2013/09/06

10 Lí do khiến Hội VH ghê thật Nai Đồng chưa Đại hội.

Nhiệm kì 4 (2007-2012) của Ban chấp hành Hội VHGT Nai Đồng qua đã lâu, không phải ngày một ngày hai mà hơn 8 tháng rồi.  Thế nhưng vẫn chưa mở Đại Hội để bầu nhân sự mới. Lí do vì sao?
Sau đây là những lí do giả định có thể vì thế mà chưa cần Đại Hội chăng?

1/ Chủ tịch Hội được BCH chọn lựa là quá tài giỏi nên cần lưu lại.  Đại Hội làm chi cho tốn kém.

2/ Ban Thường trực Hội quá tệ, sợ Đại Hội sẽ bị thay thế nên kéo dài ầu ơ ví dầu để lảnh lương.

3/ Đợi chủ tịch Hoamaham học xong lớp cao cấp chính  trị,  lấy bằng  đủ tiêu chuẩn ra ứng cử.

4/Tất cả tài liệu chuẩn bị hàng năm trời cho đại hội đều lưu trong máy vi tính nhưng cả ba máy của Hội đều không cánh mà bay nên phải chờ truy tìm thủ phạm để đòi lại dữ liệu.

5/ Chủ tiệm đàn  Sơn Hà thuê văn phòng Hội mà không nộp tiền (hoặc nộp tiền mà không biết ai giữ) nên Hội thiếu ngân sách.
6/ Ban lãnh đạo Hội tiếp tục giữ lời hứa của cố chủ tịch Nam Ngu là xin ở lì để xin cho Hội chiếc xe hơi. Nay xe bốc hơi có nên phải chờ... 

7/ Trước Đại Hội đ/c Ka Rỉn hứa tặng mỗi Hội viên mỗi bịch trái cây tự sản xuất trong trang trại như đã từng tặng Q. chủ tịch khi ngấp nghé chức Tổng biên tập báo Văn Nghệ Nai Đồng. Nay trang trại bị mất mùa nên phải …chờ năm sau .

8/Gần đây, đ/c Vần Vũ mang tới tặng Đại hôi 200 cái cặp. Nhưng tổng só Hội viên chỉ ngót nghét 100 người. Ban Lãnh đạo Hội đang nghiên cứu có nên chia cho Hội viên hay là ỉm luôn như vụ quà của Vina Cà phê?. Nghiên cứu cần thời gian nên phải chờ. 
9/Đ/c chủ tịch Nam Ngu thôi chức chủ tịch 2 tháng trước nhiệm kỳ là vì lí do “sức khỏe”. Nay sức khỏe đ/c đã phục hồi như trâu và đang làm cố vấn cho tập đoàn thơ Phạm Hoàng Hôn. Hội đang chờ, bao giờ đ/c trở lại sinh hoạt thì Hội mới “Đại Hôi”….

10/ Còn 1 lí do nữa, bạn nào biết xin chỉ giùm?
 Cám ơn. He he….!!!
 Bao giờ cho đến... ngày xưa?

8 nhận xét:

  1. Bác Văn Biên hòa ơi, cho em hỏi Đồng Nai có Tổng tập Văn học dân gian không/ hay đại loại sách nào có tập hợp các tác phẩm văn học dân gian ở Đồng Nai. Xin bác giới thiệu luôn nơi tìm đọc. em hỏi bác Google không thấy.
    Cám ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nơi này có điều bạn cần. Bạn có thể đến trực tiếp để hỏi, hoặc điện thoại, hoặc email: Nhà xuất bản Đồng Nai. 210 Quốc lộ 1K, P.Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai- ĐT (061)3946529, Email nxbdongnai@hcm.vnn.vn. Chúc bạn vui nhiều.

      Xóa
    2. "Có thể nơi này có điều bạn cần. Bạn có thể đến trực tiếp để hỏi, hoặc điện thoại, hoặc email: Nhà xuất bản Đồng Nai. 210 Quốc lộ 1K, P.Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai- ĐT (061)3946529, Email nxbdongnai@hcm.vnn.vn. Chúc bạn vui nhiều."
      Em gọi không ai nhác máy. Nhưng em nghị hỏi trên " xóm văn" sẽ biết tỏng hơn. Mong các bác giúp.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Hội Nai Đồng cứ để Xuân bảo là chủ tịt, Võ nguyện làm Tổng biên tục là yên lành ngay! Hi hi... Văn Biên Hòa mà xóa còm này thì đích thi ông là Xuân bảo hay Võ nguyện rồi! He hé...

    Trả lờiXóa
  4. Lí do thứ 10 là sếp tuyên giáo chưa ưng các ứng cử viên lãnh đạo hội nên không cho làm đại hội.
    Võ Nguyện biết tỏng nhưng không dám nêu ra vì sợ... XB với VN chỉ lớn họng hù đọa chửi bậy anh em chớ với lãnh đạo tỉnh thì nhát như thỏ đế hổng dám nói gì... He he...

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn T. Vươnglúc 00:58 19 tháng 9, 2013

    Lúc nãy 10 giờ tối vô tình search trên Google được blog của anh. Càng đọc càng hay. Mình đã đọc liên tục từ lúc đó cho tới giờ (1 giờ khuya). Cám ơn anh đã cho mọi người biết thêm về tình hình sinh hoạt văn chương ở tỉnh chúng ta. Hi vọng Hội bên anh sẽ ngày càng tốt hơn như mong ước của những người có tâm huyết với nó.

    Về bài viết này, theo mình thì lý do thứ 10 là chắc các bác lợi ích nhóm kia chưa tìm được người đồng hội đồng thuyền để đưa lên ghế nóng cho ngồi. "Một người làm quan cả họ được nhờ", các bác kia đã đi nhưng nếu đưa được ai trong "họ" (tham) lên thì sẽ có cơ hội CHO mấy bác đã đi mấy chân ngon ngon như "bảo vệ", "biên tập thơ", hội viên "hội vô học nhất tỉnh"...

    Trân trọng.

    Nguyễn T. Vương

    P/S: xin phép cho mình không nêu rõ hết danh tính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VBH Cám ơn bác đã quan tâm.
      "Hi vọng Hội bên anh sẽ ngày càng tốt hơn như mong ước của những người có tâm huyết với nó".
      Ok! Chúng ta cùng hy vọng .
      Chúc bác vui.

      Xóa