thiếu sót này là do sự bưng bít của Ban thường trực. Cho nên Mời họp và Dự họp là chuyện chẳng đặng đừng.
 Ban  Chấp hành có 11 vị thì 4 vị không có mặt là: Lũi Thật Xa, Trần Trăng Thu, Vũ Đang Bệnh, Nguyễn thị (tự chấm giải cho mình). Trong 7 vị còn lại thì đáng biểu dương là ông Nam Ngu. Biểu dương là vì ông đã bị nghỉ theo diện sức khỏe yếu mà vẫn đi sớm, mặt lại đằng đằng sát khí đòi truy tố nguyên đơn là vu khống. Ông Đàm Chu Cây Dầu thì im lặng từ đầu đến cuối, hình như ông đang bị câm sau vụ “đấu tố”. Chỉ có ông Viết Bi là ôn tồn khuyên  Ban thường Trực nên thành khẩn nhận sai sót. Nhưng thiểu số phục tùng đa số bởi ông Phó Giang Dời Đô phát biểu qua loa :“Tỉnh ta còn nhiều vụ thất thoát bạc tỉ (?)…” Nhằm nhò gì…   
Thì ra….
He he… Sợi tóc nhỏ mà không nhỏ. Tội mấy chú gà đang lúng ta lúng túng…Hu huu !!!

4 nhận xét: