2013/11/16

LẠI TỰ SƯỚNG

Viết bởi: Lê thị Cá Ngạnh

-Việc Tự Sướng là việc riêng của mỗi người. Không ai có quyền can ngăn hoặc cấm cản. Do đó việc nhìn người khác Tự sướng để rút ra bài học cho mình cũng là một quyền. Quyền đó không thể gọi là bôi xấu được.(VBH)

Chị Mùi "tự sướng" ở bãi sông Hồng
http://nguyentrongtao.info/2013/11/13/mui-va-pha-mot-cau-chuyen-xe-long/


-Riêng ở Hội Văn Học- Nai Đồng thì Cá Ngạnh em chỉ là Hội viên dự bị nên không dám bàn sâu vào vấn đề. Ngộ nhỡ mấy ông trong BCH cho em vào thành phần “nói xấu Hội” thì tàn đời em cũng không kết nạp được. Cho nên, em chỉ vuốt đuôi sơ sơ thôi. Mong các anh chị thông cảm.

Ông HOAMAHAM (Chủ tịch được chỉ định gần 1 năm nay và cũng là người tinh hoa của BCH cũ sẽ ra ứng cử nhiệm kỳ tới) phát biểu góp ý văn kiện Đại Hội ngày 8/11/2013 rằng thì là: “Tạp chí Văn  nghệ Nai Đồng in ra biếu tặng không hết thì nên cho không các trường học vì chúng ta không cần tiền. Tiền in ấn chi phí đã có Nhà Nước lo”.
 Đúng là một phát minh tầm cỡ, một cách giải quyết vấn đề gọn gàng êm thấm nên tự sướng là chuẩn không cần chỉnh.
  Để lại làm gì?- Chỗ đâu mà chứa! Việc này đã từng xảy ra với hàng trăm tập “Ba mươi năm Đồng Nai” bị vứt cho mối ăn dưới ngạch tủ của Văn phòng Hội rồi phải bỏ công kêu chị chai bao làm vệ sinh. Cho đi vừa được tiếng hào phóng lại vừa có việc làm cho khối văn phòng, nhất cử  lưỡng tiện, không sướng sao được!!!  Đó là chưa nói Văn Nghệ Nai Đồng thường đăng bài của các tác giả ngoài tỉnh về các vấn đề tỉnh ngoài (ví dụ như ký sự về xứ Quảng của Le đzăn Khan và Hoang đinh Ngọng rất hay), đây là dịp để các em so sánh mở rộng kiến thức trong tình hình sách giáo khoa chưa chuyển tải hết như hiện nay. Biết đâu  nhờ thế mà sau này Hội Văng sẽ được Sở Giáo cấp bằng khen cũng nên. 
     Thế mà trong Hội vẫn còn những “thành phần NÓI XẤU HỘI”, chúng không chịu sướng. !?. Chúng sẽ suy diễn: “Té ra mấy lâu TCVăn Nghệ Nai Đồng không có người đọc… Té ra vì chạy theo thành tích nên in báo để tồn kho chứ chất lượng chẳng thèm quan tâm. Té ra in báo là để lấy quảng cáo tài trợ và tiền in của Nhà Nước  rồi thì chẳng cần phát hành … Hu  hu!!!. Sao bọn này ngốc thế? Nếu làm tốt thì Nhà Nước Nai Đồng đã cho phát hành một tháng 1 số rồi. Mà mỗi tháng 1 số thì để đâu cho hết. Lúc đó không khéo lại tranh nhau nhuận bút rồi sinh ra võ phích võ nịt thì có mà loạn à?
 Vậy nên phát minh của chủ tịch anh minh HOMAHAM là tuyệt đúng. Em cũng xin dong 2 tay mà tự sướng với các anh. Ôi chao sướng ơi là sướng. Sướng như ăn vịt nướng! Mong sao cho Chủ tịch HOAMAHAM trúng cử lần này để kéo dài sự sướng.


 Ông Le Thanh Xoan – cũng người tinh hoa trong BCH cũ sẽ ra ứng cử nhiệm kỳ mới. Khả năng ông trúng cử là cái chắc. Bởi vì Ban Văng có 5 xuất  nhưng bi chừ mới tìm được 3. Thời khủng hoảng nhân sự mà. Ba người nhưng trong đó chỉ có ông là đờn ông, 2 vị kia là đờn bà. Phen này ông không Phó chủ tịch thì cũng tổng Biên tập tạp chí Hội thôi, đờn ông mà nằm dưới đờn bà coi sao đặng !
Ông Xoan nói: ““Trong cuộc thi các tạp chí Văn Học Nghệ thuật Toàn quốc, tạp chí Văn Nghệ Đồng Nai đứng thứ 2.” Câu nói này được rút ra trong ngữ cảnh ông đang điều hành cuộc họp ban Văng để Góp ý vào Văn kiện Đại Hội. Lúc đó mọi người không chịu góp mà cứ loanh quanh chê xấu Văn nghệ Nai Đồng. Có lẽ vì nóng lòng lái vào trọng tâm nên ông tự sáng tác ra thông tin trên chăng? Thế là nhiều người bàng hoàng vì tự sướng. Có người ụych toẹt ra là ban Giám khảo tài giỏi đã nghiên cứu cho điểm rồi ta chỉ việc chấp hành thôi. Không bàn về Văn Nghệ Nai đồng nữa.
Ông Thanh Xoan thật là tài phải không các bạn? Là cán bộ Ban Văn Ông có cơ hội đọc miễn phí hầu hết các Tạp chí tặng lại cho Hội. Nhiều lúc hứng lên ông còn thống kê nhưng tin thời sự giật gân rồi tranh thủ phổ biến trong các cuộc họp, hấp dẫn như một tiết mục Văn Nghệ. Đó cũng là một kỷ năng, một thủ thuật trong việc làm lãnh đạo điều hành. Thì cứ nói vống lên thế mất chi mà sợ. Nói vống lên mà còn biết sử dụng các kỷ lục nhất nhì thì vào hạng cao thủ rồi. Việt Nam rất ít cao nhân đạt tới đỉnh này. Trong vụ oan sai 10 năm của ông Chấn (ở Bắc Gian), Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp Nguyễn Đình Quyền từng nói: điều tra ở Việt Nam được coi là một trong những cơ quan điều tra giỏi nhất thế giới”, không phải là vinh dự sao? Ông Xoan đúng là người biết sáng tác kịp thời, biết chuyển hướng dư luận, đúng là cán bộ tiềm năng.

Thế nên cứ tự sướng các bạn ạ. Mong sao cho Ông Xoan trúng cử lần này để phát minh ra nhiều niềm sung sướng hơn nữa.

Ngạnh em chỉ là Hội viên dự bị, nhiều lần thấy kết nạp quá khó nên cũng đôi khi muốn buông xuôi. Cả 2 Huyện Định Quán và Xuân Lộc rộng lớn thế đó mà 10 năm nay có ai phấn đấu vô Hội được đâu. Nhưng lần này thì em sẽ cố gắng vô cho được Hội. Vô Hội không những được dưỡng già mà còn được xả stret bởi những màn tự sướng tuyệt vời.


He he..!!! Cười là mười thang thuốc bổ. Lúc đó chắc Ngạnh em trẻ đẹp lắm.

1 nhận xét: