2013/10/05

ÔI! Đảng Đoàn ...trong Hội.

       BÀI PHÁT BIỂU CỦA NGUYỄN QUỐC HOÀN
                                                             Ngày 3/10/2013

       Kính thưa anh chị em Văn nghệ sĩ Đồng Nai,
      Thưa Hội nghị

Tôi tên là Nguyễn Quốc Hoàn, hội viên Ban Văn học thuộc Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai – đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam xin nêu mấy ý kiến trước lúc triển khai nội dung cuộc họp này.Mong anh chị em thông cảm!

 Cách nay mấy hôm, tôi nhận được “Giấy mời” họp với nội dung: Đảng Đoàn của Hội Văn học – Nghệ thuật Đồng Nai triệu tập nhằm triển khai cho toàn thể CBNV – hội viên để kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết của Tỉnh ủy Đồng Nai về Tư tưởng - văn hóa.

 Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được học tập Nghị quyết của Đảng để soi rọi, thấm nhuần và làm tốt hơn. Điều đó không có gì phải bàn cãi.
 Điều tôi muốn đề cập ở đây là hai chữ Đảng Đoàn của Hội VHNT Đồng Nai. Tôi suy nghĩ mãi về hai chữ Đảng Đoàn vẫn không tài nào lý giải nổi.

 Không hiểu cái tổ chức Đảng Đoàn này của Hội ta được ra đời từ “thế kỷ” nào? Vai trò, trách nhiệm ra sao? Đã từ lâu lắm rồi chỉ là ảo ảnh như cái bóng chập chờn, chưa bao giờ hiện hữu trong đời sống hoạt động của Hội cũng như tình cảm của anh chị em chúng ta. Vậy mà bỗng chốc trở thành người khổng lồ (?!), thật không thể tưởng tượng!!!

 Chúng ta là những người hữu hình, làm ra tác phẩm. Tổ chức Hội là hữu hình (có thật). Vậy thì tại sao chúng ta không lấy danh nghĩa của BCH (là bộ máy tổ chức lãnh đạo Hội) để triển khai học tập, kiểm điểm có phải hay hơn không, lại đi lấy danh nghĩa Đảng Đoàn, có danh mà không có thực như một cái bóng chờn vờn để buộc những người hiện hữu phải nghe cái bóng, liệu có thể chấp nhận???

  Hai chữ Đảng Đoàn ấy của Hội có vẻ rất oai, nhưng từ lâu không có ý nghĩa gì với Hội. Xin tạm để ra một bên – chờ khi nào nó trở thành hiện thực. Đó cũng là ước mơ của toàn thể chúng ta. Hãy tính hữu xạ tự nhiên hương mà.

  Trở lại cuộc họp hôm nay, tôi xin đề nghị lấy danh nghĩa Thường trực Hội – thay mặt BCH triển khai cho hội viên quán triệt việc thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác văn hóa-văn nghệ. Như vậy vừa là rất thực tế, đồng thời đây cũng là thể hiện thái độ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác: Trung thực, thật thà, dũng cảm, tránh phô trương hình thức, nói dối cấp trên, lường gạt cấp dưới để lấy thành tích một cách chiếu lệ, cho oai.

   Còn nói về Đảng, ở đây có một chi bộ đảng, tuy lắp ghép, chắp vá nhưng danh chính ngôn thuận vẫn có một chi bộ thực thụ. Xin lấy chi bộ Đảng này của Hội để kiểm điểm về sự lãnh đạo triển khai thực hiện Nghị quyết của cấp trên thì thực tế hơn

  Trên đây là ý kiến của cá nhân tôi, còn tiếp thu đến đâu là quyền của người chịu trách nhiệm!

  Xin cám ơn. 
Biên Hòa, ngày 4 tháng 10 năm 2013

            Hội viên Nguyễn Quốc Hoàn- Cựu chiến binh đã nghỉ hưu.

Lẹ lên! phía" tay mặt" đang chờ "triển khai" kìa..
..........................................................................................

Nói thêm:
Bài này do Nguyễn Quốc Hoàn viết, nhưng sáng hôm họp vì bận việc riêng phải về sớm đột xuất nên anh đã photô phát cho mọi người và nhờ anh Xuân Bảo đọc giùm.
Về “Giấy mời” họp với nội dung: Đảng Đoàn của Hội Văn học – Nghệ thuật Đồng Nai triệu tập nhằm triển khai cho toàn thể CBNV – hội viên.... thì tổng số người tham dự là 28 vị (kể cả văn phòng Hội và khách mời là ông Huỳnh tấn Bửu}. Nhưng sau khi giải lao thì chỉ còn 8 vị.
He he... Toàn thể Hội viên  200 người mà chỉ đến họp từng ấy  vị thì triển khai làm răng  hè?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét